Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HỒI TRỐNG THỨ BA

HỒI TRỐNG THỨ BA Bàn cờ quốc tế đã bắt đầu gióng lên hồi trống thứ 3 sớm hơn là tôi đánh giá. Tôi dự kiến tháng 7/2020 thì nay đã có những n...

HỒI TRỐNG THỨ BA

Bàn cờ quốc tế đã bắt đầu gióng lên hồi trống thứ 3 sớm hơn là tôi đánh giá. Tôi dự kiến tháng 7/2020 thì nay đã có những nhịp trống đầu tiên vang lên. Chúng ta có một vấn đề tốt và một vấn đề xấu lúc này.

Vấn đề tốt là bà bán gà rán ở Mỹ cho tôi biết là Mỹ sắp công bố rõ ràng, công khai về giấy khai sinh của con virus Viêm phổi cấp Vũ Hán. Phòng thí nghiệm của một viện nghiên cứu về Gene và tế bào người của Mỹ sẽ đứng ra công bố tin tức này một cách chính thức. 

Trên giấy khai sinh của virus Vũ Hán người ta sẽ nói nó là NHÂN TẠO, được TÁI TỔ HỢP từ các chủng Virus Corona, Viêm gan B, HIV... và có nguồn gốc là Trung Quốc, một cường quốc đang tiến lên, mạnh về nhân lực, tài lực, công nghệ... nhưng thiếu minh bạch và đạo đức chính trị cần thiết.

Vấn đề xấu kèm theo là công bố này sẽ được coi như một hồi trống thứ ba chính thức gióng lên một cuộc thế chiến đã cận kề. Nếu trước đây vì e ngại tình trạng di dân toàn cầu nên các đồng minh phương Tây tính bài tính muốn Trung Quốc chuyển hoá chế độ trong hoà bình thì với việc ra đời của con virus làm bài tính đó không còn khả thi nữa. Quyết định mới nhất là Trung Quốc phải vỡ ra, không thì diệt chủng toàn cầu là điều có thực. 

Những người ủng hộ đảng CSTQ và những người dân vô tội đang hi vọng đại dịch toàn cầu sẽ sớm qua đi cần chuẩn bị tâm thế là dịch sẽ bùng phát trở lại ở Trung Quốc (nhất là các vùng vành đai) cũng như cuộc chiến sinh thái sẽ còn dai dẳng. Những người ủng hộ phương Tây đánh cho Trung Quốc phân rã có lý do để vui mừng vì nội các Mỹ trong cuộc họp gần nhất đã chính thức quyết định là Trung Quốc với vũ khí sinh học là cội nguồn nguy hiểm nhất. Hơn cả việc Iran hay Bắc Triều Tiên có vũ khí hạt nhân. 

Do đó để tiến tới dứt điểm Trung Quốc bằng cách làm nó phân rã trong trung hạn thì ngay từ bây giờ phe đồng minh sẽ động thái dứt khoát, nhanh hơn và mạnh hơn với Iran, Venezuela và một số quốc gia đàn em khác của Trung Quốc. 

Cờ đã vây xong, giờ là triệt. Không triệt nó thì nó triệt mình.

Những tin tức về việc đảng CSTQ muốn kéo nhân loại chịu chung thảm hoạ Vũ Hán đã có cơ sở nhiều hơn khi Mỹ thấy ra những âm mưu đe doạ và ám sát bác sĩ Anthony Fauci, chuyên viên hàng đầu trong đội cố vấn chống dịch của tổng thống Mỹ. Chúng ta đã biết là âm mưu của Tập khi dụ dỗ thế giới chơi trò “miễn dịch cộng đồng” thì chúng ta sẽ hiểu tầm quan trọng của Fauci với phe đồng minh lúc này khi ông kiên trì thúc đẩy “dập dịch bằng cách ly” (như Việt Nam lâu nay áp dụng). 

Với phe đồng minh, lúc này bác sĩ Fauci có tầm quan trọng gần bằng Tham mưu trưởng các lực lượng NATO. Lý luận về việc các nhóm kinh tế thân Trump muốn ám sát Fauci là lý luận mị dân của Tập, đang được phe thân Trung Quốc ở Mỹ hô hào đưa ra.

Riêng về vấn đề Việt Nam, bên cạnh nỗi lo chiến tranh sinh học đã diễn ra và nguy cơ chiến tranh vũ trang đã đậm đặc thì chúng ta còn có cái để hi vọng. Tư lệnh mặt trận châu Á - Thái Bình Dương của Mỹ đã âm thầm đề xuất quốc hội Mỹ gói tài chính 20 tỷ USD cho lực lượng Mỹ tại châu Á-Thái Bình Dương đến năm tài khoá 2026, riêng năm tài khoá 2021 sẽ được thêm 1,6 tỷ USD. 

Khoản này là thêm, nằm ngoài ngân sách quốc phòng thường niên mà Mỹ duyệt cho Trump.

Báo cáo này được gửi trực tiếp đến quốc hội Mỹ mà không thông qua Bộ quốc phòng để nhanh chóng được áp dụng. Báo cáo cũng đề xuất thành lập nguồn Quỹ Sáng kiến đánh chặn Thái Bình Dương (PDI) tương tự như quỹ EDI tại châu Âu dùng để ngăn chặn Nga tấn công EU. Nguồn quỹ đặc biệt này thuộc Bộ quốc phòng và được dùng trong trường hợp chiến tranh. 

Nghĩa là một khi Tập quyết định nổ súng ở Biển Đông để lấy dầu và giải vây cho Iran, Venezuela... thì Trump sẽ có tiền và cơ chế để bảo vệ Asean như bảo vệ EU lâu nay. Với nguy cơ này, mỗi người Việt Nam chúng ta có mối lo sinh tồn cá nhân, nhưng mối lo nguy cơ quốc gia thì không cần thái quá. 

Tôi đánh giá là Mỹ và phe đồng minh vẫn muốn nổ súng ở Iran và Venezuela trước, và tôi cầu trời cho đảng CSTQ ép được Tập phải từ chức trước khi Tập quyết định cho nổ súng ở biển Đông. Đảng CSTQ phải ép được Tập từ chức, không thì Tập sẽ lôi cả đảng CSTQ chết chùm một khi Tập quyết dùng vũ khí hạt nhân.

Chỉ huy hàng không mẫu hạm Theodore Roosevelt của Mỹ đã bị sa thải vì tội “gây hoang mang cho hạm đội”, nếu nước nào cần phối hợp đồng minh với Mỹ lúc này thì có cơ hội nhờ Mỹ đưa ông ta về đảm nhiệm cố vấn phối hợp tác chiến liên quân với mình.

Đảng CSVN hồi đó đánh Mỹ thì cần cố vấn Trung Quốc, bây giờ ai cấm đảng làm ngược lại khi cần.

H.M





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo