Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ THẬT ĐẰNG SAU CÂU CHUYỆN

SỰ THẬT ĐẰNG SAU CÂU CHUYỆN Báo chí Việt Nam vừa rồi khai thác một nửa câu chuyện này để tuyên truyền rằng hệ thống Mỹ quá đắt đỏ với người ...

SỰ THẬT ĐẰNG SAU CÂU CHUYỆN

Báo chí Việt Nam vừa rồi khai thác một nửa câu chuyện này để tuyên truyền rằng hệ thống Mỹ quá đắt đỏ với người dân của họ.

Và nó là một sự xảo trá, khi cô này điều trị cúm trước khi xác định cúm vi rút Vũ Hán là đại dịch toàn cầu và Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Chi phí điều trị cho cả quá trình, mà cô này còn có bệnh nền ung thư máu, là 35.000USD. Nhưng toàn bộ số này được cơ quan bảo hiểm chi trả.

Ở Mỹ, người có thu nhập thấp đều được bảo hiểm chi trả. Và nếu bạn bị bệnh, có cả trực thăng đến tận nơi đón bạn đi cấp cứu tại bệnh viện. Nếu chưa có tiền trả các hoá đơn viện phí (ngoài bảo hiểm), sẽ được thanh toán dần tuỳ theo thu nhập hoặc chính phủ sẽ xoá nợ cho họ nếu khó khăn.

Ở Mỹ, giá trị công dân không rẻ hơn một viên kim cương. Đấy là hiểu theo giá trị thô thiển và theo cung cách của những kẻ chỉ biết đến miếng ăn sinh tồn qua ngày ở xứ độc tài toàn trị.

Bạn đến bệnh viện sẽ không phải thanh toán bất kỳ khoản phí nào mà sẽ được bác sỹ thăm khám và điều trị. Bạn không phải nằm ba người một giường hay không có tình cảnh bị vòi vĩnh gì từ y bác sỹ hay điều dưỡng, không chỉ là luật pháp mà còn là lòng tự trọng của con người nơi này.

Không ai bị đối xử trong bệnh viện, người vô gia cư còn được ưu tiên thăm khám trước cả người khác chứ đừng nói tới có là quan chức trong chính quyền hay không.

Và câu chuyện này của một kẻ chống Trump mù quáng, sau khi xin tị nạn chính trị tại Thuỵ Điển không thành chỉ vì “hate Trump”, cô ta quay lại Seatle, Mỹ để sinh sống và vào viện điều trị. Cô ta chỉ cần khai báo để được hưởng bảo hiểm nhưng có vẻ như cô ta đã “quá lười biếng” (hoặc cố ý lấy nó làm sự kiện để chống lại Mỹ) để thực hiện việc khai báo.

Và câu chuyện này khiến nhiều người thiếu thông tin đã coi hệ thống y tế Hoa Kỳ là bất cập với người “nghèo”.

Đúng là sống ở nơi nghèo đói, không thể hiểu được hệ thống giá trị văn minh của họ vận hành và đi thu lượm các câu chuyện dối trá để tuyên truyền láo thì đó là hành động của kẻ độc ác. Cố tình vu khống và hạ nhục người khác hẳn không thể là người tử tế.

Lê Luân





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo