Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI 17 NHIỄM DỊCH CORONA - ĐỔ LỖI CHO BỆNH NHÂN VÀ NGUỴ BIỆN TRÁCH NHIỆM

[NGƯỜI 17 NHIỄM DỊCH CORONA - ĐỔ LỖI CHO BỆNH NHÂN VÀ NGUỴ BIỆN TRÁCH NHIỆM] Sau gần một tháng không có thêm người nào dính phải bệnh dịch t...

[NGƯỜI 17 NHIỄM DỊCH CORONA - ĐỔ LỖI CHO BỆNH NHÂN VÀ NGUỴ BIỆN TRÁCH NHIỆM] Sau gần một tháng không có thêm người nào dính phải bệnh dịch thì đất nước lại thêm hoang mang khi có bệnh nhân thứ mười bảy. Một cô gái tên Nhung đi từ Hà Nội sang Anh, Pháp và Ý rồi trở về mang theo trong cơ thể dịch Corona và khiến cả thủ đô trở nên lo lắng.

Khác với mười sáu bệnh nhân trước đây, lần này cô gái bị tung tên và danh tính công khai, các tờ truyền thông thì không ngừng đăng tải nội dung liên quan. Tiếp theo đó là những lời ác miệng của cư dân mạng. Họ đổ lỗi hết cho bệnh nhân này và coi cô ta là tội đồ vì đã phá vỡ thành tích miễn dịch của đất nước.

Bình tĩnh đã. 

Nếu theo dõi truyền thông đủ lâu thì bạn sẽ thấy có nhiều vấn đề. Sử dụng dân chúng đổ lỗi cho nạn nhân là một trong những cách điển hình của truyền thông nhà nước nhằm chối bỏ trách nhiệm và sự thất bại trong việc quản lý. Dân mạng thì lại vô cùng khoái chí và trở thành công cụ tuyên truyền cho một nhà nước thờ ơ.

Việc sử dụng một cô gái để làm bia đỡ đạn chỉ chứng minh đất nước này yếu kém và hèn nhát. Dưới sự định hướng của truyền thông, mọi người đều dồn hết sự phẫn nộ lên cô ta nhưng lại quên đi rằng thủ phạm là người nắm giữ chức quyền trong cơ quan nhà nước. 

Nguồn gốc của bệnh dịch bắt nguồn không phải từ cá nhân này mà là từ một quốc gia độc tài. Nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ không phải là lỗi của bất cứ công dân nào, mà là sự bưng bít thông tin và thiếu minh bạch của một cơ chế chuyên quyền.

Không ai muốn mình mắc bệnh và trở thành gánh nặng cả. Cho nên đừng coi bất cứ ai là thủ phạm, đây là vấn nạn nhân loại chứ không phải của riêng người nào. Khi một công dân mắc bệnh thì nhiệm vụ của chính phủ là chữa trị. Chứ không phải sử dụng báo chí mạng để lôi kéo dân chúng chửi bới.

Khi một người nhiễm vi rút vượt sự kiểm soát thì đó là thất bại của người điều hành chứ không phải của ai. Với cách quản lý lỏng lẻo và thờ ơ thì kết quả hiện tại là điều không bất ngờ.

Nếu không phải là Nhung thì sẽ là một người khác. Nếu không phải ở Hà Nội thì sẽ là một thành phố tương tự. Nếu không xảy ra hôm qua thì sẽ là một ngày sắp tới. Ít hay nhiều, xa hay gần.

Bệnh nhân không phân biệt giới tính, tuổi tác, giai cấp hay gia cảnh.  Ngừng việc dùng những từ ngữ vô văn hoá để miêu tả, vì nếu là người ngoài không hiểu chuyện thì đừng ác mồm. Đừng biến bản thân thành một kẻ tuyên truyền không công cho một cỗ máy quan liêu.

Xấu hổ cho một chính quyền cẩu thả khi phải núp phía sau một cô gái để che giấu sự kém cỏi. Nguỵ biện đổ lỗi nạn nhân. [07.3.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo