Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÔI KHÓC CHO QUÊ HƯƠNG TÔI !

TÔI KHÓC CHO QUÊ HƯƠNG TÔI ! I. BỘ 4 T, BỘ Y TẾ, UBTW, HỘI ĐỎ nhắn tin mùa dịch "BỘ TTTT, BỘ Y TẾ, UBTW MTTQVN, HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VN vận ...

TÔI KHÓC CHO QUÊ HƯƠNG TÔI !

I. BỘ 4 T, BỘ Y TẾ, UBTW, HỘI ĐỎ nhắn tin mùa dịch
"BỘ TTTT, BỘ Y TẾ, UBTW MTTQVN, HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VN vận động đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Quý vị ủng hộ, hãy soạn: CV n gửi 1407 (Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng). Mỗi tin nhắn Quý vị đóng góp 20.000 đồng nhân n lần (trong đó n giới hạn từ 1 đến 100). Điện thoại hỗ trợ: 19001530 (1.000 đ/p). Website: 1400.vn. Trân trọng cảm ơn." Hết trích.

CÔNG LUẬN LÊN TIẾNG: Dân luôn được nghe chính phủ bảo rằng mọi việc lớn nhỏ hãy để đảng, nhà nước lo, dân chỉ cần lo làm, lo ăn, lo giữ nồi cơm nhà mình là đủ, ấy vậy mà cứ hễ xảy ra thiên tai, nhân hoạ thì các tổ chức lại vận động dân đóng góp, ủng hộ là sao? Dân muốn hỏi ngân sách dành cho AN SINH XÃ HỘI, ngân khố dự trữ quốc phòng... đi đâu mà không mang ra chi tiêu? Đại đa số dân nghèo lại thất nghiệp, ăn còn không có thì lấy gì ủng hộ? 

II. BỘ GD & ĐT nhắn tin mùa dịch
"Thực hiện phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học", Bộ GD&ĐT đã công bố tinh giản chương trình học kỳ 2 và hướng dẫn dạy/học qua internet, trên truyền hình. Mỗi thầy cô, gia đình và toàn xã hội hãy chung tay hỗ trợ, động viên, giúp đỡ học sinh học qua internet, truyền hình đảm bảo thuận lợi, chất lượng, hiệu quả." Hết trích.

CÔNG LUẬN MUỐN HỎI: "Học qua Internet, trên truyền hình..." cụ thể là KÊNH nào trên truyền hình? Có bao nhiêu kênh để dạy cho hết 12 lớp (từ lớp 1 đến lớp 12) và biết bao môn học khác nhau? Lịch giảng khác nhau? Đặc biệt, xét về phân bố địa lí lãnh thổ, đất nước ta 3/4 là núi và cao nguyên, vậy các em ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa, nông thôn nghèo, không có các phương tiện: Computer, tivi, Laptop, Ipad và Cáp, mạng Wife thì sao học được? Đây là một thực tế mà nhiều người đã lên tiếng than thở, lo âu. Bộ Giáo dục & Đào tạo có tính đến không? Tại sao không có thể lùi chương trình và dạy bù vào hè và gối đầu vào những năm sau? Việc tinh giản kiến thức, thiết nghĩ cũng nên tinh giản tối đa và chỉ nên dạy kiến thức CƠ BẢN, THIẾT THỰC nhất, không nên ôm đồm. 

III. KHÓC CHO QUÊ HƯƠNG TÔI: Đã từng được mệnh danh là "hòn ngọc viễn Đông", đã từng đẹp như GẤM HOA - RỪNG VÀNG, BIỂN BẠC, ĐẤT PHÌ NHIÊU... mà sao... mà sao... bây giờ "thon thả giọt lệ sầu", mà sao "ngân sách đã kiệt như dòng sông cạn..."? Vì sao...? Vì sao...? Tại ai...? Không sao cả...! Không ai cả...! Những câu hỏi như búa bổ đầu người, như nắm tay đấm nát cửa cuộc đời mà không lời đáp? Thương đất nước sáng ngăn bão giông, chiều chắn nắng lửa... lao đao suốt đời... Mẹ Tổ quốc gánh oằn lưng...!

Lã Minh Luận






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo