Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO Ở VIỆT NAM KHÔNG CÓ AI CHẾT VÌ CORONAVIRUS ?

ĐIỀU THẮC MẮC CỦA NGƯỜI MỸ : TẠI SAO Ở VIỆT NAM KHÔNG CÓ AI CHẾT VÌ CORONAVIRUS ? Đó là tiêu đề bài báo đăng ngày 6/4/2020 trên tờ Lib...

ĐIỀU THẮC MẮC CỦA NGƯỜI MỸ : TẠI SAO Ở VIỆT NAM KHÔNG CÓ AI CHẾT VÌ CORONAVIRUS ?

Đó là tiêu đề bài báo đăng ngày 6/4/2020 trên tờ Liberation-Mỹ .

Tờ báo này không ngại nói ra hết những gì thật nhất , chuẩn xác nhất chứ không lấp liếm hay đánh tráo khái niệm như một số bài báo của Tây Âu.

Sau đây mình xin phỏng dịch nguyên văn bài báo này để các bạn tiện tham khảo , nếu ai rành tiếng Anh thì đọc bản gốc nhé ! 

Bài báo tạm dịch như sau :

TẠI SAO Ở VIỆT NAM KHÔNG CÓ AI CHẾT VÌ CORONAVIRUS ?

Khi sự bất tài của chính phủ Hoa Kỳ được thể hiện đầy đủ bởi cuộc khủng hoảng COVID-19, nhiều người đang tìm đến các nước khác trên thế giới một cách chính đáng để thay thế cho cách tiếp cận lợi nhuận đầu tiên của chính quyền Trump. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã nổi bật như một ví dụ về cách ứng phó hiệu quả với đại dịch. Việt Nam, nơi có chung biên giới với Trung Quốc và cách nơi dịch bệnh lần đầu tiên được báo cáo ở Vũ Hán, đã vượt qua tỷ lệ cược dốc trong cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19. Tính đến ngày 6 tháng 4, chính phủ Việt Nam đã báo cáo 245 trường hợp được xác nhận với 95 trường hợp phục hồi và không có trường hợp tử vong. 

Phản ứng của quốc gia đối với dịch bệnh đã nhận được sự công nhận của quốc tế, bao gồm từ Tổ chức Y tế Thế giới và Diễn đàn Kinh tế Thế giới, vì mô hình phòng chống dịch bệnh toàn diện, chi phí thấp. Đại diện của WHO tại Việt Nam, Tiến sĩ Ki Dong Park, chứng thực chính phủ đã luôn luôn chủ động và chuẩn bị cho các hành động cần thiết. 

Đảng Cộng sản Việt Nam đã tăng cường các biện pháp chống đại dịch bằng cách thực hiện các quy tắc xa cách xã hội trên toàn quốc, như cấm các cuộc tụ tập bên ngoài của hơn hai người trong khi giữ khoảng cách 6,5 feet, và đóng cửa tạm thời các doanh nghiệp không cần thiết, bao gồm cả nhà hàng. , trung tâm giải trí và địa điểm du lịch. 

Các siêu thị và các dịch vụ thiết yếu khác vẫn mở, nhưng được hướng dẫn để bảo vệ sức khỏe của khách hàng bằng cách kiểm tra nhiệt độ trước khi vào tòa nhà và cung cấp cho họ chất khử trùng tay. Ngoài ra, chính phủ đã cảnh báo chống mua hoảng loạn và đã có hành động chống lại các doanh nghiệp tham gia vào việc kiểm soát giá cả. Để đảm bảo an sinh xã hội cho những người lao động bị ảnh hưởng, Việt Nam đã phê duyệt gói hỗ trợ tài chính trị giá 111,55 triệu đô la bao gồm tất cả các chi phí cho công nhân trong kiểm dịch hoặc đang phục hồi sau khi mắc bệnh. 

Không giống như giai cấp tư bản Hoa Kỳ và chính quyền Trump, chính phủ Việt Nam đã thực hiện các biện pháp sớm để chống lại dịch coronavirus hiện tại. Các quan chức bắt đầu chuẩn bị các chiến lược để chống lại sự bùng phát ngay lập tức sau khi các trường hợp đầu tiên xuất hiện ở Trung Quốc.

Vào ngày 1 tháng 2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 73.QD-TTG, phân loại vi-rút là bệnh truyền nhiễm loại A có thể lây truyền rất nhanh và lan truyền với tỷ lệ tử vong cao. Tuyên bố khẩn cấp quốc gia này được đưa ra sau khi trường hợp thứ sáu của coronavirus tại nước này được báo cáo. 

Ngược lại, chính quyền Trump chỉ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về đại dịch toàn cầu vào ngày 13 tháng 3, khi có ít nhất 1.920 trường hợp được xác nhận trên 46 tiểu bang. Và trong khi chính quyền Trump vẫn chưa thay thế Nhóm ứng phó đại dịch của Hoa Kỳ sau khi các quan chức cấp cao của nước này bị rút hồi năm 2018, chính phủ Việt Nam đã tổ chức một Ban chỉ đạo phòng chống và kiểm soát COVID-19 để đẩy nhanh các phản ứng trước đại dịch. Hướng dẫn chính thức về điều trị COVID19 đã được lưu hành trên cả nước. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Y tế đã tạo ra một ứng dụng để người dùng báo cáo tình trạng sức khỏe cá nhân của họ và phổ biến thêm thông tin. Thủ tướng cũng đã gặp gỡ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, kêu gọi hàng triệu thanh niên làm phần việc của họ và giúp đỡ đất nước của họ.

Quốc gia Việt Nam có mật độ dân cư đông đúc và người dân nước này phải đối mặt với nguy cơ cao tiếp xúc với mầm bệnh chết người. Điều này đòi hỏi một hệ thống y tế công cộng có thẩm quyền có thể nhanh chóng đáp ứng với những thách thức mới nổi và nhanh chóng phổ biến thông tin. Cập nhật về bệnh zoonotic được báo cáo thường xuyên - được định nghĩa là khẩn cấp, hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Bởi vì hệ thống y tế của Việt Nam tập trung vào sự an toàn và sức khỏe của người dân - chứ không phải lợi nhuận của các công ty bảo hiểm - Việt Nam đã chứng kiến ​​thành công ấn tượng trong phòng ngừa và quản lý dịch bệnh. Chẳng hạn, năm 2003, WHO tuyên bố Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngăn chặn thành công SARS. 

Từ kỷ nguyên của cuộc kháng chiến chống Việt Nam chống chủ nghĩa thực dân, đến SARS và COVID-19, Việt Nam có một lịch sử thành công trong cuộc chiến chống lại những căn bệnh chết người. Tinh thần hợp tác này trong nhân dân của nó phát sinh từ một hệ thống xã hội nhấn mạnh nỗ lực tập thể và sự thống nhất của mục đích. Khi nói đến chiến đấu với COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi mọi doanh nghiệp, mọi người dân, mọi khu dân cư phải là một pháo đài để ngăn chặn dịch bệnh. Biện pháp tu từ này đã khơi dậy ý thức hợp tác giữa người dân Việt Nam, những người không xa lạ gì với sự đoàn kết có nghĩa là gì trong thời gian khó khăn.

Trái ngược với những lời hoa mỹ phổ biến của truyền thông phương Tây, thành công của Việt Nam cho đến nay không chỉ đơn giản là một phép màu. Đó là kết quả của một nền kinh tế có kế hoạch nặng nề với một chính phủ xã hội chủ nghĩa đặt người dân lên trên lợi nhuận. Đại dịch COVID-19 đã xé toạc các đường nối yếu kém của chủ nghĩa tư bản và trút bỏ sự nhẫn tâm trước sự đau khổ của con người. 

Trong một thế giới mà chủ nghĩa tư bản là một bệnh dịch bệnh hoạn, Việt Nam chứng minh rằng có một cách khác. Trong thời gian chưa từng có này, chúng ta phải nắm lấy sự hợp tác quốc tế và đoàn kết hơn bao giờ hết và sát cánh cùng người dân Việt Nam và phần còn lại của thế giới. 

Chúng ta nên học hỏi từ những thành công của người dân Việt Nam và chiến đấu chống lại mọi hình thức phân biệt chủng tộc chống Á châu. Chúng ta phải tiếp tục yêu cầu một hệ thống chăm sóc sức khỏe khiến mọi người có nhu cầu về các lợi ích của công ty. Chúng ta phải yêu cầu một Chương trình cộng đồng để chống lại virus và chủ nghĩa tư bản!

Link gốc : https://www.liberationnews.org/why-has-no-one-in-vietnam-died-from-coronavirus/?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30

Tờ báo Việt dẫn đề : https://www.google.com.vn/amp/s/thoidai.com.vn/bao-liberation-news-my-viet-nam-la-quoc-gia-dien-hinh-ve-chu-dong-ung-pho-covid-19-105064.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30

Thiên Nhân Tạ




2 nhận xét

  1. Giời ơi là giời , hôm nay được đọc bài báo lá cải ở Mỹ . Báo này thuê tiền cũng chả ai hưỡn mà đọc .
    Tên nó nghe tới đã lạnh mình ! Tờ Giải Phóng !
    Do bọn XHCN tại Mỹ phóng bút , viết toàn chuyện bố láo , tào lao , bóp méo sự thật ! Tại sao ở VN không ai chết vì dịch , cả thế giới nên đóng học phí cho ông Thưởng ông Đạm ... mà học , cách nói láo , ngăn chặn tin của China vĩ đại .

    VN bi giờ đâu xét nghiệm hay chữa chạy gì . Ngập ngụa , tràn đầy , lẫn lộn .... sống chung với lũ ...nay sống chung với Chicom virus , cũng thế mà thôi !

    Vậy Chicom virus là gì ?
    Nó nửa cúm nửa SARS . Nhiễm nó , cũng như bị cảm cúm mà thôi . Nếu bị nhẹ ,người nào khoẻ , kháng thể mạnh thì lướt qua ...xong !

    Ai già cả lại mang bệnh sẵn trong người như tiểu đường , cao huyết áp , thận , gan , tim .... thì dễ theo ông theo bà !
    Xét nghiệm tư nhân bên Mỹ khoảng 350 USD . Thử hỏi người dân thường bên VN ai có khả năng chi trả ? Nhà nước trả ư ? Tết Công gô nhá .

    Thôi thì cứ làm rùm beng , đánh trống thổi kèn ... cho nó ra vẻ chống dịch !
    Thực ra có được mấy ộng thử nghiệm của Đức sản xuất , mà WHO gởi tặng , phải dành cho cấp lãnh đạo chứ .
    Dân đen thì dùng ống thử nghiệm China , 80/100 sai bét , âm dương lẫn lộn !!!

    Cách ly là biện pháp hay nhất . Gia đình cách ly gia đình , xã cách ly xã , phường cách ly phường ... xong ngay , bố đứa nào biết tổ con chuồn chuồn ở đâu ???
    Một mặt cho các tờ báo gõ mõ khua chiêng ... ra vẻ quyết tâm diệt địch với khí thế 30/4/75 , như lời thủ tướng , thì cha mày cũng chết , to như Mỹ cũng chạy có cờ , huống hồ nhỏ tí tì ti như Chicom virus !

    Thôi thế nhá , cứ bình tĩnh đừng hoảng loạn , nó tới đâu ta đập ta dập tới đó . Ta phát huy ý chí , dùng chính trị tiêu diệt chúng dần dần bằng lối MIỄN DỊCH CỘNG ĐỒNG !
    Hãy phát huy tinh thần của báo lá cải Giải Phóng Mỹ ;https://www.liberationnews.org/

    Nhất định ta sẽ thắng , địch sẽ thua . À mà này , chết vì Chicom virus nó êm ả nhẹ nhàng lắm , như ta nằm ngủ mà ngộ độc than tổ ong trong muà lạnh thôi !
    Cứ coi như ngủ say í mà , ngủ không thèm dậy ... cơ sở y tế sẽ cho giấy chết vì đột quị , được không ?
    Viêm não nhá ? Hay là viêm phổi cấp ? Hoặc giả viêm gan B ? ... Rối loạn tiền đình ?

    Ông Tập ông ấy truyền nghề cho đấy , đừng lộ ra nhá ...

    Trả lờiXóa
  2. Tác giả bài viết là Tina Ngô .Tên có vẻ liền bà , con gái . Có thể là du học sinh , cần thêm tiền nên dịch bài từ ban bộ của ông Thưởng đưa cho , hoặc chính y thị là dư luận viên nên quảng bá những bố láo của Việt cộng , kiểu mưa dầm thấm lâu , kiểu Đức quốc xã !

    Hết ý khi lấy tin từ tờ lá cải , tên phỏng giái ... ở Mỹ hỏi tên tuổi tờ báo này , ngay cả libtards cũng ú ớ chào thua ... hỏi tay socialist Bernie Sanders , tay này cũng bù trấc !!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo