Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VI KHUẨN VŨ HÁN HIỆN DIỆN CHUNG QUANH TA

Vi Khuẩn Vũ Hán hiện diện chung quanh ta Trong trận chiến phòng ngự, hạn chế việc lây lan. Ngoài những điều cần làm bình thường, có nh...

Vi Khuẩn Vũ Hán hiện diện chung quanh ta

Trong trận chiến phòng ngự, hạn chế việc lây lan. Ngoài những điều cần làm bình thường, có những điều khác về Vi khuẩn Vũ Hán chúng ta chưa biết. Vì vậy, việc người này phòng ngừa kỷ, người kia chuẩn bị chu đáo nhưng có lúc vẫn bị lây. Thậm chí, nhiều người cũng không biết mình bị lây từ đâu, lúc nào? Hiện nay, con số người bị lây lan, bệnh và chết cũng không dừng, gia tăng mỗi ngày. Thế giới có hơn 1.8 triệu người nhiễm vi khuẩn, có hơn 108 ngàn người đã chết. Hiện nay, tại Mỹ, hơn 500 ngàn người bị bệnh, trong đó, có 20,059 người đã chết. Con số này chưa nói lên sự thật cũa thãm hoạ Vi Khuẩn Vũ Hán, vì nước cộng sản Tàu vẫn chưa công bố hết số nạn nhân của vi khuẩn Vũ Hán ở nước họ.

Dĩ nhiên, chúng ta đều theo sự khuyến cáo của Y Khoa, đó là thường rửa tay bằng xà phòng hơn 20 giây, đeo đồ bịt miệng mũi khi ra đường, giữ khoảng cách, và ở nhà càng nhiều càng tốt cho đến khi nào an toàn. Nhưng chúng ta cũng phải ra ngoài đi chợ? Rồi phải đi làm? làm trong các lãnh vực như bệnh viện, y tá, bác sĩ, cấp cứu, vệ sinh, buôn bán, cảnh sát, chửa cháy, giao hàng, bưu điện v.v....Làm sao có thể bảo vệ mình. Đó là những điều cần phải biết để phòng ngừa, vì lúc này phải cẩn thận tối đa. Càng biết về kẻ thù Vi Khuẩn Vũ Hán càng nhiều, thì khả năng đối phó với "bọn chúng" càng hữu hiệu hơn. 

CDC, tức Centers for Disease Control and Prevention vừa đăng bản nghiên cứu về khả năng lây của Vi Khuẩn ở tại bệnh viện, tức là ổ trùng. Bản nghiên cứu do các bác sĩ điều trị ở Vũ Hán nghiên cứu và kết luận. Một số điều tóm gọn cần biết để phòng thân như sau.(1)

- Vi khuẩn hiện diện nhiều ở ngay tại trung tâm "cấp cứu" hơn ở các phòng bệnh viện thường, vì nơi đây tiếp nhận bệnh nhân bị bệnh. Vi khuẩn có khắp nơi, trong không khí và ngay cả dưới đất.
- Vi khuẩn ở dưới nền nhà các phòng cấp cứu nhiều hơn các phòng bệnh viện khác gấp nhiều lần. Giải thích điều này là do các vi khuẩn lan truyền nhiều trong không khí, nước bọt của người bệnh và rớt xuống nền nhà, nằm ở đó một thời gian.
- Vi khuẩn tìm thấy trong các giầy của y tá, bác sĩ, nhân viên bệnh viện ở khu cấp cứu nhiều hơn khu bình thường. Các giày mang của y tá, bác sĩ khi đem ra xét nghiệm, một số đều có chứa vi khuẩn Vũ Hán.
- Các nơi bị nhiểm vi khuẩn nhiều ở bệnh viện gồm con chuột của máy tính, các tay cầm của giường bệnh, thùng rác, ổ nấm cửa v.v...
- Xa từ 4 mét trở đi thì vi khuẩn giãm thấy rỏ, chúng ta nên giữ khoảng cách hơn 4 mét là độ an toàn cần thiết.

- Tóm lại, qua tài liệu nghiên cứu; chúng ta có thể nhận định thêm khi đi ra đường, đi chợ, đi làm, tiếp xúc ở ngoài. Không riêng gì giày, dép bị dính vi khuẩn, mà quần áo, tóc, khăn bịt miệng, kiếng, cell phone v.v... cũng có thể bị vi khuẩn bám vào tùy theo môi trường. 
- Vì vậy nên giữ những thứ này cách ly. Nói cách khác khi ra đường đi chợ, nên mặc thêm một áo ny lon mõng. Nên đội mũ hay che đầu, đeo kính. Khi về nhà thì để tất cả đồ này ở ngoài nhà cũng như giày, dép, mũ, nón cho an toàn. 
- Quần áo đi làm, nếu không mặc áo ny lon thì nên mặc áo khoát, và giữ ở ngoài nhà để cách ly. Hạn chế sử dụng cell, và khi về thì nên khử trùng cell, kiếng đeo mắt và khăn bịt miệng.
- Nên giữ khoảng cách hơn 4 mét theo tài liệu kết luận là độ an toàn tối thiểu.

Không biết cũng bị lây, biết cũng có thể bị lây. Con Vi Khuẩn Vũ Hán không chừa một ai, từ Hoàng tử, Thủ tướng, phóng viên, bác sĩ, ca sĩ cho đến dân thường hay kẻ không nhà. Nếu tự bảo vệ mình tối đa mà vẫn bị nhiễm thì cũng chưa bó tay. Tỷ lệ hết bệnh là gần 70%, vì vậy cũng không tuyệt vọng, và nên tự trang bị cho “kháng thể” chiến binh mình lúc này trước để chuẩn bị đối đầu, nếu phòng tuyến bị Vi Khuẩn Vũ Hán xâm nhập.

Đỗ T. Công
(1) First, SARS-CoV-2 was widely distributed in the air and on object surfaces in both the ICU and GW, implying a potentially high infection risk for medical staff and other close contacts. Second, the environmental contamination was greater in the ICU than in the GW; thus, stricter protective measures should be taken by medical staff working in the ICU. Third, the SARS-CoV-2 aerosol distribution characteristics in the GW indicate that the transmission distance of SARS-CoV-2 might be 4 m.









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo