Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VENTILATOR HIỆN NAY CÒN QUAN TRỌNG HƠN CẢ THUỐC TRỊ VI KHUẨN VŨ HÁN

Ventilator hiện nay còn quan trọng hơn cả thuốc trị Vi Khuẩn Vũ Hán Cho đến giờ, chưa có thứ thuốc nào trị được bệnh Vi Khuẩn Vũ Hán 1...

Ventilator hiện nay còn quan trọng hơn cả thuốc trị Vi Khuẩn Vũ Hán

Cho đến giờ, chưa có thứ thuốc nào trị được bệnh Vi Khuẩn Vũ Hán 100%. Tất cả vẫn còn trong vòng thử nghiệm, có một số kết quả khích lệ khi dùng để chửa trị ở Pháp, Tàu, Úc, hay New York nhưng vẫn chưa có kết luận cụ thể và được FDA công nhận vì cần phải chờ thêm kết quả. Có hai loại thuốc được kỳ vọng, đó là Remdesivir và Hydroxychloroquine.

Bản báo cáo từ Journal of Zhejiang University về kết quả trị 30 người bị nhiễm, 15 người cho dùng thuốc Hydroxychloroquine và 15 người không dùng thuốc.  Kết quả cho thấy không kết luận được hiệu quả của thuốc, vì cả hai nhóm, đều có số lượng người hết bệnh giống nhau. Có nghiã là dùng thuốc hay không dùng thuốc để trị chưa phải là yếu tố quyết định. Có thể có những yếu tố khác trong số những bệnh nhân này, như kháng thể, tinh thần v.v....mà giới Y Khoa chưa dám quyết định. Trong khi đó, cùng dùng thuốc, thì ở Pháp, 40 bệnh nhân lại có kết quả tích cực. Trong số 40 bệnh nhân, 26 người đã hết bệnh.  Nhưng trở ngại chính là kết quả từ Pháp không thể lập lại, tức là không đồng nhất. Vì vậy, giới Y Khoa vẫn dè dặt và FDA chưa chấp thuận, nhưng cả hai phương thuốc, Remdesivir và Hydroxychloroguine, được cho phép dùng hạn chế với sự đồng ý của gia đình trong hoàn cảnh tuyệt vọng.

Remdesivir cũng vậy, đã trị dứt 3 bệnh nhân ở phiá Bắc CA, báo cáo từ Bệnh viện UC Davis. Và vừa được FDA cấp quyền ưu đãi, gần như độc quyền sản xuất thuốc Remdesivir trong một thời gian nhất định, dù vậy thuốc Remdesivir vẫn chưa được công nhận là thần dược. Vẫn phải chờ các kết quả sau cùng từ những nơi đang được thử nghiệm thuốc của FDA.

Bác sĩ Antholy Fauci, Bác sĩ trưởng nhóm đặc nhiệm White House về Vũ Hán Virus, cũng phát biểu thận trọng, "kết quả khích lệ nhưng chúng ta cần phải có thêm bằng chứng khoa học". Nói cách khác, nó phải là bằng chứng khoa học, không phải là những báo cáo nhanh từ các bệnh viện, thì FDA mới có thể chấp thuận, cho dù dầu xôi lửa bỏng lúc này.

Thống đốc New York, Andrew Cuomo hôm nay cho biết, có hơn 285 người chết, hơn 25 ngàn người nhiễm và hơn 300 cảnh sát New York bị nhiễm Vi Khuẩn Vũ Hán.  Con số người chết ở New York đã gần bằng số người nhiễm bệnh ở Hong Kong. Và có chiều hướng tăng gấp đôi trong những ngày tới. Trong khi đó, CA đang báo động vì số người nhiễm đã vượt quá 3000 người, và đang gia tăng nếu không có biện pháp ngăn ngừa. Hiện nay, quan trọng nhất, khẩn cấp nhất không phải là thuốc, khẩu trang mà là Ventilator, một dụng cụ giúp bệnh nhân thở khi phổi đã gần như bị Vi Khuẩn tấn công phá hủy. 

Với con số bệnh nhân ở bệnh viện có thể hơn 70,000 người theo dự đoán trong thời gian tới, và New York cần 30,000 Ventilator nhưng hiện chỉ có chừng vài ngàn Ventilators. Vì vậy, số người sử dụng và không đươc sử dụng, do bác sĩ quyết định, sẽ quyết định số phận của họ được sống hay chết, giống như ở Ý. Chủ tịch hảng xe Tesla, Elon Musk cho biết đã cho hảng sản xuất xe ở Freemont, CA và Buffalo, New York, ngừng sản xuất xe và chuyển hết giây chuyền sản xuất qua Ventilator để khẩn giúp New York và cả nước trong tình trạng hiện nay. Cả nước Mỹ hiện nay chỉ có 160,000 máy Ventilator, trong đó, Chính phủ phải giữ lại để “dự trử" quốc gia trong trường hợp khẩn cấp là 12,700 cái.

Đỗ T. Công





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo