Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÀNH CHÍNH ĐỂ XÁCH NHIỄU - GIẤY TỜ MANG THEO KHI LÁI XE 16 CHỖ

[ HÀNH CHÍNH ĐỂ XÁCH NHIỄU - GIẤY TỜ MANG THEO KHI LÁI XE 16 CHỖ ] Ngoài khoa học vũ trụ ra thì có lẽ hành chính Việt Nam là một trong những...

[HÀNH CHÍNH ĐỂ XÁCH NHIỄU - GIẤY TỜ MANG THEO KHI LÁI XE 16 CHỖ] Ngoài khoa học vũ trụ ra thì có lẽ hành chính Việt Nam là một trong những điều khó hiểu và giải thích nhất.

Sau đây là một ví dụ điển hình. Để chở khách đúng luật trên chiếc xe trên 16 chỗ thì tài xé và đơn vị quản lý phải có hoặc mang theo những thứ sau đây.

1. Thẻ chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
2. Thẻ đăng ký xe hay gọi là “cà vẹt xe.”
3. Giấy đăng kiểm xe.
4. Bằng lái xe.
5. Giấy phép kinh doanh vận tải.
6. Hợp đồng chở khách.
7. Danh sách khách hàng.
8. Tem đăng kiểm và bảo trì đường bộ.
9. Tem “Tính mạng con người là trên hết.”
10. Giấy phép điều lệnh xe.
11. Chứng chỉ Phòng Cứu Chữa Cháy (PCCC).
12. Chứng nhận nghiệp vụ vận tải.
13. Hàng chữ “Xe hợp đồng” trên kính xe.
14. Thiết bị định vị ô tô.
15. Túi cứu thương.
16. Bình PCCC.
17. Camera quan sát.
18. Búa thoát hiểm.
19. Hợp đồng lao động.
20. Giấy khám sức khoẻ và ma tuý.

Nếu nói rằng là để kiểm soát và bảo vệ tính mạng thì khó mà thuyết phục. Trong thời buổi công nghệ và internet, khi tất cả thông tin đều có thể lưu trữ và truy cập trong vài giây, thì đất nước này vẫn vận hành dựa trên những thủ tục rườm rà vô cùng khó giải thích. Sự phiền hà này không bỏ sót ai và ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

Lý giải duy nhất là đây không phải để bảo đảm an toàn trật tự mà tạo khe hở để xách nhiễu. Dù đó không phải là mục đích nhưng tác hại là nó dẫn đến sự quan liêu không cần thiết trong bộ máy nhà nước.

Với những điều khoản như hiện nay thì gần như tất cả người dân đều ít nhiều vi phạm luật. Nếu CSGT dừng xe thì khó ai có thể thoát được về mặt lý thuyết vì ít ai có thời gian và công sức tuân thủ bài bản. Từ đó nạn tiêu cực, tham nhũng và mãi lộ được sinh ra để giải quyết vấn đề.

Người dân đã bị kìm chế quá rồi, hành chính chỉ khiến họ nản lòng và làm suy giảm mức phát triển. Đây là điều đất nước này không cần. Đến lúc huỷ bỏ những thứ vô lý và cởi trói nền kinh tế.

LƯU Ý: Quy định có thể thay đổi và thông tin trên có thể không chính xác. [15.5.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo