Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHỎNG VẤN TRUMP

PHỎNG VẤN TRUMP Nay hồi trống thứ 3 sắp vang lên nên mình phỏng vấn Trump để làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan. Hỏi: Trước nhất về đối nội,...

PHỎNG VẤN TRUMP

Nay hồi trống thứ 3 sắp vang lên nên mình phỏng vấn Trump để làm rõ thêm nhiều vấn đề liên quan.

Hỏi: Trước nhất về đối nội, ông đang bị phe đối lập chỉ trích, liệu có thất thế trong bầu cử ?
Đáp: Ah, lúc chưa có dịch họ vẫn chỉ trích, nên có dịch hay không có thì không liên quan mấy. Chưa kể việc quân đội Mỹ lâu nay âm thầm chuẩn bị 200 ngàn máy thở là con số rất ấn tượng. Khi con số này công bố ra, vượt trội rất nhiều so với các đại cường khác nên tỷ lệ khảo sát chỉ số ủng hộ Trump lên 49%. 

Hỏi: Nhiều người Việt Nam mặc áo “dân chủ” đang chửi ông, cần nhìn vấn đề này như thế nào ?
Đáp: Hãy nhớ chuyện người lính cõng con lừa khi đang băng qua bãi mìn.

Hỏi: Chính sách với Nga thì ông đang làm gì ?
Đáp: Hoà Nga để kháng Tàu. Nếu không hoà được cũng không đánh. Vừa đàm vừa củng cố phòng thủ cho khối SNG cũ để các nước này lập vành đai quân sự đề phòng Nga trở mặt. Ngày càng có nhiều nước nhỏ từ SNG cũ được kết nạp vào NATO, họ sẽ là vành đai mới để ngăn cản Putin đi quá xa.

Hỏi: Khi nào thì đánh Iran ? Tại sao giá dầu đã lên dần ?
Đáp: Khi EU giảm bớt dịch lại và Mỹ-Nga-Thổ-Anh-Pháp-Đức đàm phán xong các xung đột khác trong khu vực. Đồng thời Mỹ cũng cần thời gian để đưa vũ khí, xe pháo, binh lính tập kết và chờ NATO tập kết.
Sau khi điện đàm với Nga thì đã điện đàm với Thổ. Phá giá dầu để chuẩn bị chiến tranh từ xa. Còn lên giá dầu là để chuẩn bị chiến tranh đến gần.

Hỏi: Nếu EU vẫn nhùng nhằng không quyết cùng Mỹ thì sao ?
Đáp: Thì Mỹ và Trung vẫn cứ đánh nhau bằng chiến tranh thương mại, dầu mỏ, tình báo, ngoại giao... thậm chí bằng virus như hiện nay. Lúc đó EU cứ phải chạy lao nhao lên và chết dần dần. E rằng các hiệp sĩ bàn tròn Châu Âu không khoái cảnh chạy sau mông người khác trong khi người nhà của mình chết dần trong xe ngựa.

Hỏi: Vì sao Mỹ tăng tiền và tăng quân cho Bộ tư lệnh Indo-Pacific ?
Đáp: Ở hai hồi trống trước là mặt trận này đảm nhiệm việc phòng ngự. Hồi trống thứ 3 là chuyển qua tiến công nên cần tăng tiền, tăng quân. 

Hỏi: Nếu đảng CSVN vẫn theo đảng CSTQ để chống Mỹ như xưa thì sao ?
Đáp: Mỹ đang làm bài toán đối đầu với một quốc gia có 1,4 tỷ dân. Nếu thêm VN gắn vào TQ nữa thì điều chỉnh bài toán thành 1,5 tỷ dân. Cũng như nhau cả thôi. 

Hỏi: Người ta nói Mỹ không dám đánh Triều Tiên nên sẽ không dám đánh Trung Quốc, có đúng không ?
Đáp: Mỹ đánh Triều Tiên thì Mỹ có lợi gì ? Nếu đã mất công ở Triều Tiên thì làm điều đó ở Việt Nam vẫn có lợi ích cho Mỹ hơn. 

Hỏi: Mỹ đánh cả ba nơi Iran, Venezuela và Biển Đông cùng lúc nổi không ?
Đáp: Làm chính trị cấp cao không ai làm một mình mà còn có đồng minh cùng làm. Vấn đề không phải là Mỹ có đánh nổi ba nơi cùng lúc hay không mà là Trung Quốc đủ sức nổ súng cùng lúc ở ba nơi hay không.

Hỏi: Nếu Việt Nam theo Mỹ lần này thì Việt Nam cần làm gì trong khả năng hạn hẹp của mình ?
Đáp: Trữ lương thực và chuẩn bị hậu cần y tế để cung cấp cho các đồng minh khi cần. Vừa có lợi về chính trị vừa có lợi về kinh tế.

H.M







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo