Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN HÃI HÙNG, CHỈ CÓ THỂ Ở TRUNG QUỐC

TIN HÃI HÙNG, CHỈ CÓ THỂ Ở TQ Nhật báo Bắc Kinh đưa tin vào ngày 1 tháng 3 rằng chuyên gia ghép phổi hàng đầu Trung Quốc Chen Jingyu đ...

TIN HÃI HÙNG, CHỈ CÓ THỂ Ở TQ

Nhật báo Bắc Kinh đưa tin vào ngày 1 tháng 3 rằng chuyên gia ghép phổi hàng đầu Trung Quốc Chen Jingyu đã dành năm giờ và hoàn thành ca phẫu thuật ghép phổi đầu tiên cho một bệnh nhân coronavirus ở thành phố Vô Tích, nằm ở phía đông tỉnh Giang Tô của Trung Quốc.

Bệnh nhân là một người đàn ông 59 tuổi, ông ta được chẩn đoán mắc COVID-19 vào ngày 27 tháng 1. Và vào ngày 7 tháng 2, ông ta đã phải làm  một thủ thuật y tế, đặt ống vào đường thở .

Vào ngày 22 tháng 2, ông bắt đầu được điều trị oxy hóa màng ngoài cơ thể (ECMO). ECMO liên quan đến việc sử dụng các thiết bị bên ngoài cơ thể con người để thay thế chức năng của phổi. Vào ngày 24 tháng 2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện truyền nhiễm Vô Tích.

Sau khi điều trị ECMO, bộ xét nghiệm chẩn đoán coronavirus liên tục trở lại âm tính. Nhưng phổi của bệnh nhân đã bị tổn hại nghiêm trọng và không thể phục hồi được.

Liên quan đến nguồn gốc của nội tạng để cấy ghép, tờ báo nói, phổi  được hiến tặng từ một bệnh nhân chết não  được chuyển đến Vô Tích từ một tỉnh khác thông qua một chuyến tàu cao tốc kéo dài bảy giờ.

 Bác sỹ Chen cho biết ông sẽ đề xuất với chính quyền trung ương thành lập một nhóm để thực hiện các ca phẫu thuật ghép phổi cho bệnh nhân COVID-19 tương đối trẻ trong tình trạng nguy kịch, chẳng hạn như bệnh nhân ở độ tuổi 20, 30, 40 và 50.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã thông báo vào ngày 2 tháng 3 rằng ca phẫu thuật ghép phổi thứ hai đã được thực hiện cho một bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y khoa, Đại học Chiết Giang, vào ngày 1 tháng 3.

Bệnh nhân là một phụ nữ 66 tuổi, được chẩn đoán mắc COVID-19 vào ngày 31 tháng 1 và đã được điều trị tại bệnh viện kể từ ngày 2 tháng 2. Bệnh nhân này cũng trải qua điều trị ECMO, nhưng vào ngày 1 tháng 3, cả hai phổi của bà đều bị hỏng. Báo cáo cho biết cơ quan cấy ghép đến từ tỉnh Hồ Nam và được vận chuyển bằng máy bay. Các nhà tài trợ nói là của một bệnh nhân chết não.

Mặc dù các phương tiện truyền thông Trung Quốc tuyên bố rằng phổi của cả hai ca phẫu thuật cấy ghép đều đến từ các nhà tài trợ, nhưng các chuyên gia  điều tra các hoạt động thu hoạch nội tạng của chế độ Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo về nguồn gốc của nội tạng.

Các nhà điều tra đã nhận thấy rằng rất có thể phần lớn các cơ quan được sử dụng để cấy ghép ở Trung Quốc đã bị thu hoạch cưỡng bức từ các tù nhân. 

Trong hơn một thập kỷ, các nhà nghiên cứu đã thu thập bằng chứng gắn kết rằng chế độ đang giết chết các tù nhân lương tâm, hầu hết là những học viên của nhóm Pháp Luân Công , để lấy nội tạng của họ và bán chúng trong thị trường cấy ghép.

Một báo cáo năm 2016 của Liên minh Quốc tế về chấm dứt lạm dụng cấy ghép ở Trung Quốc (ETAC) cho thấy chế độ Trung Quốc đang thực hiện khoảng 60.000 đến 100.000 ca cấy ghép mỗi năm.

David Kilgour, cựu ngoại trưởng Canada và là đồng tác giả của báo cáo ETAC, nói rằng ông sẽ rất ngạc nhiên khi những người hiến tạng cho hai ca cấy ghép này là những người hiến tặng thực sự.

Ông nói thêm, các nhà quan sát độc lập nên đi vào Trung Quốc để xem xét chính xác những gì đã xảy ra trong  gần đây.

Ethan Gutmann, một chuyên gia về Trung Quốc và đồng tác giả của báo cáo ETAC, cho rằng việc truyền thông nhà nước nói về việc cấy ghép phổi này giống như một cuộc diễn tập quan hệ công chúng.

“Những ca cấy ghép phổi được thực hiện trong thời gian kỷ lục cho thấy rằng họ đang mở cửa kinh doanh” ông Gutmann nói, lưu ý rằng ngành cấy ghép  của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng kể từ khi dịch bệnh bắt đầu.

Đã có những nguồn thông tin dai dẳng không thể kiểm chứng rằng những tên lãnh đạo ở Trung Nam Hải luôn có sẵn một kho các nội tạng dự trữ phù hợp với mình, tìm được cơ quan thích hợp với người được cấy ghép gần như là bất khả, rất khó.
Thật man rợ.

Ngô Nhât Đăng




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo