Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÀU CỘNG SẼ TRỞ LẠI THỜI KỲ ĐỒ ĐÁ HẬU ĐẠI DỊCH VIRUS CÚM TÀU CỘNG (tiếp theo phần 1)

TÀU CỘNG SẼ TRỞ LẠI THỜI KỲ ĐỒ ĐÁ HẬU ĐẠI DỊCH VIRUS CÚM TÀU CỘNG (tiếp theo phần 1) Như đã nói ở phần 1 https://www.thesaigonpost.uk/...

TÀU CỘNG SẼ TRỞ LẠI THỜI KỲ ĐỒ ĐÁ HẬU ĐẠI DỊCH VIRUS CÚM TÀU CỘNG (tiếp theo phần 1)

Như đã nói ở phần 1 https://www.thesaigonpost.uk/2020/04/tau-cong-se-tro-lai-thoi-ky-o-hau-ai.html ,  Tàu cộng đã thua Mỹ trên đấu trường thương mại khi Tập Cận Bình đã đặt bút ký vào bản thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và chuẩn bị bước vào vòng đàm phán thương mại toàn diện với Mỹ bằng vòng đàm phán mở màn khi tổng thống Trump tới Bắc Kinh lần 2 vào đầu năm 2020.

Nếu Tàu cộng không tìm cách ngăn chặn các vòng đàm phán thương mại toàn diện diễn ra trong năm 2020 này thì chuỗi cung ứng của Tàu cộng sẽ bị ông Trump giã nát như tương tầu khi nước Mỹ đã thông qua Hiệp định thương mại USMCA, ký các hiệp định thương mại song phương với Ấn Độ, Anh Quốc, Brazil,... trong tương lại gần và đặc biệt là sau khi màn vu cáo luận tội tổng thống của phe Dân chủ đã bị Thượng viện bác bỏ, ông Trump sẽ chắc chắn đắc cử mùa ở bầu cử năm 2020 này.

Khi ông Trump tiếp tục làm tổng thống ở nhiệm kỳ 2 thì khả năng ông ta sẽ kích hoạt Đạo luật International Emergency Economic Powers Act - Đạo luật Quyền lực Kinh tế Khẩn cấp quốc tế viết tắt IEEPA như ông ta đã tuyên bố vào hôm 25/8/2019 để ép toàn bộ công ty Mỹ rời bỏ Tàu cộng như ông đã dõng dạc tuyên bố "Nếu muốn, tui có thể ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia… Nhưng hiện tại, tui chưa có kế hoạch cụ thể" mà như ông Trump đã lý giải rằng "Hành vi ăn cắp tài sản trí tuệ của Tàu cộng cùng với thâm hụt thương mại lớn giữa Mỹ và Tàu cộng theo nhiều cách khác nhau rõ ràng là một tình huống khẩn cấp".

Tàu cộng thua nguội Mỹ trên đấu trường thương mại, nếu Tàu cộng ký vào bản thỏa thuận thương mại toàn diện với Mỹ thì Tàu cộng đã chính thức chọn lấy cái chết từ từ khi Tàu cộng buộc phải "thay đổi cấu trúc kinh tế" mà điều này sẽ đẩy Tàu cộng trượt dài trên vết xe đổ của Liên Sô khi tổng bí thơ Gorbachev đã bị tổng thống Ronald Reagan ép buộc phải "đổi mới" dẫn đến việc Liên Sô rơi vào căn bịnh "giòi đục trong xương" để rồi chính thức sụp đổ hoàn toàn vào năm 1991. 

Dĩ nhiên Tàu cộng không muốn bị rơi vào cái huông của Liên Sô là chọn lấy cái chết từ từ khi ký vào bản thỏa thuận thương mại toàn diện với Mỹ để buộc phải thay đổi cấu trúc kinh tế, thay đổi kiến trúc chánh trị thượng tầng và thay đổi hình thái hạ tầng xã hội. Do đó buộc Tàu cộng phải lựa chọn những thử thách sau đây:

- Phải ký vào bản thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 theo kế hưu chiến để xí phần theo kiểu đặt cục gạch giành chỗ ngồi và làm cho nước Mỹ mất tập trung.

- Trong lúc nước Mỹ mất tập trung thì tung đòn đánh lén hoặc bằng võ lực với võ khí nóng hoặc bằng võ khí sinh học. Tuy nhiên, nếu Tàu cộng ngông cuồng đánh lén Mỹ bằng võ khí nóng thì Tàu cộng sẽ bị hủy diệt ngay trong vòng 1 tuần lễ vì ông Trump đã chặn hết mọi ngóc ngách của Tàu cộng khi ông ta đã thành công trong việc ban hành Đạo luật National Defense Authorization Act - NDAA - Đạo luật ủy quyền quốc phòng với gói tài chánh lên tới 738 tỷ Mỹ kim. 

Quan trọng hơn hết là cùng với việc ký ban hành Đạo luật NDAA thì tổng thống Trump đã ký quyết định thành lập Space Force - USSF - Lực lượng không gian với nhiệm vụ của lực lượng này là để "bảo vệ tài sản của Mỹ" trong không gian, hỗ trợ các lực lượng Lục quân, hải quân,... của Mỹ trước hai đối thủ là Nga và Tàu cộng sau khi tổng thống Trump đã quyết định rút Mỹ ra khỏi Hiệp ước INF với Nga và chuẩn bị rút khỏi Hiệp ước START để hoặc buộc Nga và Tàu cộng cùng ngồi xuống với Mỹ để ra đời những Hiệp ước mới hoặc sẽ cùng chạy đua võ trang với Mỹ và Mỹ sẽ chắc thắng vì nước Mỹ có nền khoa học võ khí và học thuyết chiến tranh siêu đẳng cùng với việc nước Mỹ rất nhiều tiền như lời ông Trump đã tuyên bố.

Điều mà Nga và Tàu cộng khiếp sợ ở Lực lượng thứ 6 mới được ông Trump thành lập là Lực lượng Không gian đó là theo học thuyết chiến tranh, lực lượng này là lực lượng đánh đòn phủ đầu vào kẻ thù, làm cho kẻ thù tê liệt khi mới vừa khai cuộc vì nguyên lý "ai làm chủ được không gian thì người đó sẽ làm chủ được địa cầu" mà bằng chứng là Lực lượng không gian được chính thức thành lập vào ngày 20/12 thì vào ngày 03/01/2020 Tướng của Iran là Qassem Soleimani đã bị hạ sát tại phi trường Baghdad sau khi lực lượng này đã làm nháp trước khi được chính thức thành lập là hạ sát trùm khủng bố IS là tên Baghdadi vào ngày 26/10/2019.

Trước uy lực của lực lượng không gian được kiểm chứng trong thực chiến, tổng thống Trump đã tuyên bố "Mỹ có thể nhìn thấy được kẻ thù nguy hiểm ngay khi nó ở khách sạn, đi trên xe buýt, đi đổ rác, nằm trên giường, ở trong phòng tắm,..." thì Tàu cộng khó lòng dám dùng võ khí nóng để đánh lén nước Mỹ. Và trước uy lực của quân đội Mỹ thời tổng thống Trump thì đấu pháp quen thuộc của Tàu cộng là "sẽ xuất cảng nội loạn ra nên ngoài để hạ nhiệt loạn từ bên trong" là điều bất khả tưởng. Bởi vì Tàu cộng đã không thể ngông cuồng gây hấn với Đài Loan, Nhựt Bổn, Nam Hàn, Ấn Độ kể cả ở Biển Đông vì tất cả những lối thoát hiểm này gần như đã bị bịt chặt bởi những gói cung cấp võ khí hiện đại của Mỹ bọc chặt như bọc thép cường độ cao.

Giải pháp khả dĩ nhứt của Tàu cộng để "mưu sinh thoát hiểm" chỉ còn duy nhứt là tấn công nước Mỹ bằng võ khí sinh học - Bioweapon nhân nước Mỹ đang bước vào những ngày lễ lớn như Giáng sinh, Tết Dương lịch và con virus cúm Tàu cộng là võ khí sinh học được Tàu cộng ưu tiên lựa chọn.

Những câu hỏi đặt ra là tại sao Tàu cộng lại tung ra con virus cúm Tàu cộng trong thời điểm này mà không chờ tới cận ngày bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020 ? Tại sao Tàu cộng cũng bị thiệt hại nặng nề bởi con virus cúm Tàu cộng? Tàu cộng có thuốc giải bịnh cúm Tàu cộng hay không? Viện sản xuất sinh học Vũ Hán có đủ khả năng tạo ra con virus cúm Tàu cộng hay không hay là Tàu cộng nhận chuyển giao công nghệ từ một quốc gia đồng minh khác có tiền sử là kẻ thù không đội trời chung với Mỹ ?...? Những câu hỏi này sẽ được tui kiến giải bằng "chánh luận kiếm hiệp + thuyết âm mưu" ở kỳ tiếp theo./.

Tran Hung.
Xem lại phần 1: https://www.thesaigonpost.uk/2020/04/tau-cong-se-tro-lai-thoi-ky-o-hau-ai.html






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo