Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DI SẢN CỦA KU BÚA - TÁC ĐỘNG CỦA MẠNG XÃ HỘI

[ DI SẢN CỦA KU BÚA - TÁC ĐỘNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ] Khi có ai đó hỏi tôi gõ phím thì có được gì hay thay đổi điều gì trong xã hội không thì tôi...

[DI SẢN CỦA KU BÚA - TÁC ĐỘNG CỦA MẠNG XÃ HỘI] Khi có ai đó hỏi tôi gõ phím thì có được gì hay thay đổi điều gì trong xã hội không thì tôi im lặng. Thực sự mà nói, chẳng làm được gì cả. Nhưng tôi không cho rằng công sức bỏ ra là lãng phí.

Khi bạn nói lên một quan điểm nào đó cho người khác nghe, thì nó ít nhiều tác động đến họ. Không nhất thiết là người đó sẽ đồng ý với bạn, nhưng sẽ khiến họ suy ngẫm. Rồi họ sẽ nói cho người khác nghe, rồi người đó sẽ kể cho người nữa khác. Theo thời gian thì nó sẽ trở thành quan điểm phổ thông hoặc chiếm phần nhất định trong xã hội, dù nhỏ hay lớn.

Tôi không coi mình là một người tạo ý tưởng hay đưa ra điều mới, vì tất cả những gì được trình bày đều có thể tìm thấy trên không gian mạng. Kiến thức bây giờ phẳng rồi, người truyền tải chỉ khác nhau ở phương pháp và hình thức. Có người thích, có người không thích, có người đồng ý, có người bất đồng, có người ghét thù - tất cả những thứ đó đều là kết quả trực và gián tiếp của hành động. Như dân trong ngành marketing hay nói “Thà bị chửi, bị ghét, bị tai tiếng còn hơn không ai biết đến mình.”

Một lần bước vào quán cà phê, tôi vô cùng bất ngờ khi có một cô gái đang ngồi vô đọc bài “Đừng đẻ, sinh con để làm gì.” Tôi chợt nhận ra rằng công sức mình không hề vô ích. Khi bạn tác động đến tư duy của một ai đó, nó sẽ có hiệu ứng lan truyền. Nếu không có quyền lực trong tay và không thể thay đổi xã hội, điều cơ bản có thể làm là cho họ biết những suy nghĩ trong lòng. Còn hơn sống trong xã hội câm lặng, lúc đó sẽ đáng sợ hơn rất nhiều.

Khi so sánh về cách đất nước khác vận hành, chúng ta mới biết rằng hệ thống của chúng ta thực sự có vấn đề. Khi thấy người lao động được bảo vệ, chúng ta mới nhận ra những quyền lợi cơ bản mà bấy lâu nay tưởng như không có. Khi thấy sự văn minh của xứ người, chúng ta mới có cảm hứng để biến quốc gia mình sống thành nơi lý tưởng tương tự.

Nếu bạn Google những từ khoá như “hộ khẩu,” “trợ cấp” hoặc “việt nam cộng hoà” thì xác suất không thấp là sẽ thấy được nội dung của tôi trong kết quả tìm kiếm. Sau này nếu dừng lại những thứ đó sẽ vẫn tồn tại mãi và truyền lại cho người sau. Cho nên nếu có gì đó muốn nói, đừng im lặng mà hãy chia sẻ với mọi người. Mọi diễn biến đều bắt đầu bằng ý tưởng.

Quên, mới khám phá ra cái này. Nếu bạn Google “Gái Bắc Kỳ” thì nội dung Ku Búa sẽ hiển trong top, thật không thể ngờ được. Búa rất thích những bạn gái Bắc Kỳ, các em rất xinh và mãi mãi là nguồn cảm hứng của anh. Sẽ không bao giờ quên được giọng nói ngọt, đường cong chuẩn và nét mặt thanh tú ấy. Cuộc đời anh bỗng dưng thơ mộng khi có em ghé ngang. Nếu gặp ngoài đời thì xin mời mỗi em ly cà phê giữa Phố Cổ Hà Nội. Mãi yêu các em. Xin kết thức với khẩu hiệu lừng danh tai tiếng, “Gái Bắc Kỳ ngon bà cố.” [22.4.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo