Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỈ CÓ NHỮNG CON VẬT MỚI QUAY LƯNG VỚI NỖI KHỔ ĐAU CỦA ĐỒNG LOẠI ĐỂ CHĂM CHÚT CHO BỘ LÔNG CỦA CHÍNH MÌNH.

CHỈ  CÓ NHỮNG CON VẬT MỚI QUAY LƯNG VỚI NỖI KHỔ ĐAU CỦA ĐỒNG LOẠI ĐỂ  CHĂM CHÚT CHO BỘ LÔNG CỦA CHÍNH MÌNH.  Trong một xã hội pháp trị như n...

CHỈ  CÓ NHỮNG CON VẬT MỚI QUAY LƯNG VỚI NỖI KHỔ ĐAU CỦA ĐỒNG LOẠI ĐỂ  CHĂM CHÚT CHO BỘ LÔNG CỦA CHÍNH MÌNH. 

Trong một xã hội pháp trị như nước Mỹ mỗi khi bạn thấy anh hàng xóm bị oan bạn có thể giúp anh ta bằng cách kêu cứu trên mạng xã hội, trợ giúp bằng quên tiền đóng góp để anh ta thuê luật sư đưa vụ việc ra tòa. Từ đó anh ta sẽ kiện ra tòa án các cấp và cuối cùng là lên tối cao pháp viện. Đó là vì dân Mỹ đã thiết lập một hệ thống phân xử ,chống bất công bằng lý trí. Một hệ thống tư pháp độc lập với hành pháp và thậm chí cơ quan lập pháp là "dân biểu" hay "thượng nghị sĩ" cũng xen vào để thay bạn kiện tụng cho bạn.

Nhưng nếu ngay cả khi hệ thống tư pháp và lập pháp cũng bó tay, tức tối cao pháp viện cũng bị hành pháp mua chuộc để bênh vực cho những kẻ có chức, có tiền thì bạn vẫn còn một quyền khác do tu chính án số 2 mang lại . Đó là quyền sử dụng súng. Đây là điều giải thích tại sao các cư dân trong vụ chính quyền Las Vegas năm 2014 kéo nhau lại dùng súng để bảo vệ trang trại cho một người chủ đất chống lại cơ quan cưỡng chế. Dù rằng sau đó họ sai chứ không phải chính quyền sai. Điều này cũng giải thích vì sao dân da đen hay dùng súng chống lại cảnh sát khi nghĩ mình bị cảnh sát Mỹ đối xử phân biệt chủng tộc mà tòa án với bồi thẩm đoàn chọn ra từ dân cũng không bênh vực được cho họ.

Trong một xã hội dùng "pháp để trị" như Việt Nam nếu bạn đi con đường dùng pháp lý để chống bất công thì bạn quả là ngây thơ. Có bao giờ đại biểu quốc hội đứng ra bênh vực cho bạn, đảm trách các vụ kiện tụng với chính quyền cho bạn không ? Không bao giờ ? Vì họ có cần lá phiếu của bạn để thành nghị sĩ đâu? Người bầu họ vào nghị trường là đảng CS hoặc họ bỏ 1,5 triệu USD ra mua ghế. Do đó việc dân oan bị cướp đất, cụ Kình bị bắn chết ĐBQH bỏ mặc, chủ tịch QH lo may, thiết kế áo dài để trình diễn thời trang.

Luật sư, đoàn luật sư làm gì để giúp bạn ? 

Họ chẳng có quyền gì cả. Họ chỉ là vật trang trí cho ngành tư pháp để bịp dân về cái gọi là "pháp quyền XHCN". Ở các phiên tòa luật sư chỉ giả bộ tranh tụng để mị dân. Các chứng cứ luật sư nêu ra, viện kiểm sát nhăn răng giữ quyền công tố bỏ vào thùng rác. Án đã xử trước cả rồi.

Các phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm và cả giám đốc thẩm đều là hình thức. Những hình thức mị dân. Thủ tục xin ân xá lên chủ tịch nước là lối thoát duy nhất cho những con dê tế thần. Tuy nhiên lối thoát này chỉ có khi con dê chịu thừa nhận tội mà nó không làm, tội do lũ sói gán cho nó.

Lúc đó người dân làm gì để sống khi oan ức thấu tới trời xanh ?

Chính là phải vận dụng nguyên lý của Thomas Jefferson " Khi bất công trở thành luật pháp ,chống đối thành nhiệm vụ" hay trong học thuyết của Marx có nói " Có áp bức là có đấu tranh".

Nhưng đấu tranh như thế nào ?

Những kẻ cơ hội sẽ bảo là lấy gì để đấu tranh khi không có quyền sử dụng súng, khi bị nhà tù , cái còng, khẩu súng của công an trấn áp , chế tài ?

Giải đáp điều này thì phải nhìn sang 112 nước có dân chủ hiện nay.

Dân Hàn Quốc lấy gì để chống 4,5 chế độ độc tài trong 40 năm liền để sửa đổi hiến pháp từ đó họ có thể bỏ tù nữ tổng thống dân cử đầu tiên là bà Park Cận Huệ vì tội tham nhũng ?Làm gì để loại bỏ Lý Thừa Vãn, Park Chung Hee và nhiều TT độc  tài khác.

Dân Liên Xô và Đông Âu dùng cái gì để nổi dậy lật đổ cả hệ thống XHCN ?

Dân Sebia, Mùa xuân Ả Rập và Hồng Kông dùng vũ khí gì để đấu tranh?

Đó chính là sức mạnh đoàn kết của số đông. Họ thực hiện nguyên lý : sức mạnh của chính quyền quân đội, công an là do tiền thuế của dân, của chính họ nuôi dưỡng. Nó đến từ sự hoạt động của nền kinh tế mà hàng triệu người dân là cỗ máy là bánh xe , chiếc đinh ốc để cỗ máy vận hành.

Chỉ cần họ tác động đến cái đầu người dân để cỗ máy này ngưng trệ, nền kinh tế lạm phát thì dân sẽ hỗn loạn xuống đường BTDS nhiều hơn, bộ máy công an , quân đội sẽ đứng  về phía dân vì chính họ cũng bị đói, bị bất công. Từ đó chính quyền sẽ trốn chạy để giữ lấy thân khỏi bị bắt đưa ra các tòa án hình sự quốc tế để truy tố về các tội ác chống lại nhân dân.

Nhưng quá trình này phải đi từ những việc nhỏ, từ chỗ tạo ra sự nhất trí nhỏ nhất để toàn dân đứng chung vào hàng ngàn các tổ chức XHDS dưới vỏ bọc tôn giáo, ngành nghề hợp pháp mà hiến pháp của chế độ độc  tài cho phép. Từ chỗ phía đấu tranh dân chủ nắm, điều khiển được tôn giáo , các tổ chức này rồi thì mới có thể tạo ra một hiệu lệnh đồng nhất, tạo ra các cuộc biểu tình hàng triệu người khiến chính quyền sụp đổ.

Bọn DLV, cơ hội chủ nghĩa do chính quyền gài vào mạng xã hội sẽ viện ra đủ trăm ngàn lý do để làm nãn chí dân. Chúng sẽ ngụy biện, chia rẻ , đổ  thừa và xuyên tạc phương pháp BTDS đúng đắn của thế giới để làm dân Việt không đồng lòng, chấp nhận làm cừu cho chính quyền CS vặt lông và xử ép.

Tôi biết khi tôi viết những dòng này bọn AK 47 , DLV hoặc những kẻ dân chủ cuội đang sắp sẵn các luận cứ để ngụy biện nhưng tôi tin người Việt Nam sẽ nhận ra đâu là đúng ,là sai và con đường nào nên đi. Cuối cùng xin lấy một câu của Marx để kết thúc bài viết :"CHỈ  CÓ NHỮNG CON VẬT MỚI QUAY LƯNG VỚI NỖI KHỔ ĐAU CỦA ĐỒNG LOẠI ĐỂ  CHĂM CHÚT CHO BỘ LÔNG CỦA CHÍNH MÌNH".


Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo