Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÌNH HÌNH ĐÃ TRỞ NÊN NGHIÊM TRỌNG !!!

TÌNH  HÌNH ĐÃ TRỞ NÊN NGHIÊM TRỌNG !!!  Chỉ vì con virus Vũ Hán mà nỗi đau này đã không còn của riêng ai nữa. Mà trở thành của chung c...

TÌNH  HÌNH ĐÃ TRỞ NÊN NGHIÊM TRỌNG !!! 

Chỉ vì con virus Vũ Hán mà nỗi đau này đã không còn của riêng ai nữa. Mà trở thành của chung cả Nhân loại. 
Tất cả chúng ta đều phải gồng mình  lên mà sẵn sàng gánh chịu sự cay đắng này. Chính phủ Đức  đã có nhiều cuộc họp báo khẩn cấp và các cuộc hội ý chớp nhoáng và toàn diện  để tìm ra các biện pháp cụ thể để cứu người và cứu nền Kinh tế.

Ngoài việc tăng cường công suất phục vụ ở các bệnh viện và chuẩn bị thuốc men thì các quy định về sự tập trung đông người, các trường học, xí nghiệp  và nhà trẻ cũng tùy theo tình hình cụ thể sẵn sàng đóng cửa hoặc ra lệnh cấm...
Bà thủ tướng cũng đề nghị ngay những quan hệ xã giao cá nhân bình thường cũng phải nên chấm dứt, nếu không thực sự cần thiết.

Gói hỗ trợ cho các Doanh nghiệp cũng được Chính phủ bàn tới. Nhưng cụ thể hóa thế nào  thì chưa kịp làm được,  vì còn phụ thuộc tình hình diễn biến của đại dịch. 

Nước Đức mạnh như vậy nhưng con virus Vũ Hán này đã làm cho họ không khỏi chao đảo. Nét mặt bà Thủ tướng Angela Merkel khi phát biểu trước các Nhà báo đã rất nghiêm túc. Bà mặc bộ quần áo rất  giản dị, không son phấn. Trả lời các câu hỏi rõ ràng và rành mạch. Bà rời khỏi phòng họp báo với nét mặt buồn và đầy lo âu cho Dân tộc do bà chèo lái, Vốn dĩ đang vẫn còn vĩ đại này.

Giờ đây thì Đức đã có 6 người thiệt mạng và con số lây nhiễm virus đã lên tới gần 3000 người.
Cách chữa trị ngoài việc dùng tạm  các loại  thuốc trước đây đã dùng cho việc điều trị virus SARS  và HIV ( mặc dù thuốc này không đúng),  thì Viện Robert Koch và 20 Viện có liên quan đến vi trùng học ở toàn nước Đức đang tập trung nghiên cứu và bào chế ra loại thuốc phù hợp và hiệu quả hơn.

Giao thông đi lại bằng các phương tiện công cộng sẽ là môi trường  làm cho nạn virus này  lan ra rất nhanh. Thật rất khó mà ngăn ngừa tuyệt đối được. Lối cho khách lên xe Bus không còn ở cửa trước nơi buồng lái như trước nữa.

Tổng thống Mỹ vừa đơn phương  ra lệnh không cho nhập cảnh những  người dân từ Châu Âu tới. Và đã gặp phải sự phản đối của Chính phủ Đức.
Thị trường chứng khoán khắp nơi xuống dốc một cách bi đát.

Tình hình ở Đức đã trở lên nghiêm trọng. Cầu mong bà con chúng ta được mọi sự bình an. Ra khỏi nhà càng ít càng tốt!
Thủ tướng Đức Angela  Merkel và  Thủ tướng Bang Bayer Markus Söder đang họp báo chiều qua 12.03.20.

Nguyễn Doãn Đôn

1 nhận xét

  1. trong khi WHo chần chừ ra quyết định xem dịch này "toàn cầu" hay chưa thì số người Tàu đại lục tỏa ra khắp năm châu đã mang mầm bệnh tới các quốc gia khác. Sau khi bệnh dịch đi qua, chắc chắn Tàu sẽ phải trả giá rất đắt

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo