Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GEORGE FLOYD, TIỂU CHUẨN KÉP VÀ THÓI CANH ME CỦA ĐÁM ĐÔNG

[ GEORGE FLOYD, TIỂU CHUẨN KÉP VÀ THÓI CANH ME CỦA ĐÁM ĐÔNG ] Khi vô số người dân lành Việt Nam bị Công An hành hung đến chết hoặc gây thươn...

[GEORGE FLOYD, TIỂU CHUẨN KÉP VÀ THÓI CANH ME CỦA ĐÁM ĐÔNG] Khi vô số người dân lành Việt Nam bị Công An hành hung đến chết hoặc gây thương tích thì mọi người im lặng, nhưng khi một người da đen Mỹ bị cảnh sát lỡ tay gây thiệt mạng thì biến thành khủng hoảng phân biệt chủng tộc, đó là tiêu chuẩn kép.

Cứ mỗi lần Mỹ hay Phương Tây có một sự cố nào đó thì báo chí nước nhà sẽ ngay lập tức tận dụng nhằm thúc đẩy một cái nhìn tiêu cực. Dù không cố ý nhưng họ bóng gió rằng Mỹ cũng có nạn kỳ thị chủng tộc, những cảnh sát tồi và sai sót trong pháp lý. Đây là thói canh me sự kiện và tận dụng triệt để.

Cái chết của George Floyd dưới tay một cảnh sát bất cẩn là một chuyện đau lòng và sai sót không ai muốn. Nhưng chính quyền đã thành thật nhìn nhận vấn đề để sửa chữa chứ không bao che, như các nước chuyên quyền khác. Mặc dủ chỉ chiếm một phần mười dân số, nhưng người gốc Châu Phi ở Mỹ lại chiếm gần phân nửa tỷ lệ tội phạm. Vấn nạn này liên quan đến văn hoá và quản lý dân sự chứ không thể nào là phân biệt chủng tộc được. 

Khi một người da đen tấn công người da trắng, đó là hành động hình sự của một cá nhân chứ không phải là màu da. Nhưng vì sao nếu điều ngược lại xảy ra thì lại biến thành thảm kịch phân biệt chủng tộc. Những ai tiếp tục thúc đẩy thông điệp khác thực sự không hiểu vấn đề hoặc cố tình lấp liếm để phục vụ mục đích gì đó.

Mỹ có lịch sử nô lệ người da đen và phân biệt, điều đó khó bàn cãi. Nhưng họ luôn cải tiến để đem bình quyền cho tất cả. Đó là vì sao có cuộc Nội Chiến Mỹ, bộ luật Quyền Dân Sự 1964 và những sự ưu đãi khác nhằm thúc đẩy sự phát triển của động đồng này. Bất chấp tất cả, quốc gia này vẫn là nơi an toàn nhất đối với người da đen so với sự hỗn hoạn ở châu lục tổ tiên. Chính phủ đã tạo môi trường, điều kiện và cơ hội thì mỗi cá nhân phải biết tận dụng để xây dựng cuộc sống tốt hơn. 

Bạn không bao giờ đánh giá một tập thể vì hành động của một cá nhân và cũng không đánh giá một quốc gia vì sai lầm của một ai đó. Nó chỉ chứng minh bạn nông cạn và là kẻ canh me cơ hội nhằm phục vụ quan điểm cực đoan. [29.5.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo