Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THIÊN TÀI NGHIÊN CỨU VỀ CHỮ VIẾT TỪ LÚC 7 TUỔI LÚC MỚI HỌC LỚP HAI

THIÊN TÀI NGHIÊN CỨU VỀ CHỮ VIẾT TỪ LÚC 7 TUỔI LÚC MỚI HỌC LỚP HAI Trong quá trình tìm hiểu về công trình "Chữ VN song song 4.0" c...

THIÊN TÀI NGHIÊN CỨU VỀ CHỮ VIẾT TỪ LÚC 7 TUỔI LÚC MỚI HỌC LỚP HAI

Trong quá trình tìm hiểu về công trình "Chữ VN song song 4.0" của tác giả Kiều Trường Lâm và Trần Tư Bình, tôi phát hiện một chi tiết mà khi mới đọc cứ tưởng là trò nói láo của CÁ THÁNG TƯ. 

Đó là theo báo chí thông tin thì Kiều Trường Lâm (34 tuổi, Hà Nội) có đam mê nghiên cứu ngôn ngữ từ khi còn học Tiểu học. Anh bắt đầu nghiên cứu về các chữ cái thay cho dấu từ năm lớp 2 – lớp 10. Năm 2012, anh phát hiện đề tài "Chữ Việt nhanh" – một kiểu chữ Việt ngắn gọn của tác giả Trần Tư Bình (hiện đang sinh sống và làm việc ở Úc).
Kiều Trường Lâm sau đó thử kết hợp nghiên cứu của mình và tác giả Trần Tư Bình thì cho ra kiểu chữ viết mới theo anh là đẹp và ưu việt hơn. Kiểu chữ này được đặt tên "Chữ VN song song 4.0". Trải qua 27 năm nghiên cứu, "Chữ VN song song 4.0" của Kiều Trường Lâm chính thức được sáng tạo thành công vào tháng 10/2019 khi phối hợp với "Chữ Việt nhanh" của tác giả Trần Tư Bình.(Trích báo)

Như vậy Kiều Trường Lâm đã bắt đầu nghiên cứu về chữ quốc ngữ từ khi học lớp hai lúc mới 7 tuổi. Kinh chưa? Và hiện nay anh được 34 tuổi, công bố công trình mang tên Chữ VN song song 4.0. Như vậy công trình đã trải qua 27 năm tìm tòi và sáng tạo. Thiên tài là đây chứ còn gì nữa. Một đứa bé mới vào lớp hai, vừa xong đánh vần và viết chữ đã bắt tay nghiên cứu về chữ viết. "Ngạo nghễ" chưa, "Tự hào" chưa? Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam còn chờ gì nữa mà không cấp bằng chứng nhận cho Kiều Trường Lâm? Và cũng chần chờ chi mà không đề nghị Guiness thế giới công nhận thiên tài này cho rạng danh đất Việt? Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội, nơi một thời anh Thuấn làm viện trưởng còn đợi gì mà không cấp bằng Tiến sĩ cho anh này?

Cháu nội tôi năm nay cũng học lớp hai, bảy tuổi, đánh vần, đọc chữ cũng thạo nhưng tui thật tủi hổ là cháu chẳng biết gì gọi là nghiên cứu như thiên tài Kiều Trường Lâm này. Buồn thật chứ! Cô giáo dạy sao thì biết vậy thôi. Và tôi nghĩ các đứa bé cùng tuổi đó cũng chỉ biết đến đó là cũng tốt rồi. Trên truyền hình cũng có chương trình có tên là Siêu trí tuệ, cũng có xuất hiện nhiều bé có trí óc tuyệt vời nhưng đều là lãnh vực của trí nhớ. Theo các nhà khoa học thì những đứa bé ấy trong bộ não có trung khu thuộc về trí nhớ phát triển khác người thường nên các cháu có thể nhớ tất cả các thủ đô, các bản đồ các nước trên thế giới. Các cháu cũng có thể tính nhanh các bài toán nhân chia dài dằng dặc.Nhưng cũng theo các nhà khoa học, lứa tuổi ấy dù có phi phàm cách mấy cũng không thể có tư duy nghiên cứu, nhất là lãnh vực ngôn ngữ và chữ viết. Bởi lứa tuổi đó chưa có ý niệm về logic trong suy nghĩ, khó có thể có những so sánh, đối chiếu để đưa đến kết luận. Từ đó, tôi xin cúi đầu vái lạy thiên tài Kiều Trường Lâm he...he. Bội phục, bái phục, tại hạ xin bái phục. Đồng thời cũng xin lạy ba lạy đám phóng viên nhà báo, viết bài với cái đầu không não, đề cao một cách thái quá và vô lý về một nhân vật bằng sự tưởng tượng phong phú hoặc nghe theo lời khoe khoang vĩ cuồng của nhân vật.

Kèm theo đây là vài thơ Mưa xuân của nhà thơ Nguyễn Bính. Một viết theo lối bình thường như xưa nay đã viết. Và một là viết theo kiểu của thiên tài Kiều Trường Lâm. Mọi người có ý kiến chi không??

Đỗ Duy Ngọc







2 nhận xét

  1. Qui ước telex tiếng VN không dấu dể nhớ và đươc hổ trợ bàn phím gõ tiến Việt rồi. Điên tín VN đã xài từ lâu. Mwa xuaan
    Em laf con gais trong khung cwir
    Deetj luaj quanh nawm vowis mej giaf
    OK.

    Trả lờiXóa
  2. Qui ước telex tiếng VN không dấu dể nhớ và đươc hổ trợ bàn phím gõ tiến Việt rồi. Điên tín VN đã xài từ lâu. Mwa xuaan
    Em laf con gais trong khung cwir
    Deetj luaj quanh nawm vowis mej giaf
    OK.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo