Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÒNG THỦ CHIẾN LƯỢC

PHÒNG THỦ CHIẾN LƯỢC Hôm qua đi siêu thị mua vài món cần dùng hàng ngày trong đó có một bao giấy vệ sinh thì thấy mấy kệ lớn sạch banh...

PHÒNG THỦ CHIẾN LƯỢC

Hôm qua đi siêu thị mua vài món cần dùng hàng ngày trong đó có một bao giấy vệ sinh thì thấy mấy kệ lớn sạch banh. Sau đó phải tạt qua một tiệm thuốc Tây mua nhưng giá mắc hơn xíu. Hơi nổi sùng vì phải mất thì giờ đi tìm những cuộn giấy đại tiện yêu quý.

Về nhà bật TV coi tin tức thì thấy đài FOX News phân tích rằng thiên hạ rần rần vào siêu thị mua nhu yếu phẩm thấy có người vơ vét giấy đi cầu thì hốt hoảng bắt chước dây chuyền mới ra cớ sự. Một người bạn Mỹ còn phân tích “ông có bao giờ gặp trường hợp đi đại tiện xong mà hổng có giấy để lau bàn ngồi chưa”. 

Trong thời đại khan hiếm giấy vệ sinh thì đề nghị bớt ăn trái cây rau cỏ bánh mì và CHUỐI, vốn có nhiều chất xơ (fiber) sẽ làm mình đi toilet kinh niên. Kinh nghiệm thời còn đi học phải thi những môn kéo dài năm sáu tiếng đồng hồ nên tránh ăn trái cây vì hổng muốn bỏ phòng thi vào cầu xí ngồi câu giờ. Ăn mì gói nhiều như ở Việt Nam càng tốt vì sẽ bị bón táo và tiết kiện giấy đại tiện đáng kể.

Tuần tới guồng máy của Hoa Kỳ sẽ ngừng lại (shut-down). Các trường học sẽ đóng cửa, các trận đấu thể thao sẽ bị hủy bỏ, nhiều công sở cho nhân viên làm việc ở nhà... Sau Trung Cộng, Nam Hàn bị cấm nhập nội Hoa Kỳ. Giờ tới phiên Âu Châu cũng bị cấm. Có người đồng ý nhưng cũng có người chống đối... cơn sốt coronavirus đang bao trùm lên cuộc sống của người Mỹ. Những công dân Mỹ ở quốc ngoại đang hốt hoảng tìm kiếm những chuyến bay về lại quê hương trước khi những cánh cửa đóng lại.

Nước Mỹ có khả năng đưa người lên cung trăng nhưng hiện tại vẫn không có khả năng thử nghiệm test những người bị nghi mang siêu vi khuẩn corona. Còn thua cả Nam Hàn có khả năng test 10 ngàn ca một ngày. Tại sao, vì Hoa Kỳ đã lệ thuộc vào các vật liệu y khoa nhập cảng từ Trung Cộng với giá rẻ. Bi giờ Trung Cộng hổng cung cấp nữa thì nước Hoa Kỳ ngất ngư. Người Mỹ cũng cần thoát Trung như người Việt, nếu hổng muốn bị dân tộc Đại Hán nắm đầu quay như dế. 

Hôm qua số người bị nhiễm coronavirus ở Hoa Kỳ là 1100 và 31 người chết. Hôm nay là 1700 và 40 người chết. Trừ những người đã chết là những con số chính xác. Còn con số người bị nhiễm được công bố mỗi ngày hoàn toàn không đúng vì có rất nhiều người đã bị nhiễm nhưng không được thử nghiệm nên hổng ai biết.

Tuy nhiên xác suất tử vong không cao so với con số bị nhiễm. Trừ những vị cao niên sức khỏe kém và khả năng miễn nhiễm thấp, những người trẻ tuổi khỏe mạnh không cần thiết phải hoảng loạn đi vơ vét nhu yếu phẩm trong siêu thị gây xáo trộn thị trường tiêu thụ. Coronavirus có thể chỉ vật các bạn trẻ như những trận cúm thường rồi sẽ rút lui có trật tự. Có bác sỹ phân tích rồi sẽ có khoảng 50% dân Mỹ sẽ bị nhiễm nhưng hổng phải tất cả sẽ chết.

Phần người viết sau khi bị nhà thương đuổi cổ về hổng chịu thử nghiệm và sở làm cấm hổng cho đi mần một hay hai tuần gì đó. Giờ ở nhà lao động cuốc đất trồng cây trồng cỏ đợi mùa xuân đến. Thì giờ còn lại thì chạy bộ hay vào gym bơi lội và tập luyện điên cuồng. Càng thở hổn hển nhiều càng tốt vì đó cũng là một cách luyện cho hai lá phổi của mình có thêm sức mạnh chống lại mấy em coronavirus mắc dịch.

Trước khi đi Á Châu cũng đã được bác sỹ chích cho một mũi chủng ngừa viêm phổi. Bạch huyết cầu đã tập trận uýnh nhau trong người khiến bị sốt và đau nhức ngất ngư luôn. Giờ mỗi ngày lủm thêm mấy viên vitamin C, dầu cá để tăng cường nội công phòng thủ chiến lược.

Mỗi ngày thức dậy rờ vào trán chưa thấy nóng, long thể chưa đau nhức, hơi thở chưa khò khè ho khan và ôm hai lá phổi chảy nước quằn quại. Mới biết ngày ấy trời vẫn còn thương....
Bong Lau
https://gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6

Mấy em corona sáu múi này thuộc phe đồng minh.

Chuẩn bị uýnh nhau với mấy em corona mắc dịch.

Chuẩn bị uýnh nhau với mấy em corona mắc dịch.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo