Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẤT CẢ ĐỀU CÓ CÁI GIÁ CỦA NÓ.

TẤT CẢ ĐỀU CÓ  CÁI GIÁ CỦA NÓ. Thế giới có nói "Tất cả mọi thứ trên đời đều  có giá của nó". Tự do có giá của tự do, hòa bì...


TẤT CẢ ĐỀU CÓ  CÁI GIÁ CỦA NÓ.

Thế giới có nói "Tất cả mọi thứ trên đời đều  có giá của nó". Tự do có giá của tự do, hòa bình có giá của hòa bình. dân chủ có giá của dân chủ. Không ai cho không ta bất cứ cái gì.
Cộng sản ngày xưa muốn nắm chính quyền, muốn ăn trên ngồi trốc cũng phải bỏ ra một cái giá rất đát.

Có một logic rất quan trọng nhưng nhiều dân mạng không biết và vẫn hay đem ra làm lý lẻ "ngụy biện" trên mạng. Đó là không chỉ chế độ cộng sản mà mọi chế độ độc tài trên thế giới đều ác với dân, đều  không từ bất kỳ một thủ đoạn hèn hạ  nào đẻ giữ quyền lực. Nghĩa là không chỉ công an các chế độ độc tài đảng trị mà bộ máy bảo vệ các chế độ độc tài cá nhân, gia đình trị cũng ác động không kém. Do đó nói cộng sản ác để cho đó là lý do nhằm buông xuôi là không thuyết phục. Nó có vẻ là luận điểm của các DLV trá hình.

Assad dùng cả vũ khí hóa học để  giết hại cả trẻ em có ác không? Thế tại sao vẫn có 1.000 nhóm nổi dậy tại Syria? Thực dân Pháp có ác không khi đưa Nguyễn Thái Học và các đồng chí của ông lên đoạn đầu  đài? Chế độ độc tài của Lý Thừa Vãn có ác không khi tàn sát hơn 50 ngàn dân Hàn Quốc trên đảo  Jeu?

Không một chế độ độc tài nào không ác. Chỉ là do nó bưng bít thông tin, dùng bộ máy truyền thông một chiều đe ca ngợi chế độ, suy tôn lãnh tụ mị dân để che giấu các vụ tra tấn, thanh trừng thảm sát bên trong. Người dân Việt Nam do chỉ thấy có mỗi cái đảng cộng sản nên không nắm rõ quy luật này.

Các chế độ độc  tài đều tàn ác, sắt máu như thế nhưng tại sao vẫn có 112 nứoc dân chủ? Nếu lập luận cái còng và khẩu súng có thể khuất phục được người dân thì thế giới này phải toàn là các thể chế chính trị độc  tài.Nhưng không phong trào đấu tranh dân chủ nở rộ khắp nơi trên thế giới từ Á, Âu, Phi,  Mỹ...

Bởi chỉ có súc vật mới khiếp sợ trước ngọn roi để nằm im trong chuồng chờ ngày vào lò mổ. Con người có một cái mà súc vật không có. Đó là ý chí, là lý tưởng và sự thông minh để vượt qua bạo quyền.

Ý chí, lý tưởng giúp con người kiên định không buông xuôi trước tra tấn, dụ dỗ, mua chuộc, trước nhà tù và cái chết để đấu tranh làm người.

Sự thông minh giúp con người tìm ra phương pháp hoạt động bí mật để vượt qua bộ máy bảo vệ chế độ nhằm thay đổi thể chế.

Chìa khóa của vấn đề là tuyên truyền, vận động người dân, các tổ chức tôn giáo công nhân , nông dân đứng chung với nhau trong cùng những tổ chức đoàn kết để chờ thời cơ chín muồi. Để liên kết, vận động phải dùng phương pháp như cộng sản ngày xưa. Đó  là đi sâu vào nhân dân, dùng cách tổ chức như cộng sản để chống cộng sản.

Không thể việc gì cũng phơi ra hết cả để CS đánh phá, bắt trọn ổ rồi xoay qua chán nãn, bó tay đổ thừa. Phải lấy tấm gương những người đang còn bị tù trong nhà tù CS ra so sánh chứ không nên so sánh với những người đã ở nước ngoài, vì người ở ngoài nhà tù đã  có tự do, không bị giết chết bởi bất công và diệt chủng.

Khi anh lập luận rằng "không thể chống lại nhà tù và khẩu súng", nếu anh không chết thì đó là anh đung.

Nhưng khi không chống  lại nhà tù và khẩu súng mà anh bị cướp đất, cướp nước, bị bóc lột, bị bất công, bị xem như súc vật , bị giết mổ, diệt chủng thì đó  là anh sai.

Tuy nhiên người Việt chỉ thấy rằng không chống lại CS thì không bị tù, tra tấn chiều chiều có thể đi nhậu thoải mái nên ra sức ngụy biện. Thế nhưng đó chỉ là cái trước mắt mà thôi. Theo quy luật thì đời cha chưa gánh thảm họa thì sẽ là đời con đời cháu. Anh không thể nào tránh được mà chỉ là trút bỏ trách nhiệm cho đời sau.

Dương Hoài Linh

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo