Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỪA ĂN CƯỚP, VỪA LA LÀNG

VỪA ĂN CƯỚP, VỪA LA LÀNG Báo chí nhà nước tại VN, những ngày gần đây, không ngớt ca tụng nhà nước đã giảm giá xăng để hỗ trợ doanh nghiệ...

VỪA ĂN CƯỚP, VỪA LA LÀNG
Báo chí nhà nước tại VN, những ngày gần đây, không ngớt ca tụng nhà nước đã giảm giá xăng để hỗ trợ doanh nghiệp, gặp khó khăn trong cơn hoạn nạn Virus Vũ Hán.
Sự thực là dầu lửa trên thế giới mất một nửa giá, từ khi có đại dịch. 
Lý do chính là kinh tế, kỹ nghệ Tàu tê liệt, giao thông ngưng trệ vì người Tàu bị cấm di chuyển. 
Là một trong hai quốc gia tiêu thụ dầu lửa nhiều nhất thế giới, khi Tàu tê liệt, giá dầu sụt nhanh như virus lan tràn. 
Thường thường, trong trường hợp đó, để giữ giá, OPEP, tổ chức quy tụ các nước dầu lửa, giảm bớt số lượng dầu bán ra thị trường. Lần này, họ làm ngược lại, gia tăng số lượng dầu sản xuất, khiến giá dầu đã thấp, còn xuống hơn nữa
Tại sao ?
Bởi vì Arabie  Saoudite ( Saudi Arabia ), nước Hồi giáo sunnite, muốn nhân dịp đánh sụp kinh tế kinh tế của tử thù Iran, Hồi giáo chiite ( shiite),  kinh tế hoàn toàn dựa trên dầu lửa. Nga muốn đánh sụp kỹ nghệ dầu lửa schiste (dầu đất liền) của Mỹ, những năm gần đây cạnh tranh dữ dội với dầu lửa, dầu khí Nga. 
Nếu giá dầu giảm lâu dài, Nga hy vọng kỹ nghệ dầu hoả Hoa Kỳ, đang gặp khó khăn, sẽ phá sản.
Giữa cuộc chiến tranh của bọn khổng lồ đó, cái anh lùn đểu cáng nhất, láu cá vặt nhất, vẫn là mấy anh Cộng sản VN. 
Hạ giá xăng ít hơn là mức hạ giá của dầu lửa đã là một cách trộm cướp, nhưng không một chút liêm sỉ, hô hoán là nhà nước đã hạ giá xăng để hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn vì đại dịch. 
Media của Đảng xúm lại ca tụng nghĩa cử của nhà nước, trong cơn hoạn nạn vẫn không quên dân, không quên các doanh nghiệp
Vừa ăn cướp vừa la làng. Cái trò đó thấy quen quen
Thiên hạ đang ngỡ ngàng thấy các nhà lãnh đạo lý luận ăn xài như vua chúa, không hiểu họ đóng vai trò gì, ích lợi gì cho xã hội. 
Đây là câu trả lời. Các tiến sĩ, giáo sư lý luận, cùng với lực lượng Tuyên Giáo hùng hậu, không ngồi chơi xơi nước, đã mòn gót đi nghiên cứu trên khắp thế giới, đã ngày đêm suy nghĩ, để tìm ra những lý thuyết, lý luận tuyệt vời , từ khẩu hiệu ‘’diệt dịch như diệt giặc’’ tới chiến dịch ‘’hạ giá xăng để hỗ trợ doanh nghiệp’’ !
Ai bảo tiền bạc họ tiêu xài vung vít  hoàn toàn vô ích, chửi cha người dân nghèo đói, khốn khổ ?

(tuthuc-paris-blog.com)




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo