Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Thấy gì qua câu nói: “CON NÀY MÀY CÓ BỊ ĐIÊN KHÔNG...”

Thấy gì qua câu nói: “CON NÀY MÀY CÓ BỊ ĐIÊN KHÔNG...” “Cô ơi tha cho cháu đi, cô ơi. Cháu không có tiền đâu, cô đừng có lấy của cháu nữa, c...

Thấy gì qua câu nói: “CON NÀY MÀY CÓ BỊ ĐIÊN KHÔNG...”

“Cô ơi tha cho cháu đi, cô ơi. Cháu không có tiền đâu, cô đừng có lấy của cháu nữa, cháu còn con nhỏ…”, lời thỉnh cầu van xin đầy thương cảm của người phụ nữ bán rau nghèo khổ và được đáp lại cũng bởi người phụ nữ “quyền lực”, được gọi với cái tên đầy mỹ miều “đầy tớ của nhân dân” - P.CT phường Bãi Cháy: 

“Con này có bị điên không, khoá mồm nó lại...” và liên tục là lời đe doạ “Chống người thi hành công vụ, chống người thi hành công vụ...”. 

Khi được trao chút quyền lực nhưng mị dân bằng từ ngữ hết sức mỹ miều “cán bộ là đầy tớ của nhân dân...” sẽ gây tai hoạ, tai hoạ từ gốc rễ mất rồi.

Trên đời này có đầy tờ nào gọi ông chủ của mình là “điên”, “khoá mồm nó lại”, có lẽ từ thời kỳ loài người hình thành đến nay không có việc đó nhưng nó đã làm mờ mắt, u muội tâm trí bởi cách thức ngu dân bằng cách thức “tinh tế”.

Tôi không biết có ai đã gặp cán bộ nào ứng xử và coi vị thế của mình là “đầy tớ...” không? Tôi, với tư cách là một công dân, đang làm nghề luật sư chưa bao giờ gặp, chỉ mong cán bộ nhẹ nhàng, làm đúng pháp luật là phúc đức. 

Tất nhiên, tôi có chút may mắn khi gặp được một số cán bộ nhà nước làm và ứng xử phù hợp, điều đó tôi vô cùng biết ơn.

Và tôi cũng tin tưởng rằng, cán bộ công chức không muốn mình bị coi là “đầy tớ” bởi, con người là bình đẳng nhưng bị đưa vào thế được gọi là “đầy tớ”. Hãy trao cho họ quyền lực nhưng phải làm đúng những gì pháp luật cho phép, phục vụ nhân dân đúng pháp luật quy định . Ấy là phúc đức cho nhân dân và nhân dân không muốn mình gọi cán bộ là “đầy tớ” để làm gì cả.

Tôi không cổ suý cho hành vi của chị bán rau nhưng qua clip cho thấy sự tàn nhẫn và lạnh lùng trong cách đối xử giữa con người với nhau. Sự vô cảm, sử dụng quyền lực đe doạ người dân. 

Thay vì yêu thương và ứng xử văn minh, họ đã độc ác với nhau. Tin tôi đi, điều tôi nói không sai trong xã hội này đâu. 

Tôi đặt giả thiết nếu clip đó không đưa lên trang facebook và mọi thứ im đi. Bà ta - P. CT phường, một chức vị nhỏ đã hành động thế mà leo lên cao thì thế nào đây. 

P/S: Nhân dân cần chính quyền, cán bộ thực hiện đúng pháp luật một cách văn minh. Nhân dân không cần và không muốn “mình là ông chủ” nhưng bị đối xử hơn cả “đầy tớ”. 

Sài Gòn, 19/4/2020 ❤️🌹
LS Lê Ngọc Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo