Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

QUYẾT ĐỊNH KHÔNG HỢP LÒNG DÂN SẼ THẤT BẠI

QUYẾT ĐỊNH KHÔNG HỢP LÒNG DÂN SẼ THẤT BẠI Thời hạn cho học sinh, sinh viên nghỉ học vì Covid - 19 đã cận ngày, nhưng chưa thấy quyết đ...

QUYẾT ĐỊNH KHÔNG HỢP LÒNG DÂN SẼ THẤT BẠI

Thời hạn cho học sinh, sinh viên nghỉ học vì Covid - 19 đã cận ngày, nhưng chưa thấy quyết định chính thức nào cho việc nghỉ tiếp hay đi học từ tháng 3. 

Dù quá khó khăn nhưng quyết định này thực ra chỉ có hai con đường lựa chọn rất rõ ràng trước sự quá nguy hiểm của dịch bệnh. Hoặc bảo vệ cẩn thận tính mạng người dân trước, hoặc bảo vệ các giá trị về ổn định phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trước.

Một chân lý hiển nhiên phải chấp nhận rằng, bảo vệ tính mạng con người là trước/ trên hết mọi sự bảo vệ khác của mỗi con người, mỗi gia đình và mỗi chính phủ. Đặc biệt sự bảo vệ tính mạng con người được đặt ra khi mức độ nguy hại của dịch bệnh từ Vũ Hán và tốc độ lây lan toàn cầu được người dân cập nhật hàng ngày không chỉ truyền thông nhà nước độc quyền mà qua rất nhiều kênh chân thực hơn trên mạng xã hội.

Việc quyết định cho các em học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch bệnh hay tiếp tục đi học vào thời điểm nào tất nhiên phải thuộc quyền hạn và trách nhiệm của chính phủ (các cơ quan hữu trách). Nhưng các vị nhớ cho rằng đây là quyết định bao trùm và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích căn bản của người dân, không phải của giữa cấp trên với cấp dưới, giữa tổ chức với cá nhân trong nội bộ đảng, chính phủ, bộ ngành, hay địa phương của các vị. Cho nên việc chấp hành, thực hiện quyết định thế nào? Cho con em đi học tiếp hay không? phụ thuộc người quyết định cuối cùng đó là phụ huynh. 

Những lúc khó khăn như này, các vị cũng không nên đùn đẩy trách nhiệm sang ngang hay lên xuống cho nhau, thậm chí đẩy cho cả nhân dân nữa. Cũng đừng nên quyết định chỉ vì: 
“ Việc tiếp tục nghỉ học có thể gây nghi ngờ về việc chúng ta đã tuyên bố kiểm soát dịch bệnh” - Như ông chánh văn phòng chính phủ đã nói thì thật bi hài.

Nói vậy để mong các vị cán bộ (đầy tớ của dân) cân nhắc cho kỹ trên cơ sở phân tích khoa học khi đề xuất cũng như khi đặt bút ký quyết định.  

Nếu buộc các em phải tiếp tục đến trường từ đầu tháng 3 khi tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Tôi e rằng quyết định đó trước sau sẽ thất bại bởi sẽ không nhiều gia đình có thể cho con em mình đến trường khi lòng đầy bất ổn. Cá nhân tôi cũng vậy, dứt khoát không cho các cháu nhà tôi đi học tại thời điểm này bởi đó là quyết định của chúng tôi...

Nguyễn Thế Yên




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo