Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Ý NGHĨA CỦA VIỆC KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ TRỤC XUẤT NÚM ĐỘC

Ý NGHĨA CỦA VIỆC KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ TRỤC XUẤT NÚM ĐỘC  Hiện nay, với những ai đã là công dân Mỹ thực thụ khi có hành vi phỉ báng có t...

Ý NGHĨA CỦA VIỆC KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ TRỤC XUẤT NÚM ĐỘC 

Hiện nay, với những ai đã là công dân Mỹ thực thụ khi có hành vi phỉ báng có thể sẽ không bị pháp luật chế tài bởi vì Criminal libel law - Luật phỉ báng hình sự chỉ còn tồn tại ở 15 tiểu bang và vùng lãnh thổ.

Năm 1798, chính phủ liên bang đã thông qua Sedition Act - Đạo luật trầm tích, áp đặt trách nhiệm hình sự đối với các cá nhơn phỉ báng đất nước hoặc các quan chức của chánh phủ. Luật này là một sự bùng nổ của sự cạnh tranh cay đắng giữa những người Cộng hòa Liên bang và Cộng hòa Dân chủ, đã được ký bởi Tổng thống Liên bang John Adams để kìm hãm kẻ thù chánh trị của ông mà nhiều người trong số họ là các biên tập viên của đảng Cộng hòa Dân chủ.

Tuy nhiên sau đó, Đạo luật Trầm tích bị cho là vi hiến, các tòa án vào thời điểm đó đã bác bỏ những lập luận như vậy. Sau khi cuộc bầu cử cay đắng năm 1800 kết thúc với chức vụ tổng thống do ông Thomas Jefferson của đảng Cộng hòa Dân chủ nắm giữ, Đạo luật Trầm tích được phép hết hạn vào năm 1801. Jefferson đã ân xá tất cả những người bị kết án theo đạo luật và Quốc hội đã hoàn trả tiền phạt cho họ.

Kể từ khi ông Trump đánh bại bà Hillary Clinton và làm tổng thống cho tới nay, Nước Mỹ đã chứng kiến những màn phỉ báng kinh hồn từ phía đảng Dân chủ và lực lượng Fake news nhắm vào phía ông Trump và Đảng Cộng hòa cũng như những màn phỉ báng đáp trả lại từ phía Đảng Cộng hòa và tổng thống Trump.

Và ngay trong lúc Nước Mỹ, chánh phủ Mỹ và tổng thống Trump đang oằn mình chống lại dịch cúm Tàu cộng thì phía Tàu cộng liên tục tung ra những đòn phỉ báng Mỹ, truyền thông Fake news ồ ạt dựng chuyện để phỉ báng tổng thống Trump và Bạch Cung. Đặc biệt là Ả NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, một kẻ đang trong thân phận tị nạn cộng sản, được Mỹ cứu khỏi nhà tù cộng sản để đưa qua Mỹ đùm bọc, cưu mang thì nay đã giở thói phản phúc, dựa vào những tin Fake news để trở cờ phỉ báng tổng thống Trump, báng bổ Chúa trời.

Trước làn sóng phỉ báng chánh phủ, phỉ báng tổng thống Mỹ đang dâng trào như hiện nay, Nước Mỹ hầu như bất lực vì không có hoặc thiếu công cụ pháp lý để chế tài bởi vì Đạo luật trầm tích đã hết hạn từ lâu, Đạo luật phỉ báng hình sự chỉ còn tồn tại ở 15 tiểu bang và vùng lãnh thổ, 38 tiểu bang và vùng lãnh thổ không còn Đạo luật này.

Nước Mỹ sẽ hỗn loạn nếu cứ để tình trạng này kéo dài, phát triển. Vì vậy vào năm 2017, tổng thống Trump có ý định sẽ sửa đổi lại Đạo luật phỉ báng áp dụng ở cấp liên bang thống nhứt cho tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ nhưng bất thành vì bị phản đối dữ dội từ đảng Dân chủ và những người neverTrump trong Đảng Cộng hòa.

Nay tình hình trở nên nguy cấp không riêng cho đảng nào vì hiện thực của nạn phỉ báng đang gia tăng. Nhu cầu để có một Đạo luật phỉ báng mới ra đời trở nên cấp bách, khẩn thiết hơn bao giờ hết để xây dựng một Nước Mỹ đoàn kết trước dã tâm đánh phá, gây rối loạn từ các thế lực bên ngoài cũng như các hội nhóm, tổ chức, cá nhơn tại Mỹ. 

Vì vậy, việc cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản ở Mỹ chung tay hành động ký thỉnh nguyện thơ lên án, tố cáo hành vi phỉ báng tổng thống, báng bổ Chúa trời của NÚM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ có nhiều ý nghĩa nhứt định sau:

1. Trục xuất NÚM ĐỘC về nơi sản xuất;

2. Nếu Mỹ không trục xuất vì đặt tính nhơn đạo lên trên hết thì chí ít cũng sẽ phạt tiền, phạt tù hoặc cả hai hình thức áp dụng cho hành vi phạm tội của NÚM ĐỘC là phỉ báng tổng thống, báng bổ Chúa trời. Điều này sẽ góp phần làm cho đám Việt cộng nằm vùng biết được sức mạnh của người Việt Nam tị nạn cộng sản.

3. Việc ký thỉnh nguyện thơ lên án, tố cáo NÚM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ góp phần làm cho những nhà làm luật ở Mỹ sớm nhận ra nhu cầu cấp thiết cần có Đạo luật chống phỉ báng, Đạo luật chống báng bổ để từ đó tạo động lực cho chánh phủ kích hoạt lại những Đạo luật cũ hoặc soạn thảo, ban hành những Đạo luật mới để chế tài tội phỉ báng, báng bổ.

Do đó, nếu bà con bên này mạnh tay ký thỉnh nguyện thơ lên án, tố cáo hành vi phỉ báng tổng thống, báng bổ Chúa trời của Ả NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chắc chắn sẽ đẩy Việt cộng vào hoàn cảnh phá sản dự án cấy nhộng đỏ giữ đảng tà quyền trên Nước Mỹ và bản thân của NÚM ĐỘC cũng bị nhiều rắc rối khó lường. Vì vậy nên Việt cộng mới tung hô lực lượng chim mồi bay đi khắp nơi loan tin "ký thỉnh nguyện thơ yêu cầu trục xuất NÚM ĐỘC là sụp bẫy của Việt cộng. NÚM ĐỘC không hề hấn gì mà còn thách thức công luận vì Ả ta biết được mình không phạm tội mà chỉ thể hiện quyền tự do ngôn luận được Hiến pháp hiến định,...".

Những giọng điệu, chiêu trò kia thực chất đang giúp cho NÚM ĐỘC thoát hiểm vì nhiều người nghe thấy vội tin mà không ký thỉnh nguyện thơ tố cáo, lên án NÚM ĐỘC. Tui khuyên bà con hãy làm mạnh tay hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, làm tới cùng vì theo kinh nghiệm thì "hãy làm ngược và hiểu ngược lại những gì cộng sản nói sẽ không bao giờ bị sai"./.

Tran Hung.






4 nhận xét

  1. Tui hoan nghênh ý kiến của anh Trần Hùng, bực mình cái con mẹ nấm nầy lắm rồi, coi trời bằng vung, đúng là cân đá cá lăn dưa, quá hỗn láo đối với một người lớn tuổi bằng cha chú mình mà còn là vị Tổng Thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, tiếc rằng tui không phải là dân Mỹ thành ra không thể ký bào bản thỉnh nguyện thư trục xuất con quỹ cái nầy.

    Trả lờiXóa
  2. BÀI VIẾT CỦA ANH TRẦN HÙNG RẤT CHÍNH XÁC , NHẬN ĐỊNH SẮC BÉN VÀ TÔI RẤT NGƯỠNG MỘ ! NAY TÔI CÓ Ý KIẾN ANH NÊN LÀM THỈNH NGUYỆN THƯ MẪU ,GỞI THẲNG VÀO TOÀ BẠCH ỐC : PETITIONS.WHITEHOUSE.GOV ( WE THE POEPLE ) VÀ PHỔ BIẾN CHO MỌI NGƯỜI KÝ .TÔI NGHĨ SẼ TỐT HƠN LÀ WEBSITE : CHANGE.ORG ,ĐÃ ĐƯỢC PHỔ BIẾN VÀI NGÀY NAY ! XIN CẢM ƠN ANH TRẦN HÙNG RẤT NHIỀU VÀ TÔI CŨNG ĐÃ PHỔ BIẾN CÁC BÀI VIẾT CỦA ANH CHO BẠN BÈ , NGƯỜI THÂN TRÊN FACEBOOK VÀ QUA EMAIL HƠN 1 NĂM QUA !

    Trả lờiXóa
  3. Đây là cái link petitions đến thẳng White House.
    Tui với vợ tui ký rồi, mới sáng nay.
    https://petitions.whitehouse.gov/petition/mother-mushroom-vietnamese-activist-uncovered-working-communist-party-and-also-practiced-fraud-immigration-act

    Trả lờiXóa
  4. Sorry ! tui không up load link lên được , cái link này nằm trong chương trình show của Bé Tí show trên You Tube , tiêu đề là
    Thỉnh nguyện thư chính thức We the people đã có link riêng cho nấm độc.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo