Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM CỘNG HÒA CÓ CƠ HỘI HỒI SINH ĐỂ QUẢN LÝ, PHÁT DƯƠNG NƯỚC VIỆT NAM HAY KHÔNG ?

VIỆT NAM CỘNG HÒA CÓ CƠ HỘI HỒI SINH ĐỂ QUẢN LÝ, PHÁT DƯƠNG NƯỚC VIỆT NAM HAY KHÔNG ? Trong livestream của Trương Quốc Huy phát vào lú...

VIỆT NAM CỘNG HÒA CÓ CƠ HỘI HỒI SINH ĐỂ QUẢN LÝ, PHÁT DƯƠNG NƯỚC VIỆT NAM HAY KHÔNG ?

Trong livestream của Trương Quốc Huy phát vào lúc 22h49' ngày 25/4/2020 với tựa đề "Hiểu đúng về công hàm Phạm Văn Đồng 1958, Vinh danh quân đội Việt Nam Cộng Hòa" có rất nhiều hột sạn đỏ mà tui hứa sẽ giải mật Trung Quốc Huy.

Ở bài viết này tui chưa đi vào trọng tâm giải mật Trương Quốc Huy mà chỉ bóc ra vài hột sản đỏ trong livestream của Trương Quốc Huy cũng như làm rõ để phản bác lại luận điểm của Trương Quốc Huy là "Việt Nam Cộng Hòa không thể phục hồi". Cụ thể:

A/ Ngay ở tiêu đề của livestream mà Trương Quốc Huy đã phát, tui có 02 yêu cầu như sau:

1. Phải ghi rõ công hàm bán nước Việt Nam Cộng Hòa cho Tàu cộng mà Việt cộng đã thực hiện thông qua bút tích của thủ tướng cộng sản Bắc Việt là Phạm Văn Đồng. Ghi khơi khơi "công hàm Phạm Văn Đồng 1958" sẽ gây hiểu nhầm là chỉ mỗi tên Phạm Văn Đồng bán nước của Việt Nam Cộng Hòa cho Tàu cộng.

2. Nói tới lực lượng võ trang của Việt Nam Cộng Hòa thì nên xài danh từ Quân lực Việt Nam Cộng Hòa sẽ đúng với truyền thống của Việt Nam Cộng Hòa hơn là xài danh từ quân đội Việt Nam Cộng Hòa.

B/ Ở đoạn cuối của clip, Trương Quốc Huy khẳng định rằng "Việt Nam Cộng Hòa không thể phục hồi". Xin phản bác như sau:

Việt Nam Cộng Hòa là một nhà nước hợp pháp, được quốc tế công nhận. Bằng chứng là Việt Nam Cộng Hòa mà tiền thân là Quốc gia Việt Nam đã trở thành thành viên chánh thức của 07 tổ chức quốc tế của Liên Hợp quốc gồm: 

- Ủy ban Kinh Tế Châu Á và Viễn Đông - ECAFE vào năm 1949;
- Tổ chức Lao động Quốc tế - ILO vào năm 1950;
- Tổ chức Nông - Lương Liên Hợp quốc - FAO vào năm 1950; 
- Tổ chức Y tế Thế giới - WHO vào năm 1950;
- Liên minh Viễn thông quốc tế - ITU vào năm 1951;
- Liên minh Bưu Chính Quốc tế - UPU vào năm 1951;
- Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp quốc - UNESCO vào năm 1951;

* Đại Hội đồng Liên Hợp quốc - UNGA: Tại cuộc họp lần thứ 598-599 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12/9/1952 để "xét đơn được đề cử lại", Pháp đề cử Quốc gia Việt Nam, Liên Sô đề cử cộng sản Bắc Việt và kết quả là Quốc gia Việt Nam được 09 phiếu thuận, 01 phiếu chống của Sô cộng nên bị loại còn cộng sản Bắc Việt chỉ được duy nhứt 01 phiếu thuận của Sô cộng nên loại xa lắc lơ.

Đó là tính hợp pháp của Việt Nam Cộng Hòa được quốc tế công nhận. Sau khi đồng minh Mỹ rút quân khỏi Đông Dương theo tinh thần của Hiệp định Ba Lê 1973, lợi dụng lúc giao thời và được sự chống lưng của khối cộng sản đứng đầu là Tàu cộng và Sô cộng, cộng sản Bắc Việt và cộng phỉ Miền Nam đã đơn phương vi phạm Hiệp định chấm dứt chiến tranh - tái lập hòa bình để xua quân đánh cướp Việt Nam Cộng Hòa ép Việt Nam Cộng Hòa phải lưu vong chính thức vào ngày 30/4/1975.

Hiện nay, tuy Việt Nam Cộng Hòa là một chánh phủ lưu vong - Government in exile, viết tắt là GIE xét về mặt danh nghĩa cũng như thực tế nhưng chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa không phải là kiểu chánh phủ tự xưng, chánh phủ lâm thời,... mà chánh phủ lưu vong Việt Nam Cộng Hòa chanh phủ của một quốc gia hợp pháp, bán chủ quyền xét về mặt quá khứ gần và tương lai tiếp diễn.

Còn nhớ cách đây đúng 05 năm, vào ngày 24/4/2015 tại buổi lễ kỷ niệm 60 năm Hội Nghị Á - Phi, tiếng Anh là Asian-African Conference, còn được gọi là Bandung Conference, trước sự tham dự của 110 nguyên thủ quốc gia đến từ Châu Á và Châu Phi trong đó có Tập Cận Bình, Thủ Tướng Nhựt Bổn Abe Shinzo và Trương Tấn Sang của Việt cộng, Quốc kỳ của Việt Nam Cộng Hòa là Hoàng kỳ Tam Tài đã đứng chung với quốc kỳ của các quốc gia. Đây cũng là một minh chứng rõ ràng rằng Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia hợp pháp trên trường Quốc tế.

Với một quốc gia hợp pháp bị ép lưu vong thì việc phục hồi là hoàn toàn xảy ra chớ không như khẳng định của Trương Quốc Huy tại đoạn cuối của buổi livestream hôm 25/4/2020. Rất nhiều người am tường về chánh trị, có lương tâm và trách nhiệm với vận mệnh của Việt Nam đã phản bác luận điểm sai trái của Trương Quốc Huy, họ đưa ra những dẫn chứng như Israel lập quốc, như Tây Tạng với Đức Đạt Lai Lạt Ma,... Riêng cá nhơn thì chỉ tay vào Vương quốc Cambodia.

Bởi vì bản thân của Quốc Vương Norodom Sihanouk đã bị Lol Nol lật đổ phải lưu vong vào năm 1972, sau đó ủng hộ cho Khmer Đỏ lật đổ Cộng hòa Khmer để trở thành nguyên thủ quốc gia hình thức của nhà nước Cambodia Dân chủ rồi sau đó phải từ chức vào ngày 04/4/1976 khi Khmer Đỏ diệt chủng Cambodia. 

Sau khi Việt cộng lật đổ nhà nước Cambodia Dân chủ của Khmer Đỏ thì nhà nước Cộng hòa Nhân dân Cambodia được Việt cộng dựng lên vào tháng 01/1979 và Việt cộng đưa Hun Sen lên giữ chức Phó thủ tướng kiêm bộ trưởng ngoại giao nhà nước này. Quốc vương Sihanouk vẫn mất nước - lưu vong tới năm 1993 ông mới trở lại ngôi vị quốc và nhà nước Cộng Hòa nhân dân Cambodia đổi tên thành Vương quốc Cambodia cho tới hôm nay.

Đó, Vương quốc Cambodia và Quốc vương Sihanouk đã bao phen là lưu vong, bị thay tên đổi chủ nhưng cuối cùng thì nó vẫn trở lại ngôi nhà xưa dựa trên ý nguyện của nhân dân Cambodia. Vậy thì tại sao Trương Quốc Huy lại dám khẳng định một quốc gia, một chế độ hợp pháp như Việt Nam Cộng Hòa lại bị mất đi vĩnh viễn mà không thể phục hồi? 

Trong lúc Việt cộng đang rơi vào tử lộ khi Tàu cộng tung ra bằng chứng bán nước của cộng sản Bắc Việt là công hàm bán nước của nó do Phạm Văn Đồng đại diện ký kết năm 1958 và dọa sẽ tung ra nhiều bằng chứng bán nước khác của Việt cộng lên Liên Hợp quốc thì lạ thay, Việt cộng lại điếm đàng, xảo ngôn khi cho báo chí, truyền thông tung tin có ý định "thừa nhận" Việt Nam Cộng Hòa.

Việt Nam Cộng Hòa là một nhà nước hợp pháp được quốc tế CÔNG NHẬN thì Việt Nam Cộng Hòa đâu thèm Việt Nam cộng sản THỪA NHẬN mà giở trò mất dạy, láu cá, điếm ngôn. Việt Nam Cộng Hòa vẫn còn sống và sẽ quay lại quản lý đất nước Việt Nam như chuyện bên Cambod vậy nếu như toàn thể nhân dân Việt Nam tin yêu, tín thác chớ không thể nói Việt Nam Cộng Hòa không thể phục hồi như luận điệu của Trương Quốc Huy.

Trương Quốc Huy là ai ? Mục đích của Trương Quốc Huy là gì ? Tui sẽ giải mật tường tận vào những bài viết tiếp theo. Giải mật Trương Quốc Huy hay bất kỳ kẻ nào có ý đồ, hành động chống đỡ, chạy tội cho Việt cộng, phỉ báng Việt Nam Cộng Hòa là danh dự và trách nhiệm của tui. Kẻ nào muốn bóp méo ý nghĩa từ những hành động nhỏ này của tui thì cứ tự nhiên nhưng nhớ là phải đưa ra lý chứng thuyết phục, đừng sủa đổng như chó khùng sủa trăng./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo