Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÔN DỊCH (9): TỘI NGHIỆP CHO NƯỚC MỸ!

ÔN DỊCH (9): TỘI NGHIỆP CHO NƯỚC MỸ! Đang đọc sách, vợ dí vào mặt cho xem bài báo trên Vnexpress nói về nước Mỹ và thốt lên: "Té ra đún...

ÔN DỊCH (9): TỘI NGHIỆP CHO NƯỚC MỸ!

Đang đọc sách, vợ dí vào mặt cho xem bài báo trên Vnexpress nói về nước Mỹ và thốt lên: "Té ra đúng như các lãnh đạo ta tuyên truyền thời chiến tranh, rằng Mỹ chỉ là con hổ giấy! Vậy là nó chết thật rồi chứ không còn giãy gì nữa!"

Tôi cười: "Ừ, chờ nó chết rồi ta sẽ mang người sang đó ở. Nước Mỹ không của ta thì cũng sẽ là của Trung Quốc anh em".

Nói vậy tưởng vợ sẽ vui như đại thắng mùa xuân năm bảy nhăm. Không ngờ mặt nó buồn rười rượi: "Ghét sự bốc phét của bọn đế quốc mà nói vậy thôi chứ thời buổi này chẳng có chuyện nước này xâm lược nước kia đâu anh. Người ta đang lâm nạn mà nỡ nào đánh chiếm?"

Tôi trố mắt nhìn vợ như nhìn vị bồ tát sống và gật gù: "Ừ, vậy thì ta nên từ chối 4,5 triệu đô Mỹ đã viện trợ cho ta chống dịch. Và ta sẽ viện trợ 10.000 tấn gạo cứu đói cho dân Mỹ, khỏi mang tiếng thù dai!"

Tưởng vợ gật đầu, không ngờ gương mặt bồ tát của vợ bỗng nhiên biến sắc như ma vương thấy tiền cúng. Nó trơ mặt ra nói: "4.5 triệu đô la không phải ít. Phải nhận để xóa đói giảm nghèo cho dân ta chứ?"

Nói đoạn vợ đưa cho tôi xem hình ảnh dân ta chen lấn nhận gạo cứu đói: "Dân mình cũng đang đói. Đông lắm anh!"

Tôi nhìn vào hình và bật cười: "Vô lý. Báo nhà nước đã nói con virus bóc trần sự giàu có giả tạo của Mỹ thì không có chuyện nó cũng bóc trần sự phát triển bền vững của ta. Đây là hình ảnh dân ta nô nức chen lấn nhau góp gạo cứu dân Mỹ đấy!"

Nghe đến đấy, vẻ mặt vợ bỗng sáng rực lên: "Thế a, em hiểu ra rồi...", Vợ hát: "Mây đen phủ kín toàn cầu/ Mặt trời rực rỡ trên đầu Việt Nam. Tự hào quá Việt Nam ới Việt Nam ơi...".

Thằng con nãy giờ lắng nghe bố mẹ nó nói chuyện, đến đây thì xen vào: "Nhà mình nuôi bò đỏ làm giống hả ba?". Tôi cười. Còn vợ thì mắng: "Đồ ôn dịch!"

Chu Mộng Long







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo