Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LẠI CHUYỆN CTY MỸ !

Lại chuyện Cty Mỹ ! Đại dịch đến nước Mỹ đã cho ta thấy sức mạnh khủng khiếp của các Cty tư nhân Mỹ trong chuyện chung sức với Chính p...

Lại chuyện Cty Mỹ !

Đại dịch đến nước Mỹ đã cho ta thấy sức mạnh khủng khiếp của các Cty tư nhân Mỹ trong chuyện chung sức với Chính phủ Mỹ với quan hệ đối tác công tư tuyệt vời. Từ bộ xét nghiệm nhanh 15 phút - 5 phút rồi 2 phút. Từ 2000 tấn vật tư y tế trên các chuyến bay đổ về, và hàng ngàn máy thở được GM, Ford sản xuất ... thì nay chúng ta sẽ thấy một Medtronic nhân ái chia sẻ thiết kế, mã nguồn, phương thức sản xuất máy thở để cả thế giới dùng miễn phí.

Medtronic là Cty thiết bị y tế của Mỹ, họ có sản phẩm PB560 máy thở cở nhỏ, được ra đời vào năm 2010, có mặt trên 35 nước trên Thế giới, đã khẳng định chất lượng hiệu quả.

Giờ đây đứng trước cửa đại dịch cần máy thở, họ có thể bán bản quyền, hay nhượng thương hiệu để cho nhiều Cty các nước lấy được vô số tiền ... thì họ miễn phí.

Toàn bộ thiết kế, quy trình sản xuất, mã nguồn (đây là điều quan trọng nhất vì sẽ tiếp cận được lõi của tất cả sản phẩm khác của Medtronic) trên web.

Tại sao họ lại miễn phí khi có thể lấy nhiều tiền ?
Câu trả lời là họ muốn giá thành rẻ nhất để đến nhiều bệnh nhân nhất. Ví dụ bạn không thể lấy thiết kế, mã nguồn miễn phí của họ rồi bán với giá trên trời được.
_______

Cuối cùng thì anh Vượng đã bắt được cơ hội này, chúc mừng cho ảnh và hy vọng khi đã có thiết kế, mã nguồn, phương pháp sản xuất thì chuyện còn lại là làm thật chậm, kỹ lưỡng. 

Thiết bị y tế chứ không phải chiếc xe ô tô để ta có thể tuột jack hay mở cửa phập phồng mà làm nhanh được.

Ngoài ra có Cty nào nhỏ nhưng muốn làm theo mẫu PB560 này, cần tôi tôi sẽ giúp. UsaRobota của tôi có thể Việt hoá tẩt cả hồ sơ thiết kế, cùng tư vấn gia công và kiểm tra chất lượng. Nhưng chắc chắn đây không phải là chuyện sinh lời, bởi khi Medtronic miễn phí mà ta trục lợi thì đó là chuyện lương tâm không cho phép.

Và tôi cũng hy vọng nhiều người biết chuyện nhân ái của Medtronic này, nó khiến lòng nhân ái của ta được nuôi dưỡng lớn hơn. Để hòng sau này xây dựng một nước Việt tự do dân chủ đầy nhân ái.

Nguyễn Tất Thành

Link hình https://www.nsmedicaldevices.com/news/medtronic-pb-560-ventilator-design/
Link hình https://www.nsmedicaldevices.com/news/medtronic-pb-560-ventilator-design/


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo