Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LOA PHƯỜNG

LOA PHƯỜNG  Cả tuần lu bu đủ thứ việc. Chiều nay thư thả ngồi nghe loa phường. Thấy toàn là “chiến công, chiến thắng, thành tựu, tăng trưởng...

LOA PHƯỜNG 

Cả tuần lu bu đủ thứ việc. Chiều nay thư thả ngồi nghe loa phường. Thấy toàn là “chiến công, chiến thắng, thành tựu, tăng trưởng...” Mừng không tả được, có cảm giác dịch xong là ta đã đến cửa thiên đường XHCN.

Rồi ông thu tiền điện vào cắt ngang cảm giác ngạo nghễ và bay bổng. Tiền điện quán cafe từ trung bình triệu rưỡi lên gần 2 triệu (25%). Trong khi từ tết đến tháng rồi là quán vắng hẳn vì người dân ngại dịch bệnh. Ba tháng nay vừa nhớ lý luận Mác Lê vừa nhớ người đẹp Ngọc Trinh.

Loa phường lại nói dự trữ quốc gia được báo cáo quốc hội là tăng và mọi thứ ổn định. Sực nhớ ra dự trữ trong nhà mình là giảm. Quán cafe từ bán ế đã đóng cửa hẳn và chắc đóng đến cuối tháng. Từ năm ngoái buôn bán đủ tiền chợ cho gia đình thành lỗ vừa vừa từ tết rồi giờ chuyển sang thành gánh nặng.

Quán nghỉ nhưng nhân viên vẫn phải nuôi, mặt bằng vẫn phải đóng, chi phí tối thiểu duy trì hiện trạng quán vẫn phải chi... Bắt đầu nhắn tin mượn tiền. Bạn hỏi khi nào trả, mình bảo hết dịch, bạn hỏi khi nào hết dịch thì mình lờ đi không đáp.

Loa phường lại nói tiếp dù dịch bệnh khó khăn nhưng đảng không để ai rớt lại phía sau lại thấy vui trở lại. Quán mình 3 nhân sự, tính nhẩm thì được tiền hỗ trợ 3 triệu, lại là hộ kinh doanh được gần 2 triệu nữa. Coi như tháng này đảng nợ mình 200 USD. Dự trữ quốc gia 84 tỷ USD cơ mà, 200 đô đảng thừa sức trả.

Ông bạn ngồi cùng nghe mình tính toán, bảo chú mày dốt về kinh tế mà ham chỉ trích chính phủ. Tiền chính phủ có sẵn nhưng còn quy trình này kia, còn trình quốc hội... đi đâu mà vội. Mùa cam chưa nhận thì mùa quít nhận, đảng còn ngồi đó chứ đã trốn nợ đâu.

Bọn tư bản giãy chết thì đã phát tiền cho dân xong xuôi cả, thế là lần này chúng nó chưa chết hẳn.

H.M



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo