Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIA RẼ NƯỚC MỸ

CHIA RẼ NƯỚC MỸ  Hình ảnh TT Trump lần thứ 45 của Hoa Kỳ đã thật sự chạm vào cảm xúc của hàng chục triệu người từ trong nước và quốc tế đang...

CHIA RẼ NƯỚC MỸ 

Hình ảnh TT Trump lần thứ 45 của Hoa Kỳ đã thật sự chạm vào cảm xúc của hàng chục triệu người từ trong nước và quốc tế đang theo dõi nước Mỹ thăng trầm hôm nay.

Cũng như tất cả lãnh đạo khác trên thế giới không ai muốn dân mình phải khổ hoặc quốc gia gặp nạn, ông Trump cũng đã cố gắng khả năng làm những gì có thể. Không ngờ con đường thực hiện nhiệm vụ vì dân của ông thật gian nan, vẫn bị xóc xỉa, chê bai, cười nhạo của những cái tâm hẹp hòi, tham lam đòi hỏi. 

Hình ảnh tiều tụy, mệt mỏi, ánh mắt đượm nổi buồn đôi khi, và cùng nhiều nếp nhăn xuất hiện nhanh, khác xa năm đầu mới nhậm chức làm những ai có tâm cảm thấy se lòng.Thương cho ông phải gánh vác trách nhiệm của một người tổng thống nhưng vẫn không thể làm mọi người hài lòng. Lo cho ông nếu không chịu nổi áp lực thì thực sự nguy hiểm, ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng bởi điều gì cũng có thể xảy ra trong khi sức người thì chỉ có giới hạn. 

Trong một lần nói chuyện, một người bạn của tôi theo Dân chủ nói rằng ông Trump làm chia rẽ nước Mỹ. Người bạn này có bằng tiến sĩ Mỹ. Tôi ngạc nhiên trước câu nói ấy! Lại có người ăn học khác cho rằng nước Mỹ không phải của Trump ! Đúng thật, nhưng nước còn hay mất là nhờ vào khả năng điều hành của tổng thống cùng nội các chính quyền. Chưa kể một số người chống Trump khi được hỏi lý do không thích ông Trump, họ trả lời :" Không biết vì sao tôi không thích ".
Ôi, huề vốn! Chia rẽ là từ đây.

Ông Trump đạt được 50% +1 sự ủng hộ của dân chúng nên ông đắc cử. Và như bất kỳ tổng thống nào, ông cũng muốn sau lưng mình là một khối đoàn kết để hoàn thành trách nhiệm của một tổng thống và những gì đã hứa hẹn khi tranh cử.

Vậy thì có phải ông muốn chia đôi nước Mỹ ? Hay chính là những người chống ông đã và đang từng giờ mới thực sự là muốn chia đôi nước Mỹ, nên xách động mọi người chống ông?

Ai cũng biết là ngay sau khi ông Trump đắc cử, lập tức đảng Dân chủ khai mào cuộc chiến gây chia rẽ, muốn đảo chánh một tổng thống được bầu. Họ lồng lộn điều tra, luận tội đủ mọi cách tốn kém từ ngân sách do dân đóng thuế, nhưng kết quả vô tội. Phần thắng về tổng thống lại làm họ điên tức cay cú.
Trong đó không thiếu những người Việt ở Mỹ và cũng nhiều người Việt tỵ nạn ở các nước khác hùa theo. Chính họ làm chia rẽ nước Mỹ.

Trong cơn đại dịch phát xuất từ Trung cộng này, nước Mỹ và châu Âu đang đứng trước một thảm họa mang tên Viêm phổi Vũ Hán, tất cả các vị Lãnh đạo và chánh quyền các quốc gia mất ăn mất ngủ vì nước, vì dân của mình thì vô số người (Việt) lên facbook, blog công kích, xoi mói, chửi bới TT. Donal Trump và những người ủng hộ ông. Họ mạt sát những người ủng hộ tổng thống gọi là " bọn cuồng Trump "!

Những người Việt ở Úc, ở Anh, Canada, Đức, Pháp này lại không ai đụng tới các ông các bà thủ tướng hay tổng thống các nước châu Âu, dù chính các nước này cũng hoàn toàn tê liệt, bị động trước nạn dịch Vũ Hán như Ý, Tây Ban Nha… Thậm chí Đức, Pháp, Anh.

Những người này không ở Mỹ, không hưởng gì của Mỹ mà lại chống một tổng thống không phải của nước họ cũng thật đáng ghét. Thay vì họ tập trung chống Trung cộng, may ra có thể bỏ qua. 
Riêng những người ở Mỹ mà đi chống tổng thống và chánh quyền của mình thì như TT Trump đã nói nếu bạn không thích thì cứ rời đi.

Trong khi không biết bao nhiêu là Y tá, Bác sĩ  lao vào trận tuyến chống dịch còn nguy hiểm hơn là lao vào lửa đạn và TT Trump là người hơn ai hết lo cho an nguy của đất nước; không phải chỉ con virus mà còn đời sống cho hơn 300 triệu người, nền kinh tế quốc gia…khiến ông bơ phờ mệt mỏi…thì có một số người Việt ăn nhờ ở đậu trên đất nước này ngày đêm dùng kiểu này kiểu nọ chống Trump.

Rằng thì là ông Trump chậm chạp khi đối phó tình hình, để nước Mỹ bây giờ trở thành đứng nhất thế giới có số người bị nhiễm. Họ kết tội luôn cả chánh quyền liên bang không thống nhất và chặt chẽ. Ông Trump làm việc không ra gì, chỉ  tuyên bố ồn ào và bừa bãi. 

Họ quên rằng ngày 1 tháng 3  là ngày Hoa Kỳ xác nhận ca tử vong đầu tiên ở nước này do virus corona gây ra ở bang Washington thì Tổng thống Donald Trump cho biết "có khả năng" sẽ có thêm nhiều trường hợp. Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. 
Đợi đến BBC đưa tin 1 tháng 3 , thì Thống đốc bang Washington Jay Inslee mới lập tức tuyên bố tình trạng khẩn cấp để đối phó với các trường hợp mới ở bang này dù thừa nhận rằng sẽ có thêm nhiều trường hợp bị lây nhiễm.

Cũng theo BBC ngày 1 tháng 3, Phó Tổng thống Mike Pence cũng tuyên bố rằng lệnh cấm du lịch từ Iran sẽ mở rộng để bao gồm thêm bất kỳ công dân nước ngoài nào đến thăm đất nước này trong vòng 14 ngày qua. Iran hiện có số trường hợp tử vong do virus corona nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc.
Ông kêu gọi người Mỹ không đến thăm các các khu vực lây lan cao tại những điểm nóng toàn cầu như Ý và Hàn Quốc.

Rồi ngày 5 tháng 3 Thống đốc Cali tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Và đến ngày 9 tháng 3 có tới 8 tiểu bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Cuối cùng ngày 13 tháng 3 Tổng Thống  Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Các minh chứng trên cho thấy rằng những người chống TT Trump quên rằng nền hành chánh của Hoa Kỳ mỗi tiểu bang đươc tổ chức như một quốc gia, tùy tình hình địa phương của mình mà thống đốc toàn quyền ra lịnh đối phó cho kịp thời, như tiểu bang  WC hay CA đã làm. Không thể đổ lỗi ông Trump chậm hay nhanh. Nguyên nhân nước Mỹ hôm nay bị nhiễm Coronavirus nhiều do Tổng Thống là vô lý. Phía sau ông là một ban cố vấn bao gồm Cộng Hòa và Dân chủ chẳng lẽ bất tài hết cả. 
 
Chừng nào TT tuyên bố tình trạng này hay tình trạng kia thì không phải là ý kiến cá nhân ông, cả một ban tham mưu với những bộ óc thông mình hàng đầu góp ý. Những người chỉ trích tự cho rằng mình giỏi hơn sao không nhảy ra để vào những cơ quan cao cấp kia giúp đời đi mà lại khiêm nhường đi bấm thẻ?!

Cũng trong ngày 1 tháng 3, theo BBC “ Tổng thống Trump đã tìm cách dập tắt nỗi sợ hãi về sự bùng phát này, nói rằng " không có lý do gì để hoảng sợ ".
Đó là một tâm lý dùng lời trấn an cần thiết để an dân của một vị lãnh đạo cũng là cớ để đám người chống cho rằng ông Trump chẳng hiểu biết gì về tình hình.

Chúng ta, những người Việt sống trong sự che chở của nước Mỹ dù tổng thống là Cộng Hòa hay Dân chủ, đều thấy rằng khi có một thảm họa xảy ra cho đất nước, chánh quyền từ trên xuống dưới đều mất ăn mất ngủ, để cho chúng ta những kẻ ăn nhờ ở đậu được ăn no ngủ kỹ thì làm ơn ăn no ngủ kỹ chờ lãnh check $1200/ cá nhân, đừng chỉ trích là như mình tài giỏi hơn.

Nếu vẫn không thích ông Trump thì tháng 11 bầu cho người khác. Dân chủ là phải biết thừa nhận và tôn trọng quyết định của 50%+1 kia. Còn nếu vẫn không thích nữa và không chờ được tới tháng 11 bầu cử thì cứ rời khỏi nước Mỹ.

Là người biết ơn nước Mỹ, chúng ta hãy cùng đồng hành với tổng thống để thế hệ tương lai hiểu được gánh nặng và phước lành của hai chữ Tự do. Tổng thống Trump nhận lãnh nghĩa vụ nơi mà người dân yêu cầu ông đứng thực sự ông phải trả giá quá đắt.

Cầu nguyện cho ông được sức khỏe để nước Mỹ không bị đánh gục bởi giấc mộng Trung Hoa tham vọng làm chủ thế giới. Còn Mỹ thì còn tất cả, mất Mỹ  xem như thua toàn tập.

Vậy là quá đủ rồi, xin đừng buông lời cay độc với ông Trump nữa, dù là vị tổng thống cường quốc thế giới nhưng vẫn chỉ là một con người. Hãy thương ông.

Thạch Thảo







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo