Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÁC SỸ LÝ VĂN LƯỢNG CÓ CỨU ĐƯỢC AI KHÔNG?

Bác sỹ Lý Văn Lượng có cứu được ai không? Bác sỹ Lý Văn Lượng, người từng bị khiển trách vì đăng tải thông tin ban đầu về virus Vũ H...

Bác sỹ Lý Văn Lượng có cứu được ai không?

Bác sỹ Lý Văn Lượng, người từng bị khiển trách vì đăng tải thông tin ban đầu về virus Vũ Hán, đã qua đời vì chính loại virus này vào đầu tháng hai.

Cái chết của anh khiến rất nhiều người vô cùng xúc động và làm dấy lên nỗi phẫn nộ lan rộng vì cách hành xử bưng bít của giới chức Trung Quốc.

Nỗ lực gióng lên tiếng chuông báo động ấy cùng bị kịch theo sau biến anh trở thành người hùng trong mắt nhiều người. 

Tiếng kêu ấy nhanh chóng bị dập tắt bởi bộ máy an ninh của chính quyền Trung Quốc và thảm họa Vũ Hán vẫn xảy đến như nó đã xảy đến.

Thế nhưng, hành động của bác sỹ Lý Văn Lượng không hề vô ích và nó THỰC SỰ đã cứu được rất nhiều người.

Câu chuyện đó được Phó giám đốc Trung tâm ứng phó dịch bệnh Đài Loan (TCDC) La Nhất Quân kể lại ngày hôm qua.

Theo ông La, sau khi bác sỹ Lý gửi thông tin trong nhóm Wechat của ông, tin nhắn này đã bị rò rỉ trên mạng xã hội. 

Một cư dân mạng đã đăng nó trên diễn đàn PTT của Đài Loan, một bác sĩ dịch tễ nhìn thấy nó và chuyển cho nhóm chat của TCDC. Khi đó là rạng sáng ngày 31.12.2019.

Ngay lúc đó, ông La Nhất Quân chính là người đã phân tích tin nhắn của bác sỹ Lý, vốn đề cập đến bệnh SARS và kèm theo một báo cáo phân tích của phòng thí nghiệm chụp qua điện thoại.

Cùng với việc tìm kiếm thêm sục sạo trên mạng tìm các nguồn độc lập khác, Phó giám đốc La phát hiện thêm một số lo ngại về nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện. 

Bằng chuyên môn của mình, ông La biết thông tin đó cần phải được xử lý nghiêm túc và nguy cơ lây nhiễm giữa người là cao, và ông lập tức báo động TDCD.

Nhờ vậy, Đài Loan đã hành động nhanh chóng trước bất kỳ nước nào.

Kể lại câu chuyện này, ông La ngỏ lời tri ân bác sỹ Lý Văn Lượng và netizen vô danh đã đăng tin nhắn này lên diễn đàn PTT của Đài Loan.

Hành động của bác sỹ Lý Văn Lượng ít nhất đã cứu được nhiều người Đài Loan.

Duan Dang





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo