Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SỰ THẬT VỀ BẢO HIỂM SỨC KHỎE Ở MỸ.

SỰ THẬT VỀ BẢO HIỂM SỨC KHỎE Ở MỸ.  Báo chí CSVN mấy bữa nay giật tít "Tôi bị choáng" hay "Nỗi sợ của những người Mỹ không bả...

SỰ THẬT VỀ BẢO HIỂM SỨC KHỎE Ở MỸ. 

Báo chí CSVN mấy bữa nay giật tít "Tôi bị choáng" hay "Nỗi sợ của những người Mỹ không bảo hiểm y tế" để nhằm tố cáo đế quốc Mỹ không ưu việt bằng chế độ ta khi cho chữa miễn phí những ai nhiễm virus Vũ Hán. Đây là bài quen thuộc của ông tổ Hồ Chí Minh khi từng bôi nhọ "Mỹ mà xấu" với các bút danh khác nhau khi mới cướp chính quyền.

Sự thật dân Mỹ có 328 triệu nhưng chia làm các loại sau đây trong vấn đề  bảo hiểm sức khỏe.

- 1/ Những người làm trong các hãng xưởng, tập đoàn, các công ty tư nhân đều được hãng xưởng  tư nhân mua bảo hiểm cho công nhân, nhân viên của mình. Tiền đóng  bảo hiểm sẽ trừ vào tiền lương mà họ phải trả cho công nhân, nhân viên.

- 2/ Những người tham gia quân đội đều có bảo hiểm sức khỏe dành riêng cho quân đội.

- 3/ Những người được hưởng Medicare : trên 65 tuổi và những ai có thu nhập thấp .( 1 người : income dưới 11.000 USD ; 2 người : imcome dưới 18.000 USD, 3 người : dưới 23.000 USD; 4 người : dưới 26.000 USD).

- 4/ Những người không được xếp vào dạng thu nhập thấp : bắt buộc khi khai thuế (income tax) phải có giấy bảo hiểm gởi cho sở thuế thì hồ sơ thuế đó  mới hợp lệ. Vì vậy họ bị bắt buộc phải mua loại bảo hiểm dành cho ngừoi trung lưu là  Obamacare, sau khi ông Trump lên là Trumpcare.

Như vậy những người "choáng" với hóa đơn bệnh viện là thành phần trốn luật Mỹ . Họ đã "làm biếng" không xin Medicare nếu thu nhập thấp và tính ăn gian không mua BHSK vì nghĩ mình không có bệnh.

Chính phủ Mỹ đã tính trước là 100% dân số phải có bảo hiểm sức khỏe theo những cách khác nhau. Anh không có bảo hiểm không phải do anh quá nghèo mà là do anh muốn tích trữ tiền dành dụm riêng chứ không gởi cho các hãng bảo hiểm. Vì vậy mỗi tháng anh không phải đóng 3-400 USD thì khi đụng chuyện việc anh phải trả một hóa đơn 3.500 USD là chuyện thường tình.

Tuy nhiên các bệnh viện Mỹ không bao giờ dồn anh vào đường cùng. Anh không có bảo hiểm họ vẫn chữa cho anh lành bệnh. Và hóa đơn của anh có thể trả payment hàng tháng cho đến suốt đời. Nếu anh thu nhập không đủ  thì khỏi trả mà chẳng ai làm gì được anh. 

Do đó báo chí  Việt Nam chỉ nêu lên như vậy nhằm mục đích định hướng việc thu tiền của chính phủ trong tương lai một khi dịch Vũ Hán bùng phát dữ dội. Lúc đó sẽ không có chuyện chữa miễn phí nữa.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo