Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHI HÌNH NHÂN NẮM QUYỀN

KHI HÌNH NHÂN NẮM QUYỀN    Dù ai yêu mến ông Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hay không cũng phải thừa nhận cùng tôi rằ...

KHI HÌNH NHÂN NẮM QUYỀN 

  Dù ai yêu mến ông Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hay không cũng phải thừa nhận cùng tôi rằng: một năm qua, không có ông ta (nghĩa là không có đảng, không có nhà nước) đất nước ta vẫn vững vàng.

Nhìn lại chặng đường nắm quyền gần 10 năm của ông Trọng, chúng ta thấy chẳng có gì đặc sắc, chẳng có dấu ấn gì để cho người ta nhớ về ông ta, kể cả việc báo chí ca ngợi ông ta là một kẻ đốt lò vĩ đại. Phải thừa nhận ông Trọng có làm được việc đốt lò, nhưng chẳng hiểu sao lò ấy chỉ nhận củi phe đối thủ của ông ta, còn củi của phe ông ta đa số đều vẫn tươi roi rói, không tài nào cháy được.

Nhất là non một năm qua, từ cái ngày ông Trọng ngã bệnh ở Kiên Giang, đất nước xảy ra nhiều biến cố, chủ quyền quốc gia bị xâm hại, Nhân dân đối mặt với thiên tai dịch bệnh, nhưng những lần ấy ông ta đều bặt vô âm tính, có xuất hiện thì làm những việc vô thưởng vô phạt. Như mới đây nhất, khi cả nước lao đao với dịch Virus Tàu, doanh nghiệp thì đứng trước nguy cơ phá sản, công nhân sẽ thất nghiệp, người nghèo người cùng khổ trong xã hội hoang mang vì đói, sinh viên thất học, Miền Tây bị hạn hán, ngập mặn, ông ta xuất hiện chỉ dừng ở việc sắp xếp ghế cho kỳ đại hội tới.

 Hỏi rằng, một nguyên thủ quốc gia, một lãnh tụ tối cao của đảng như ông ta có còn biết liêm sỉ?

  Chỉ mới hôm qua ngày 02-04-2020, lúc 8h sáng trên bàn làm việc ông ta đã có báo cáo về việc một tàu cá ngư dân ở Quảng Ngãi bị tàu kiểm ngư trung quốc đâm chìm, và bắt giữ 8 thành viên trên tàu đánh cá. Nhưng, ông Trọng một tổng tư lệnh tối cao lực lượng vũ trang, chủ tịch quân ủy trung ương đã làm gì ngày hôm qua? Kêu gọi người dân hiến máu là những gì báo chí nhắc về ông ta trong ngày hôm qua, không có gì khác.

  Còn Nguyễn Xuân Phúc cũng gọi điện với đồng cấp TQ chiều qua để trao đổi dịch bệnh, không có lấy một bản tin nào nhắc về cuộc gọi thứ 2 hay một công hàm phản đối hành vi xâm hại chủ quyền và bắt giữ ngư dân ta trên vùng biển thuộc Hoàng Sa.

  Đó không phải là mới, mà đảng cộng sản và chính phủ Vn luôn chọn cách im lặng hay đứng ngoài khi chủ quyền quốc gia và nhân dân VN bị xâm hại từ trước tới nay.

 Việc thờ ơ, làm ngơ ấy đã làm cho chủ quyền quốc gia ngày càng thu hẹp, đất nước mất quyền tự quyết là bảo vệ lãnh thổ khi mọi mặt trận từ ngoài biển đảo, đến đất liền đều có sự hiện diện của người bạn tốt của đảng là trung cộng.

 Nhìn sự việc Formosa hay ngư dân bị đâm chìm tàu tất cả đảng nhà nước đều im lặng, điều đó đều nói lên một mẫu số chung đó là “Trung cộng” đang trực tiếp thao túng tam trụ VN. 

Hay nói cách khác, chính những nhân vật như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc đang tại quyền đều là hình nhân do TQ tạo ra, chúng cho phép nói thì được nói, chúng bắt im thì Trọng, Phúc đều phải im.

 Nói tới đây, có ai tin rằng VN sẽ được đảng, chính phủ như Trọng, Phúc đây sẽ lèo lái đưa đất nước lên bậc vinh quang không? 

Phần tôi, chắc chắn là không rồi. Làm sao tin được một đám lãnh đạo đất nước luôn miệng nói bảo vệ chủ quyền mà không hề quan tâm tới chủ quyền quốc gia?

Làm sao tôi tin được một đám nói sẽ đưa kinh tế VN lên hàng đầu này đầu nọ trên thế giới khi chúng chỉ biết ăn và phá nát đất nước này. Tin sao được, khi chúng kết thúc nhiệm kỳ, khoá sau để lại món nợ lớn hơn khoá trước , và đều để lại món nợ công cho Dân đen không biết đến đời con, đời cháu chúng ta liệu có trả hết?
Làm sao tin được khi đại hội tới vẫn duy nhất đảng cộng sản tiếp tục lãnh đạo đất nước này? 

Tổ quốc không may ở cạnh anh TQ xấu xa đê tiện đã đành, lại còn đám hình nhân lãnh đạo, khi tài nguyên đã cạn kiệt, lòng người tan hoang thì VN sẽ về đâu?!


Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo