Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NGƯỜI VIỆT TRỞ VỀ NƯỚC TRỐN DỊCH - TỰ HÀO ẢO VÀ NGUỴ BIỆN THỐNG KÊ

[ NGƯỜI VIỆT TRỞ VỀ NƯỚC TRỐN DỊCH - TỰ HÀO ẢO VÀ NGUỴ BIỆN THỐNG KÊ ] Nếu chính quyền này giỏi ở một lĩnh nào gì, thì đó chính là truyền ...

[NGƯỜI VIỆT TRỞ VỀ NƯỚC TRỐN DỊCH - TỰ HÀO ẢO VÀ NGUỴ BIỆN THỐNG KÊ] Nếu chính quyền này giỏi ở một lĩnh nào gì, thì đó chính là truyền thông. Tài năng của những con người làm việc trong cỗ máy này nằm ở việc có thể khiến chúng ta nghĩ đúng về một vấn đề thiếu chính xác rồi coi đó là niềm tự nào.

Vụ việc số lượng kiều bào và du học sinh về nước để trốn dịch là ví dụ tiêu biểu trong những ngày gần đây. Báo chí thì liên tục đăng tải những tiêu đề đầy lòng yêu nước. Nào là “Đước về nhà là mừng,” “Gần 7,000 người Việt từ các vùng dịch trở về,” “Cảm ơn tổ quốc,” “Gần 1,000 người Việt từ Châu Âu về nội bài” hoặc “Đất nước của mình, mình phải về thôi.” 

Với nội dung vô cùng sáng tạo, người đọc tràn ngập trong niềm tin hy vọng và cảm xúc dâng trào. Trong khi Phương Tây đang đối mặt với con đại dịch thì đất nước Việt Nam vẫn đứng vững đây ngạo nghễ khi chưa có ai phải qua đời dưới sự kiểm soát tài ba của bộ máy điều hành.

Tôi cũng vậy, khi trông thấy những hình ảnh con người đất Việt trở về vì tin tưởng thì không khỏi vui và tràn đầy hy vọng. Cuối cùng, nhà nước này cũng đã cải tiến để công dân từ khắp nơi tin tưởng.

Nhưng sau một hồi suy ngẫm thì tất cả sự phấn khởi đó tự dưng tan biến.

Hiện tại chúng ta có hơn 4 triệu người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc và định cư ở ngoài nước. Dựa theo số liệu thì ước tính có tầm 10,000 người đã về trốn dịch. Có thể là 100,000, đó là số lượng không hề nhỏ.

Tuy nhiên nếu tính theo tỷ lệ phần trăm thì chỉ tầm 2%, một con số quá nhỏ. Đại đa số vẫn chọn phương án ở lại vì thừa biết hệ thống y tế Phương Tây tiên tiến hơn. Nhưng khổ thay, báo chí nước nhà chỉ tập trung vào thiểu số quay trở về rồi coi đó là thành tích. Mấy ngày nay, niềm tự hào đó được xây dựng trên sự nguỵ biện thống kê khi lấy thiểu số để làm lu mờ đa số.

Yêu nước thì cũng phải thực tế chứ không thể đánh tráo khái niệm được. 

Nếu bạn đang học tập hay sinh sống ngoài lãnh thổ đất nước, hay nhất là ở các nước tiến bộ khác, thì tốt nhất hãy ở lại tại chỗ. Tự cách ly cũng là cách bảo vệ mình và cộng đồng. Không cần phải nói thì hiện tại hệ thống y tế của Việt Nam đã trở về quá tải, trở về vào thời điểm này chỉ thành gánh nặng vì tất cả phải bị cách ly dưới điều kiện tồi tệ nhất. 

Hãy suy ngẫm và đừng để báo chí đánh lừa bạn. [19.3.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo