Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XÃ TRƯỞNG VÀ LÍNH LỆ NGÀY NAY

XÃ TRƯỞNG VÀ LÍNH LỆ NGÀY NAY Ảnh người nụ nữ dưới đây là cô Lê Thị Hiền, một đảng viên ưu tú, trung thành, chung thuỷ, sắt son, tận tuỵ của...

XÃ TRƯỞNG VÀ LÍNH LỆ NGÀY NAY

Ảnh người nụ nữ dưới đây là cô Lê Thị Hiền, một đảng viên ưu tú, trung thành, chung thuỷ, sắt son, tận tuỵ của đảng, với chức danh: phó chủ tịch Phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Chuyện là thế này, vào tối 18. 4, trên mạng xã hội facebook, nhiều người đăng tải đoạn video clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy xử lí việc một chị nông dân dùng xe máy chở rau bán rong trên lề phố, giữa mùa CoVid China. Clip chỉ khoảng hơn 3 phút nhưng đầy kịch tính, có mở đầu, có cao trào, có kết thúc. Khi cái kết lên tới đỉnh điểm thì cũng là lúc cảm xúc của tôi rối bời, xót thương, đau đớn, pha phẫn uất, bất lực. Nước mắt ào ra... trước cảnh khóc lóc, van xin của người đàn bà lam lũ: "Cô ơi tha cho cháu đi! Con cháu thì bé, không có tiền nong. Cô đừng lấy của cháu nữa! Hôm nọ cô vừa lấy của cháu rồi. Cháu đã đi về rồi mà...!" Bất chấp lời van xin quằn quại, Hiền chửi mắng: "Con này mày có bị điên không…!”. Rồi vừa ăn cướp vừa la làng, Hiền vu cáo người đàn bà: "Cầm dao chống người thi hành công vụ..." Rồi Hiền hống hách, hạ lệnh bắt người, thu của. Người đàn bà nông dân khốn khổ bị đám thanh niên, trật tự, công an xông vào xốc nách, bẻ tay, bê vứt lên xe cùng đồ nghề... 

Nhìn cảnh giằng co, cảnh van xin, cách xưng hô của người đàn bà lam lũ (cháu - cô; em - các bác...) và tiếng chửi, tiếng quát thét đanh như thép của quan bà Hiền... bỗng làm hiện lên trước mắt tôi, cảnh van xin, giằng co giữa chị Dậu với tên cai lệ và tên người nhà lí trưởng, trong cảnh hai tên này xộc đến nhà bắt anh Dậu, thúc sưu (Tắt đèn, NTT)... Trời ơi! Cảnh ấy diễn ra từ những năm 30-40 của thế kỉ trước, mà sao vĩ thanh của nó vẫn còn "vang vọng" cho đến hôm nay - thời đại HCM, thời đại của đảng quang vinh, thời đại "Dân làm chủ", "Quan làm đầy tớ"? 

 "Đầy tớ" nghe mới hài hước làm sao! Mấy hôm nay, dân chúng đã la ó rất nhiều về cái cách hành xử quá bất nhẫn, quá phản cảm của những người "đầy tớ trung thành với đảng". Rát mặt... quan tỉnh phải hạ trát yêu cầu cấp dưới xem xét lại "vụ án" và xin lỗi "chị Dậu". Thật là... ê cả mặt! Nhưng Hiền vẫn trả lời báo Tiền phong là đang cho điều tra ai đã đăng tải clip trên mạng để xử lí?
(Anh Hiền và chị nông dân bị bẻ quặt tay vứt lên xe tải)

Lã Minh Luận





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo