Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BỐN CÁCH NƯỚC MỸ SẼ TRẢ THÙ TÀU CỘNG TỘI GIẾT NGƯỜI HÀNG LOẠT BẰNG VIRUS CÚM TÀU CỘNG

BỐN CÁCH NƯỚC MỸ SẼ TRẢ THÙ TÀU CỘNG TỘI GIẾT NGƯỜI HÀNG LOẠT BẰNG VIRUS CÚM TÀU CỘNG Làm thế nào để chúng ta trả thù cho cái chết của hàng ...

BỐN CÁCH NƯỚC MỸ SẼ TRẢ THÙ TÀU CỘNG TỘI GIẾT NGƯỜI HÀNG LOẠT BẰNG VIRUS CÚM TÀU CỘNG

Làm thế nào để chúng ta trả thù cho cái chết của hàng trăm ngàn người dân vô tội?

Đó là câu hỏi mà Tổng thống Trump phải đối mặt khi thế giới biết rằng các nhà lãnh đạo của Tàu cộng đã nói dối về virus cúm Tàu cộng có nguồn gốc từ Vũ Hán. Mọi người ở khắp mọi nơi sẽ yêu cầu Bắc Kinh phải trả giá cho sự mất mát to lớn về cuộc sống và thiệt hại khôn lường đối với các nền kinh tế trên toàn cầu.

Một báo cáo tình báo từ liên minh của Five Eyes của các quốc gia phương Tây báo cáo rằng Tàu cộng cố tình đánh lừa thế giới về virus cúm Tàu cộng.

Hồ sơ, bị rò rỉ bởi một tờ báo ở Úc, chỉ ra rằng Bắc Kinh đã đàn áp bằng chứng rằng virus cúm Tàu cộng được truyền đi giữa người, các bác sĩ thổi còi im lặng báo động về sự lây lan của binh dịch cúm Tàu cộng, kiểm duyệt tin tức về sự bùng phát trên phương tiện truyền thông xã hội và có lẽ là tồi tệ nhứt là các mẫu virus có thể giúp phát triển một liệu pháp hoặc vaccine sớm hơn.

Báo cáo gọi hành vi của Bắc Kinh là một cuộc tấn công của người Viking về tính minh bạch quốc tế " một số người có thể gọi đó là vụ giết người".

Chúng ta phải trả đũa bằng cách đánh vào Bắc Kinh, nơi làm tổn thương chế độ chuyên chế tồi tệ nhứt: bằng cách phá hoại các chiến dịch tuyên truyền của nó và bằng cách đè bẹp con đường bất hợp pháp của nó để tăng trưởng. Tin tốt là chánh quyền của tổng thống Trump đã mở đường trên cả hai mặt trận đó.

Không giống như các chánh quyền trước đây, Bạch Cung của tổng thống Trump đã không ngại lên án Tàu cộng vì hành vi tồi tệ nhứt. Tổng thống Obama đã từ chối tới Bắc Kinh để nhận được sự ủng hộ của họ đối với Hiệp định khí hậu Paris, yêu cầu gần như không có sự nhượng bộ nào từ người gây ô nhiễm tồi tệ nhứt trên trái đất chỉ để có được chữ ký của họ về một thỏa thuận có thể làm suy yếu sự tăng trưởng của Mỹ. Obama cũng muốn sự ủng hộ của Tàu cộng đối với thỏa thuận nuke Iran còn thiếu sót, vốn không có gì để kiềm chế các cuộc tấn công khủng bố của Tehran ở Trung Đông.

Những tham vọng đó được ưu tiên; Obama sẽ không làm rung chuyển con thuyền, ngay cả khi Bắc Kinh nói dối Obama về tham vọng quân sự của họ ở Biển Đông, khi họ đột nhập vào Văn phòng Quản lý Nhơn sự của Hoa Kỳ để đánh cắp hồ sơ của 22 triệu người Mỹ, và nhiều hơn nữa.

Obama đã chọn không đối đầu với Bắc Kinh về các hoạt động thương mại không công bằng, ngay cả khi hàng triệu công việc thuộc tầng lớp trung lưu ở Mỹ đã bốc hơi.

Tổng thống Trump đã được bầu một phần để đẩy lùi chống lại Tàu cộng, và điều đó ông đã làm, có nguy cơ lớn đối với nền kinh tế của Hoa Kỳ và triển vọng tái tranh cử của chính ông. Chống lại tất cả các tỷ lệ cược, nhóm của ông quản lý để ký một thỏa thuận thương mại sẽ bắt đầu sửa chữa một số sai lầm, đặt lại thuế quan không đồng đều trong khi cũng giảm gian lận của các công ty nhà nước và trộm cắp bí quyết của Mỹ.

Nỗ lực đó đã mở ra một mối quan hệ trung thực hơn với Tàu cộng. Virus cúm Tàu cộng xuất hiện đã thổi tung cánh cửa ra khỏi bản lề.

Gì bây giờ?

Thông qua các biện pháp mới của chúng tôi, chúng tôi phải chứng minh rằng Hoa Kỳ có thể được tin cậy và Tàu cộng thì không thể. Đó là quy định mặc định về khoản nợ của chúng tôi, mà một số đã đề xuất. Nó cũng quy định nhiều mức thuế hơn. Bạch Cung đã tuyên bố những khoản thuế đánh vào hàng nhập cảng là cần thiết để thiết lập lại các quy tắc thương mại cho các nhà sản xuất Mỹ; đó là cách chúng nên được sử dụng, không phải là hình phạt.

Thay vào đó, trước tiên, chúng tôi cần đưa sản xuất quan trọng trở lại Hoa Kỳ, ví dụ, chúng tôi nên khôi phục các lợi ích về thuế đã giúp tạo ra một trung tâm dược phẩm lớn ở Puerto Rico. Xây dựng lại ngành công nghiệp đó sẽ tốt cho cuộc đấu tranh ở Puerto Rico và tốt cho Hoa Kỳ. Thật không thể tin được là chúng tôi phụ thuộc vào Tàu cộng trong một phần lớn thuốc và vật tư y tế.

Nhưng, bằng cách sử dụng các ưu đãi về thuế hoặc giảm nhẹ theo quy định - bất cứ điều gì cần thiết - các ngành công nghiệp khác cũng nên được khuyến khích rời khỏi Tàu cộng, để đa dạng hóa nguồn cung ứng của họ hoặc tốt hơn là chuyển đến Mỹ Chúng tôi đã biết gần đây có quá nhiều chuỗi cung ứng quan trọng gió qua Tàu cộng; chúng ta cần điều tra và bảo vệ chống lại những lỗ hổng đó.

Thứ hai, chúng ta cần hạn chế truy cập vào các trường đại học và phòng thí nghiệm của các sinh viên và nhà khoa học Tàu cộng. Vào tháng 01/2020, Bộ Tư pháp đã bắt giữ Charles Lieber, Chủ tịch Khoa Hóa học và Sinh học Hóa học của Đại học Harvard. DOJ cáo buộc rằng Lieber đã nói dối về việc tham gia lâu năm vào chương trình Ngàìn lẻ tài năng của Tàu cộng và không tiết lộ hàng triệu Mỹ kim mà anh ta nhận được từ Đại học Công nghệ Vũ Hán. Trong cùng thời gian, Lieber nhận được 15 Mỹ kim tài trợ từ Bộ Quốc phòng và Viện Y tế Quốc gia.

Hai công dân Tàu cộng làm việc với Lieber cũng bị buộc tội, một người làm đại lý cho một chánh phủ nước ngoài và người còn lại vì cố gắng buôn lậu các lọ thuốc nghiên cứu sinh học ra khỏi Hoa Kỳ.

Sự trùng lặp bị cáo buộc của Lieber là phần nổi của tảng băng chìm. Trong nhiều năm, các nhà khoa học Mỹ và các tổ chức intel - tình báo của chúng tôi đã cảnh báo rằng các sinh viên và học giả Tàu cộng đến thăm đã thâm nhập vào thiện chí và bí mật của các trường đại học Hoa Kỳ, và sau đó trở về nhà với những túi bí mật. Điều này phải dừng lại.

Thứ ba, chúng ta phải đóng cửa các thương vụ mua lại tài sản và công ty của Tàu cộng. EU, thường bình thường về việc đối đầu với Bắc Kinh, gần đây đã thực hiện các bước để cấm các công ty nhà nước Tàu cộng mua các công ty châu Âu. Chúng ta phải làm như vậy.

Thứ tư, chúng ta cần một chiến dịch quan hệ công chúng tích cực sẽ thâm nhập vào sự khóa chặt nghẹt thở của Bắc Kinh về tin tức và phương tiện truyền thông xã hội trong nước và làm suy yếu chánh quyền của Tập Cận Bình. Tiếng nói của Mỹ phải giúp đỡ, và tất cả các nỗ lực nên được thực hiện để mở rộng phạm vi của nó trong đất nước của Tàu cộng.

Gần đây, VOA đã bị Bạch Cung phát hỏa vì phát tài liệu được xem là hữu ích cho Bắc Kinh; mà phải dừng lại. Tổ chức này tự hào là người độc lập của người Viking và không phải là một tổ chức tuyên truyền cho Hoa Kỳ.

Nhưng nếu Bắc Kinh nói dối người dân của mình, vai trò của VOA là chống lại câu chuyện chánh thức và đại diện cho các giá trị của Mỹ. Nếu không, tại sao người nộp thuế phải trả hóa đơn của họ?

Không ai trong số này sẽ dễ dàng; Bạch Cung có thể tin tưởng vào sự phản kháng của đảng Dân chủ đến từng bước. Nhưng người dân Mỹ đang ở trên tàu; Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, hai phần ba đất nước có cái nhìn tiêu cực về Tàu cộng, tăng từ 38% năm năm trước. Ấn tượng hơn, 91% nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu nếu Hoa Kỳ là cường quốc hàng đầu thế giới.

Người Mỹ thông thường tin vào sự lãnh đạo của chúng tôi. Vào tháng 11, họ sẽ chọn một tổng thống cũng tin vào điều đó.

Bài viết này của tác giả Liz Peek là một cộng tác viên của Fox News và là đối tác cũ của công ty khung lớn Phố Wall, Wertheim & Company. Một cựu chuyên mục của Thời báo tài chánh, cô viết cho The Hill và thường xuyên đóng góp cho Fox News, New York Sun và các ấn phẩm khác. 

Hoàn toàn có cùng nhận định với cô Liz Peek. Tuy nhiên cách cuối cùng của Mỹ để trả thù Tàu cộng hậu đại dịch cúm Tàu cộng đó là sẽ xóa sổ Tàu cộng, xóa sổ cnxh quái thai bằng cách phát động một cuộc chiến tranh cục bộ - local war với Tàu cộng. Bởi vì cũng như những gì đã xảy ra, dù cho Tàu cộng bị bắt tận tay, day tận mặt nhưng có bao giờ Tàu cộng thừa nhận và chấp nhận bồi thường đâu mà ngược lại nó còn hùng hổ cái cùn. Lần này, với hậu quả khủng khiếp của đại dịch cúm Tàu cộng thì cho Tàu cộng ăn gan cọp nó cũng không dám thừa nhận hành vi phạm tội thì lấy đâu ra hy vọng nó sẽ bồi thường và bồi thường sao cho xứng. 

Chỉ còn lại cách "lỡ liều năm bảy cũng liều" là Tàu cộng sẽ ngông cuồng thách thức phần còn lại của thế giới theo cách già mồm phủi tội và điều này buộc Mỹ phải ra tay nếu không thì chính nước Mỹ là nạn nhơn đầu tiên của kết cục Death by China - Chết bởi Tàu cộng" như ông giáo sư kinh tế học Peter Navarro và Greg Autry đã từng cảnh báo nhơn loại./.

Tran Hung.















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo