Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHLOROQINE KHÔNG HIỆU QUẢ ?

CHLOROQINE KHÔNG HIỆU QUẢ ? Chloroquine không thay đổi gì số phận của những người nhiễm dịch trong tình trạng cấp cứu, theo một cuộc n...

CHLOROQINE KHÔNG HIỆU QUẢ ?

Chloroquine không thay đổi gì số phận của những người nhiễm dịch trong tình trạng cấp cứu, theo một cuộc nghiên cứu (étude) vừa được công bố tại Hoa kỳ. 
Trái lại, số người chết nhiều hơn trong nhóm  hydroxychloroquine, so với nhóm không điều trị bằng thuốc.
Đây không phải là một étude theo đúng nghĩa, nhưng là kết quả nghiên cứu các hồ sơ bệnh nhân ( cựu quân nhân da đen ) trong một nhà thương công cộng.
Kết quả: 
-28% bệnh nhân chết trong nhóm được điều trị bằng hydroxychloroquine ( tên thương mại PLAQUENIL)
-22% chết trong nhóm nhận hydroxychloroquine và thuốc trụ sinh Azithromycine
-11% chết trong nhóm không nhận hydroxychloroquine
Yếu điểm của étude này là con số 368 bệnh nhân, mặc dù là số bệnh nhân quan trọng nhất với Plaquenil, không đủ đông để kết luận. 
Thêm nữa, nhóm được điều trị bằng thuốc gồm nhiều bệnh nhân có vấn đề tiểu đường hay obésité ( béo phì). Các tác giả étude nói họ nhìn nhận điều đó, đã điều chỉnh để kết quả chính xác hơn, nhưng vẫn không thấy thuốc mang lại thay đổi gì tốt.
Nhiều cuộc thí nghiệm với Plaquenil đã được thực hiện tại nhiều nơi, với kết quả trái ngược, nhưng đều là những études với số bệnh nhân quá ít.
Muốn biết sự thực về hiệu quả của thuốc này, phải chờ kết quả étude DISCOVERY, thực hiện tại nhiều quốc gia, đa số ở Âu Châu. 
Kết quả của étude này, theo đúng tiêu chuẩn khoa học, trên hàng ngàn bệnh nhân, sẽ được công bố cuối tháng này, hay đầu tháng tới. 
Đó là một étude ‘’double aveugle’’, nghĩa là cả bệnh nhân lẫn bác sĩ đều không biết nhận thuốc thực, hay thuốc giả (placebo). Để hoàn toàn khách quan,bệnh nhân hai nhóm cũng do computer lựa chọn. So sánh hai nhóm, người ta sẽ thấy thuốc có kết quả không, tới độ nào.
https://www.bfmtv.com/international/etats-unis-une-etude-preliminaire-sur-l-hydroxychloroquine-livre-des-resultats-peu-probants-1898508.html

MISSOURI KIỆN TRUNG CỘNG


Mặt khác, một tiểu bang Hoa Kỳ đã chính thức khởi kiện Trung Cộng đã gây ra đại dịch. 
Công tố viên của tiểu bang Missouri, Eric Schmidt, đệ đơn kiện chính phủ, đảng Công Sản Tàu đã che đậy mức độ nghiêm trọng, khả năng lây nhiểm của virus, đặc biệt là trong giai đoạn đầu, để gây tổn thất nhân mạng, kinh tế cho thế giới. Tại Missouri, đã có 177 người chết vì coronavirus.
(tuthuc-paris-blog.com)

https://www.francetvinfo.fr/sante/maladie/coronavirus/coronavirus-le-missouri-porte-plainte-contre-la-chine-pour-avoir-dissimule-la-gravite-de-l-epidemie_3928717.html




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo