Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO GIÁ DẦU RƠI VỀ GIÁ TRỊ ÂM?

Tại sao giá dầu rơi về giá trị âm? cái này thú vị lắm nè. Ngày 3/4 ông TS Lê Xuân Nghĩa, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, khẳng đ...

Tại sao giá dầu rơi về giá trị âm? cái này thú vị lắm nè.

Ngày 3/4 ông TS Lê Xuân Nghĩa, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, khẳng định kịch bản giá xăng dầu bằng 0 hoặc xuống tới âm sẽ không thể xảy ra. 

Thì hôm nay giá dầu đã giảm về dưới 0. Tức là về âm luôn.
Như vậy, mỗi tháng sẽ có khoảng 7 triệu thùng dầu thô trở thành vô gia cư, tức là không có nơi nào để đi.

Để hiểu tại sao giá dầu âm, Chính giải thích cách đơn giản như vầy:

Để thu hẹp dung lượng kho lưu trữ, các nhà sản xuất dầu trong một số trường hợp phải trả tiền cho ai đó chỉ để lấy thùng dầu ra khỏi kho dự trữ của họ. Nguyên nhân là bởi việc đóng cửa hoặc mở lại một giếng khoan dầu tốn chi phí đắt đỏ hơn nhiều lần việc bán dầu giá rẻ như vậy. 

Các nhà máy lọc dầu ở nhiều nơi cũng đang mất tiền cho mỗi thùng dầu họ chế biến ra để thuê chỗ dự trữ. Khi các nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động, nhiều nhà sản xuất sẽ không thể xuất khẩu dầu thô.

Điều này có ý nghĩa là:

1/ Chuỗi cung ứng của cả thế giới, tức nền kinh tế của TQ đã hoàn toàn sụp đổ mà ko 1 thao tác nào có thể cưu vãn.

2/ Các quốc gia có tham gia vào chuỗi cung ứng trên thì chết còn thảm hại hơn cả TQ và tương tự như trên: không thể cứu vãn.

Chuyện gì sẽ xảy ra: 

Mỗi người tự hình dung tình huống xấu nhất cho bản thân và gia đình. Lập ngay phương án dự phòng. Giữ gìn sức khỏe và tài sản. Bây giờ là lúc không làm gì cả, chỉ cần giữ bản thân, gia đình và tài sản an toàn đã là hay lắm rồi. 

Cũng cần nhắc lại: có 3 ngòi nổ chính cho cuộc đại khủng hoảng lần này thì khủng hoảng giá dầu là ngòi nổ thứ 2. Bong bóng Bất Động Sản là ngòi nổ thứ 1 và Khủng hoảng nợ ngân hàng là ngòi nổ thứ 3. Bạn nào chưa biết thì tìm đọc lại loạt bài Chính đã viết trước đây.

Chính vẫn luôn ở đây để đưa tin cho các bạn!

Tạ Đức Minh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo