Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGHĨ VỀ THẦY GIÁO Ở CÀ MAU (!)

NGHĨ VỀ THẦY GIÁO Ở CÀ MAU (!) Mấy ngày nay mạng xã hội lại nóng lên vì Thầy NVT giáo viên trường THCS Nguyễn Huân, Đầm Dơi, Cà Mau. T...

NGHĨ VỀ THẦY GIÁO Ở CÀ MAU (!)

Mấy ngày nay mạng xã hội lại nóng lên vì Thầy NVT giáo viên trường THCS Nguyễn Huân, Đầm Dơi, Cà Mau. Thầy mua 2 hộp khẩu trang y tế của người bán dạo, giá 130.000 đồng/1 hộp (loại 50 cái, tương đương 2.600 đồng/cái). Sau khi về bán lại cho học sinh (trong 2 ngày) được 20 cái, giá 3.000 đồng/cái. Bị Ban Gh Nhà trường báo cáo Phòng Gd kiểm điểm và xử lý kỷ luật. 

Phần đông các bạn lên tiếng, chỉ trích việc xử lý của nhà trường đồng thời bảo vệ, bênh vực thầy giáo NVT, nhưng ngay hôm sau lại phải phản đối dữ dội khi thầy có lời chia sẻ trên tuyền thông quốc doanh rằng, lỗi thuộc về bản thân và đặc biệt thầy có ý bảo vệ quy trình xử lý của nhà trường là không sai. Điều đó không khác gì gáo nước lạnh thầy đổ vào đầu những người ủng hộ mình trước đó.

Tôi không nói các bạn bảo vệ thầy là không đúng và sau đó lại lên án thầy hèn là sai, tôi chỉ thấy vơ vẩn một nỗi buồn – Nỗi buồn vừa trách, vừa thương thầy như vừa trách vừa thương bản thân mình và các bạn của tôi vậy…

Thử hỏi. Thầy và vợ thầy cùng là giáo viên dạy trong trường ở vùng khó khăn, thân cô, thế cô, miếng cơm manh áo cho các con ăn học hàng ngày đều trông vào đồng lương nghề nghiệp đã quá vất vả. Không chọn cách “biết sợ” có nghĩ là chọn cách bị vùi dập và có thể bị tống ra đường bất cứ lúc nào. Nếu là bạn, bạn tính sao? và lúc đó chúng ta giúp được gì cho cả gia đình vợ con của  thầy? 

Nói như vậy để thấy rằng, nơi mà chúng ta cần đấu trực diện không phải là một thầy giáo nghèo, thiện lương nhưng hèn trước cả một hệ thống chính trị mà khi họ đã vào cuộc thì họ rứt khoát phải thắng dân. Nhiều khi con người ta sống và làm việc đấy, thấy cơ cực đấy nhưng chưa hẳn đã là vì/ cho bản thân mình... Và cả đất nước này cũng vậy thôi. Nếu chỉ cần 900.000 người (trong đó có tôi và chúng ta) không nằm trong những thế hệ vứt đi này, thì có lẽ chúng ta cũng không phải ngồi ở đây trong hoàn cảnh đất nước ntn để vấy thêm nước buồn lên mắt nhau… 

Nguyễn Thế Yên




1 nhận xét

  1. " Sĩ vi chi tiên "
    Nay SĨ dưới lãnh đạo c̉ua đảng csVN , không bằng cục phân . Cứ nhìn LCĐ, NTT , THDT .... bị buộc đọc bản nhận tội trên TV , đủ hiểu dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng csVN , hiện nay VN không có , không còn kẻ sĩ !!!

    Người Buôn Gió nay cũng hết vốn , sạt nghiệp .... bẻ bút qui hàng , chỉ vì đảng ta ma lanh quỉ quyệt , đảng ta blackmail ... cho bà cụ 86 tuổi , mẹ NBG ,đem ra làm con tin trao đổi .

    Đảng ta .... chó thế đấy !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo