Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MUỐN CÓ SỰ SỐNG PHẢI CHIẾN ĐẤU

MUỐN CÓ  SỰ SỐNG PHẢI CHIẾN ĐẤU   Sự lây nhiễm  Covid-19 sẽ có thể đến với mỗi chúng ta. Và rất có thể bạn hay tôi đang có nó ngự trị ...

MUỐN CÓ  SỰ SỐNG PHẢI CHIẾN ĐẤU  

Sự lây nhiễm  Covid-19 sẽ có thể đến với mỗi chúng ta. Và rất có thể bạn hay tôi đang có nó ngự trị trong cơ thể rồi.  Vấn đề là,  trong khi chưa có vacxin ( Impfstoff) ra đời thì cơ thể của mỗi chúng ta phụ thuộc vào sự phản ứng của hệ miễn dịch (Immunsystem) trong người. 
Liệu nó có tự tạo ra một đội quân mới mẻ,  có đủ sức mạnh  đứng ra chống lại (Abwehr in Gang setzen) con virus này hay không mà thôi.
Nếu may mắn mà cơ thể ta tự chống lại được thì ta sẽ không cảm nhận là ta có virus đó trong người. Và ta tưởng là  ta "trong sạch, còn trinh".

Das Immunsystem ist lebenswichtig! (Hệ thống miễn dịch là quan trọng cho sự sống).
Nó có nhiệm vụ là tự nhận biết và tự tiêu diệt và làm vô hiệu hóa (neutalisieren)  các kẻ thù bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Nó  có khả năng  tổ chức các đội quân khác nhau để canh gác các kẻ thù khác nhau vào làm hại cơ thể ta. CoVi 19 tuổi, do đến từ Tầu lại xinh đẹp và trẻ trung nhưng do mới mẻ quá thì hiện giờ mới  đang  có các anh trong cơ thể của ta xông ra e dè, ngắm nghía và dần dần ra tay...

Đó cũng là nguyên nhân tại sao  mà Chuyên gia, Cố vấn Khoa học của chính phủ Anh là Patrick Vallance, nói rằng:  "sẽ cần khoảng 60% dân số Anh nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) để cố tạo ra hiện tượng miễn dịch cộng đồng”.

Và chính từ suy nghĩ mang tính khoa học và cách nhìn biện chứng như vậy, mà  kiểu cách phản ứng đề ra phương pháp để phòng chống nạn dịch covid-19 của Chính phủ Đức và của Anh khác hẳn so với ở Trung Quốc  và VN. 

Hơn nữa vì ở các nước có  nền dân chủ và  tự do thì quyền con người rất được tôn trọng. Chính quyền  không được phép  dùng vũ lực mà dồn con người vào chuồng như động vật, để người sống ở lẫn với người chết; Người chỉ do nghi ngờ mắc bệnh với người đã bị lây một cách hổ lốn. Trong khi mà Nhà nước không đủ cung cấp nhu cầu cần thiết tối thiểu  như thế được! 

Nguyễn Doãn Đôn



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo