Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THỐNG ĐỐC CỘNG HÒA Ở TIỂU BANG SOUTH DAKOTA THỰC HIỆN THỬ NGHIỆM LÂM SÀNG THUỐC SỐT RÉT ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỊNH CÚM TÀU CỘNG TRÊN TOÀN TIỂU BANG

THỐNG ĐỐC CỘNG HÒA Ở TIỂU BANG SOUTH DAKOTA THỰC HIỆN THỬ NGHIỆM LÂM SÀNG THUỐC SỐT RÉT ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỊNH CÚM TÀU CỘNG TRÊN TOÀN TIỂU BANG ...

THỐNG ĐỐC CỘNG HÒA Ở TIỂU BANG SOUTH DAKOTA THỰC HIỆN THỬ NGHIỆM LÂM SÀNG THUỐC SỐT RÉT ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỊNH CÚM TÀU CỘNG TRÊN TOÀN TIỂU BANG

Thống đốc Cộng Hòa tiểu bang South Dakota, bà Kristi Noem hôm thứ Hai đã công bố một thử nghiệm lâm sàng trên toàn tiểu bang về thuốc trị sốt rét có dược chất  hydroxychloroquine để điều trị bịnh cúm Tàu cộng để giúp bà trở thành người đầu tiên ở nước Mỹ đưa ra một chương trình khám phá hiệu quả tiềm tàng của thuốc trong việc điều trị và phòng ngừa virus cúm Tàu cộng.

Noem, một người Cộng hòa, đã công bố thử nghiệm lâm sàng toàn diện của Keith vào thứ Hai sau khi liên lạc với các quan chức Bạch Cung trong tuần trước để cho họ biết rằng cộng đồng y tế của South Dakota đã sẵn sàng đẩy mạnh và dẫn đầu các nỗ lực nghiên cứu. Bà Kristi Noem nói:

- Ngay từ ngày đầu tiên, tôi đã nói rằng chúng ta sẽ để khoa học, sự thật và dữ liệu thúc đẩy quá trình ra quyết định của chúng ta ở South Dakota.

- Tôi đã yêu cầu trực tiếp với Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence để cung cấp cho chúng tôi đủ hydroxychloroquine để nó có thể cung cấp cho mọi người nhập viện mà nhà nước có thể có, cũng như cho những người làm việc chăm sóc sức khỏe ở tuyến đầu và những người ở hầu hết Dân số dễ bị tổn thương.

- Hôm nay, tôi vui mừng báo cáo rằng chúng tôi đã nhận được liều ban đầu mà chúng tôi cần, và nhờ sự lãnh đạo của Sanford Health và sự hỗ trợ của các đội y tế tại Avera và Monument Health, chúng tôi sẽ trở thành tiểu bang đầu tiên trong cả nước để thực hiện một thử nghiệm lâm sàng toàn diện để đánh giá xem hydroxychloroquine có thể điều trị và thậm chí có thể ngăn ngừa virus cúm Tàu cộng hay không.

Theo bà Noem thì Sanford Health là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nông thôn lớn nhứt nước Mỹ. Với sự giúp đỡ của Avera và Monument Health, họ sẽ điều trị cho 100.000 người, bao gồm cả bịnh nhân ngoại trú và nhập viện với căn bịnh cúm Tàu cộng ngoài các nhân viên chăm sóc sức khỏe tuyến đầu và những người có nguy cơ cao đã tiếp xúc với virus.

Đồng thuận với Thống đốc Kristi Noem, Bộ trưởng Bộ Y tế của South Dakota là Kim Malsam-Rysdon cho biết hôm thứ Hai rằng "Cộng đồng chăm sóc sức khỏe tại South Dakota luôn hợp tác với nhà nước vì lợi ích của tất cả bịnh nhân của chúng tôi, Tôi rất vui vì các bịnh nhân trên toàn tiểu bang sẽ được sử dụng loại thuốc này và chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về lợi ích của nó trong việc điều trị và thậm chí ngăn ngừa virus cúm Tàu cộng".

Loại thuốc này là một nguồn gây tranh cãi chánh trị khi Tổng thống Trump đã nhiều lần gọi nó là một điều trị có thể cho virus cúm Tàu cộng. Các nhà phê bình của tổng thống đã đẩy lùi bằng cách nhấn mạnh rằng các nhà khoa học chưa xác định được liệu thuốc có hiệu quả hay an toàn trong điều trị virus cúm Tàu cộng hay không.

Hiệu quả của hydroxychloroquine là một nguồn tranh luận trong cộng đồng y tế, với một số cảnh báo còn quá sớm để biết liệu đây có phải là một lựa chọn hiệu quả trong điều trị bệnh nhân bị nhiễm virus cúm Tàu cộng hay không.

Bác sĩ Anthony Fauci thuộc lực lượng đặc nhiệm virus cúm Tàu cộng của Bạch Cung gần đây đã kêu gọi thận trọng khi nói đến thuốc này rằng "Chúng tôi vẫn cần thực hiện các nghiên cứu dứt khoát để xác định liệu có bất kỳ sự can thiệp nào, không chỉ riêng việc này, có thực sự an toàn và hiệu quả hay không".

Thông báo của Thống đốc tiểu bang South Dakota được đưa ra vài ngày sau khi Viện Y tế Quốc gia cho biết họ sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên người đối với hydroxychloroquine, thường dùng làm thuốc chống sốt rét, như một lựa chọn để điều trị bịnh nhân mắc bịnh cúm Tàu cộng. Thử nghiệm, bắt đầu vào tuần trước với 500 người ở độ tuổi trưởng thành đã đăng ký tham gia tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt ở Nashville.

Thử nghiệm được kiểm soát giả dược và ngẫu nhiên, có nghĩa là một số bịnh nhân sẽ được điều trị bằng hydroxychloroquine trong khi những người khác thì không. Tuy nhiên, tất cả những người tham gia nghiên cứu sẽ tiếp tục được chăm sóc lâm sàng theo chỉ định cho tình trạng của họ.

Về mặt lý thuyết, loại thuốc này, với khả năng làm dịu phản ứng của hệ miễn dịch, có thể giúp ngăn hệ thống miễn dịch của người nhiễm virus cúm Tàu cộng bị tấn công quá mức, bị virus cúm Tàu cộng tấn công mạnh mẽ đến mức cuối cùng gây ra suy tạng và tử vong, như đã xảy ra trong một số bịnh nhân. Mặc dù các nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra rằng loại thuốc này bảo vệ các tế bào phát triển trong phòng thí nghiệm khỏi virus cúm Tàu cộng nhưng thử nghiệm lâm sàng ở người nhằm đánh giá tính an toàn và hiệu quả của nó trong việc điều trị bệnh nhân coronavirus.

Thuốc cũng đã  phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt  kể từ khi được quảng cáo là một lựa chọn điều trị khả thi, cụ thể là ảnh hưởng đến bịnh nhân lupus phụ thuộc vào nó để điều trị rối loạn miễn dịch tự động.

Thuốc đã chứng minh hoạt động chống virus khả năng sửa đổi hoạt động của hệ thống miễn dịch và có một hồ sơ an toàn được thiết lập ở liều thích hợp, dẫn đến giả thuyết rằng nó cũng có thể hữu ích trong điều trị virus cúm Tàu cộng, cho biết trong một bản tin tuần trước, mặc dù đã cảnh báo: Thuốc không phải là không có rủi ro, vì sử dụng ngắn hạn có thể gây rối loạn nhịp tim, co giật, phản ứng da liễu và hạ đường huyết.

Hiệu quả trong việc dùng thuốc sốt rét có dược chất hydroxychloroquine ra sao sẽ sớm được công bố sau khi có kết quả thử nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên nếu nói như lũ Vẹm kiều rác thải hạng ba như tên Hán nô ngụy quân tử Khách Huyền Đao và ả NÚM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng gian đảng của chúng rằng "ai đưa tin có nội dung thuốc sốt rét có chứa dược chất hydroxychloroquine có khả năng chữa lành bịnh cúm Tàu cộng tất thảy đều là những người mang tội danh giết người hàng loạt" thì rõ ràng bà Thống đốc tiểu bang South Dakota cùng các chuyên gia y tế đồng thuận với quyết định của bà ta và ngay cả tổng thống Trump và phó tổng thống Mike Pence cũng phạm tội "giết người hàng loạt" theo miệng lưỡi của tụi rác rưởi này./.

Tran Hung.









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo