Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUNG QUỐC - TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH Ở 3 TỈNH ĐÔNG BẮC GIA TĂNG NGHIÊM TRỌNG: CÁT LÂM, LIÊU NINH, HƠN 8.000 NGƯỜI BỊ CÁCH LY

Trung Quốc - Tình hình dịch bệnh ở 3 tỉnh Đông Bắc gia tăng nghiêm trọng: Cát Lâm, Liêu Ninh, hơn 8.000 người bị cách ly [Epoch Times,...

Trung Quốc - Tình hình dịch bệnh ở 3 tỉnh Đông Bắc gia tăng nghiêm trọng: Cát Lâm, Liêu Ninh, hơn 8.000 người bị cách ly

[Epoch Times, ngày 15 tháng 5 năm 2020] (Báo cáo tổng hợp từ phóng viên Fang Xiao)

Tỉnh Cát Lâm đã báo cáo bổ sung thêm một số trường hợp nhiễm virut Trung Cộng (viêm phổi Vũ Hán), tất cả đều liên quan đến một nữ nhân viên giặt ủi ở Văn phòng Công an Thành phố Thư Lan. Sau thành phố Thư Lan, quận Phong Mãn và thành phố Thẩm Dương, vòng dịch bệnh này một lần nữa tiến nhập vào quận Chuanying thuộc thẩm quyền của thành phố Cát Lâm. Sự lây lan liên tục của dịch bệnh đã dẫn đến việc hơn 8.000 người ở các tỉnh Cát Lâm và Liêu Ninh bị cách ly.

Theo tin tức của Ủy ban Y tế tỉnh Cát Lâm vào ngày 15 tháng 5, từ 0 đến 24:00 ngày 14, có 4 ca lây nhiễm mới được xác nhận tại tỉnh Cát Lâm, tất cả thuộc địa phương ở thành phố Cát Lâm.
Quỹ đạo của các ca lây nhiễm cho thấy bốn trường hợp mới được xác nhận vào ngày 14 tháng 5 đều có liên hệ chặt chẽ của các ca được xác nhận trước đó tại Thư Lan mắc virus Trung Cộng.

Điều đáng chú ý là trong số các trường hợp được thông báo, một bệnh nhân nữ có liên hệ chặt chẽ với một bệnh nhân được chẩn đoán trước đó ở huyện Phong Mãn, Cát Lâm, và hiện đang sống ở làng Xinli, thị trấn Huânxi, huyện Thuyền Doanh. Điều này có nghĩa là sau thành phố Thư Lan, quận Phong Mãn và thành phố Thẩm Dương của tỉnh Cát Lâm, dịch bệnh này một lần nữa được đưa vào quận Thuyền Doanh thuộc thẩm quyền của thành phố Cát Lâm.

Bốn bệnh nhân này đã đến siêu thị, hiệu thuốc, bệnh viện, ngân hàng, nhà hàng, tiếp xúc với những người bán thịt, chợ, cửa hàng cắt tóc và những nơi khác trước khi được chẩn đoán dương tính. Họ đã đi lại trong cộng đồng. Hiện vẫn chưa xác định có bao nhiêu liên hệ chặt chẽ với họ.
Vào ngày 15 tháng 5, chính quyền địa phương đã điều chỉnh mức độ rủi ro của quận Thuyền Doanh, thành phố Cát Lâm từ mức rủi ro thấp đến trung bình.

Chuỗi dịch bệnh bùng phát liên quan đến một phụ nữ lầm việc giặt ủi tại Văn phòng Công an thuộc thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, mới xảy ra, đến nay đã lây nhiễm cho 29 người, 26 người ở thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm (16 người ở Thư Lan, 9 người ở Phong Mãn), 3 người đang ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (tất cả nhân viên của cùng một đơn vị) và hơn 8.000 người đã bị cô lập.

Vào ngày 14 tháng 5, thành phố Thư Lan đã đưa ra một thông báo khẩn cấp yêu cầu cư dân đến khu vực của ca nhiễm này trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 5 phải ở nhà ngay lập tức trong 21 ngày.

Vào ngày 10 tháng 5, Thành phố Thư Lan, thuộc quyền quản lý của Thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, tuyên bố rằng họ đã bước vào một "quốc gia thời chiến" và đặt thành phố như một khu vực có nguy cơ cao, tất cả các cộng đồng và thon xóm đã bị đóng cửa.

Kể từ đó, thông báo chính thức của thành phố Cát Lâm liên tục ban hành tuyên bố "tình hình nghiệt ngã" và yêu cầu "phòng ngừa nghiêm ngặt" là bắt buộc. Các thị trấn và cộng đồng hoàn toàn đóng cửa và bước vào tình trạng cô lập.

Kể từ khi ba tỉnh ở phía đông bắc Trung Quốc (Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh) thực hiện nối lại sản xuất và sản xuất ở nhiều nơi trên đất liền, đã có những cảnh báo thường xuyên về dịch bệnh gia tăng trong tháng qua. Hàng chục trường hợp được xác nhận. Thành phố Cát Lâm với dân số 4,4 triệu người lần này đã trở thành thành phố lớn nhất đầu tiên ở đại lục đóng cửa kể từ khi Trung Quốc mở cửa lại lao động và sản xuất.

Thành phố Cát Lâm thực hiện đầy đủ quản lý khép kín, dừng tất cả các tuyến hành khách và các tour du lịch. Các nhà thuốc và phòng khám chỉ bán thuốc hạ sốt, thuốc chống viêm và thuốc kháng sinh, và các phòng khám đều bị cấm tiếp nhận bệnh nhân sốt.

"Bingzhi Li", một cư dân mạng ở tỉnh Cát Lâm, cho biết tất cả các chuyến tàu và xe buýt hiện không còn hoạt động ở thành phố Cát Lâm, và các học sinh đã nối lại các lớp học trực tuyến. Vào ngày 12/3, có một làn sóng ồ ạt người dân mua nguyên liệu trên toàn thành phố và giá cả nông sản trên thị trường tăng vọt.

Thông tin từ mạng xã hội cho thấy dịch bệnh ở tỉnh Cát Lâm khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu chúng ta nói về dịch bệnh qua các vòng liên kết bạn bè, tài khoản WeChat sẽ bị chặn ngay lập tức vì nghi ngờ lan truyền nội dung bất hợp pháp như một dạng "tin đồn ác ý".


Blog Thiên Hà Dịch
Epoch Times: 东北三省疫情加剧 吉林辽宁逾8000人被隔离 | 中共病毒疫情 | 疫情告急 | 再增加本土病例 | 大纪元
https://www.epochtimes.com/gb/20/5/15/n12110950.htm




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo