Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ÔNG LƯU VĂN THANH XIN TỪ CHỨC

ÔNG LƯU VĂN THANH XIN TỪ CHỨC Ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, Bình Phước là người quát tháo, cự cãi, hống hách, đập bàn...

ÔNG LƯU VĂN THANH XIN TỪ CHỨC

Ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, Bình Phước là người quát tháo, cự cãi, hống hách, đập bàn, đe dọa khi được chốt kiểm tra đề nghị mang khẩu trang và đo thân nhiệt. Sau khi clip sự việc bị tung lên mạng, báo chí tường thuật, rất nhiều người phê phán ông, cộng đồng mạng dậy sóng. Tiếp theo đó bí thư huyện Hớn Quản, Bí thư tỉnh Bình Phước, Ban Thường vụ tỉnh uỷ đã có ý kiến và quyết định đình chỉ công tác của Lưu Văn Thanh, điều này cho thấy lãnh đạo huyện và tỉnh rất sát sao và quyết liệt trong trường hợp này. Không có kiểu huyện bênh huyện, phủ bênh phủ thường thấy lâu nay khi cán bộ của mình mắc lỗi lầm. Được như thế một phần cũng do áp lực của xã hội, của cộng đồng mạng và nhất là sự việc xảy ra khi chính phủ và toàn thể nhân dân đang gồng mình chống dịch. Trước quyết định mạnh mẽ của lãnh đạo Bình Phước, trước áp lực gắt gao của dư luận, Lưu Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi nhân dân và xin từ chức. Nhiều người khen anh ta có chí khí, chịu chơi, có tính cách của anh Hai Nam Bộ. Có người còn so sánh với anh Hải, phó chủ tịch quận một Sài Gòn, và kết luận là hai anh có khí tiết. Tui nghĩ hai trường hợp khác nhau, anh Thanh phạm lỗi, bị áp lực nên từ chức. Anh Hải vì cảm thấy công việc được giao không phù hợp với mình nên xin thôi. Không thể ghép hai anh này lại với nhau rồi ca ngợi. Đành rằng trong chế độ ta, rất hiếm khi có chuyện từ chức, vì còn ngồi trên ghế là còn đặc quyền đặc lợi, còn thu tóm, còn quyền lực. Thế nhưng trong chuyện anh Lưu Văn Thanh, anh ta cảm thấy là hành động của anh trong thời điểm này chỉ từ chết đến bị thương, cho nên anh ta chọn giải pháp từ chức, đó là kiểu giải quyết tốt nhất cho anh và cho cả lãnh đạo huyện và tỉnh. Anh nói là tự từ chức thật ra anh không tự nguyện mà thời thế đã bắt phải thế. Cộng đồng mạng khen anh ta, theo tui là không chính xác. Nếu sau khi sự việc xảy ra, ý thức mình sai, chưa có áp lực nào, anh ta xin lỗi và từ chức ngay, lúc đấy khen anh ta cũng là đúng, đằng này khi đã bị đình chỉ công tác, khi đã bị xã hội lên án, khi biết không con đường nào tốt hơn là nên rời chiếc ghế đang có thì cớ gì mà lại khen ngợi anh ta nhỉ. Thực chất cái gọi là HĐND trong hệ thống nhà nước ta chỉ là một tổ chức chẳng có thực quyền gì, có cũng được mà không cũng chẳng sao, nghe oai thế nhưng khi họp hành cũng chỉ gật và gật. Như thế cái mác Đại biểu HĐND, rồi Phó chủ tịch HĐND cũng chẳng là cái đinh gì, có cho có vẻ dân bầu dân chủ thế thôi. Hơn nữa, anh cũng đã đủ giàu rồi, mới làm đến chức đó, lương chẳng bao nhiêu mà đã có nhà to, xe đẹp bảng số trắng đàng hoàng, về cũng đúng lúc rồi, chẳng chết thằng Tây nào. Đoàn Xuân Anh là dân đen ở Quảng Ninh bị lỗi tương tự, phải ra toà và kết án 9 tháng tù giam. Anh Thanh là quan chức nên chỉ cần xin lỗi và từ chức, thế là xong sao anh? Ma giáo thế! Thế thì tội gì không xin lỗi, xin rời ghế. Biết đâu có thể cơ cấu vào vị trí khác kkkk.

Túm lại, trong việc anh Thanh xin lỗi và xin từ chức, tui thấy không có gì phải khen anh, cũng chẳng phải là khí chất Nam Bộ, cũng không phải là chịu chơi, dám làm dám chịu như một số người đang ca ngợi anh. Chẳng qua cái thế triệt buộc thì phải xử thế thôi. Nếu có khen thì tui khen anh ta là người khôn ngoan, biết rút lui đúng lúc, thế thôi!
15.4.2020
DODUYNGOC












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo