Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LẠI CÁN BỘ KIẾM ĂN TRONG MÙA DỊCH.

LẠI CÁN BỘ KIẾM ĂN TRONG MÙA DỊCH. Bà mẹ nó, trong lúc cả nước căng mình chống dịch virus Vũ Hán, trong lúc chính phủ tìm mọi cách để ngăn n...

LẠI CÁN BỘ KIẾM ĂN TRONG MÙA DỊCH.

Bà mẹ nó, trong lúc cả nước căng mình chống dịch virus Vũ Hán, trong lúc chính phủ tìm mọi cách để ngăn ngừa dịch lây nhiễm, trong khi các bác sĩ, y tá, điều dưỡng không quản ngại khó khăn và nguy hiểm ngày đêm chăm sóc, chữa bệnh cho những bệnh nhân nhiễm bệnh, trong lúc các doanh nghiệp, các đơn vị kinh tế lao đao và nhiều người dân lâm vào cảnh thiếu thốn, không còn kế sinh nhai. Trong hoàn cảnh như vậy mà chúng nỡ lòng nào lại ăn chận, tham nhũng, kiếm lợi khi mua các thiết bị để phục vụ cho việc chống dịch.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam hôm 22-4 vì hànhh vi nâng giá khi mua sắm thiết bị xét nghiệm dịch COVID-19 để hưởng chênh lệch. 

Cùng bị bắt với tội danh "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" với ông Cảm còn có 1  Trưởng  phòng và 1 nhân viên  kế toán ở CDC Hà Nội cùng với 4 người ở 4 công ty về thiết bị y tế, định giá sản phẩm.

Loại CDC Hà Nội đã mua là hệ thống bao gồm đầy đủ các máy kèm theo như máy tách chiết mẫu, máy phân tích mẫu (realtime PCR) khoảng 7 tỉ đồng. 

Tuy nhiên, một nhà cung cấp thiết bị xét nghiệm vào loại lớn trên thị trường cho biết giá một hệ thống xét nghiệm như thế này không quá 4 tỉ đồng. 

Trong khi đó, theo bảng dự trù trang thiết bị phòng chống dịch cho CDC tỉnh Quảng Ninh (ký ngày 26-3) cho tình huống bệnh nhân gia tăng, giá một máy realtime PCR được dự trù tới 15 tỉ đồng, máy tách chiết 2 tỉ đồng. 

Cả hệ thống xét nghiệm này nếu mua theo dự trù và báo giá của doanh nghiệp cung cấp lên tới 17 tỉ đồng. Một chuyên gia cho rằng mức giá này cao gấp 4-5 lần so với thị trường.

Trong vụ này chúng bỏ túi cả chục tỷ. Khốn nạn chưa! Bà Nguyễn Thị Gioan, cựu Phó chủ tịch nước đã từng phát biểu là chúng ăn không chừa một thứ gì. Đúng thế thật. Đến mồ mả, hài cốt liệt sĩ mà chúng còn  kiếm chác bỏ túi kia mà. Kinh thật! Loại người này nên kết án tù chung thân và tịch thu gia sản thì dân mới thoả lòng

Đỗ Duy Ngọc



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo