Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LUẬT PHÁP KIỂU GIẺ RÁCH!

LUẬT PHÁP KIỂU GIẺ RÁCH!  Ngày 31.7.2018 Trịnh Xuân Thanh lên tivi nhận mình từ Đức trở về đầu thú, để được hưởng khoan hồng của chính phủ V...

LUẬT PHÁP KIỂU GIẺ RÁCH!

 Ngày 31.7.2018 Trịnh Xuân Thanh lên tivi nhận mình từ Đức trở về đầu thú, để được hưởng khoan hồng của chính phủ VN. 

 Người xem tivi thấy rõ, đúng là hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh và những lời đầu thú cũng chính từ miệng ông nói ra. Vậy, thì đúng ông ta tự nguyện về đầu thú rồi, hoài nghi gì nữa?

 Dù chính từ miệng TXT nhận mình trở về đầu thú. Nhưng cảnh sát Đức họ vẫn tổ chức điều tra để tìm ra sự thật. Và, họ đã chứng minh cho thế giới biết rằng, Trịnh Xuân Thanh đã bị nhà cầm quyền csVn bắt cóc đưa về nước ép cung, chứ không phải tự nguyện về đầu thú như hắn đã nói.

 Họ (cảnh sát Đức) đưa ra hàng loạt bằng chứng TXT bị bắt ngày giờ nào, bắt ở đâu, đưa lên xe hiệu gì, màu gì, đưa qua quá cảnh nước nào, thuê máy bay hãng nào đưa về VN, tình trạng sức khỏe TXT lúc lên máy bay như thế nào, và đáp xuống sân bay Nội Bài lúc mấy giờ.... Tất cả các người và tổ chức liên quan đã bị tóm để điều tra, như: chủ cho thuê xe, chủ khách sạn, gián đốc hãng bay
.... Đến đây thì nhà cầm quyền csVn hết đường chối cãi!

 Đấy, vấn đề là chỗ đó. Không ai đi căn cứ lời phạm nhân khai nhận, mà buộc cơ quan điều tra phải chứng minh rằng, người đó vô tội hoặc có tội.

 Trong 1 thể chế phi dân chủ như ở VN. Người bị thẩm cung không có quyền được im lặng khi cơ quan điều tra hỏi cung. Cũng không được quyền thuê luật sư trong lúc hỏi cung. Thời gian hỏi cung của cơ quan điều tra không nhất thiết trong giờ hành chính, mà liên tục thay đổi. Có khi nửa đêm họ lôi phạm nhân ra tra hỏi, có khi tờ mờ sáng hoặc lúc vừa thiu thiu ngủ họ lại lôi lên lấy cung, có khi vừa ăn cơm xong họ bắt lên tra khảo.... Phạm nhân thì đơn độc, trong lúc đó điều tra viên có đến hàng chục người với cả dây nhợ, còng tay, cùm chân, roi điện, dùi cui....các loại dùng để tra tấn. Thử hỏi, có mấy ai dám nói khác những lời mà họ mớm cho? 

 Tại sao mẹ của Hồ Duy Hải phải ròng rã đi kêu oan cho con suốt 12 năm trời? Tại vì công an không đưa ra được bằng chứng Hải phạm tội, không chứng minh được Hải phạm tội mà chỉ dựa vào lời khai nhận tội của Hải. Mà sự nhận tội thì đất nước này có quá nhiều người nhận tội, như: Hàn Đức Long, Huỳnh Văn Nén, Nguyễn Thanh Chấn...cũng nhận tội giết người đó sao?

 Ông Nguyễn Hòa Bình - chánh án TAND tối cao nói rằng: "Nếu không có đủ căn cứ chứng minh tội nặng thì phải quyết có tội, nhưng tội nhẹ. Nếu không xử được ở khung cao thì phải xử ở khoản thấp". Nghĩa là, theo ông,  những người nào mà bị công an bắt dù là bắt nhầm thì cũng có tội. Không chứng minh được người đó có tội "to" thì xử họ có tội "nhỏ"?!

 Đù má! Luật pháp mà ông xem như giẻ rách! Không lấy được miếng to thì lấy đại miếng nhỏ gỡ gạc chớ bỏ thì phí? Móa!!!

Ngô Trường An




1 nhận xét

  1. " Đù má! Luật pháp mà ông xem như giẻ rách! Không lấy được miếng to thì lấy đại miếng nhỏ gỡ gạc chớ bỏ thì phí? Móa!!! "

    Còn nhớ một bị cáo nào đó , khi toà tuyên án , rồi hỏi theo thông lệ : bị cáo muốn nói lời cuối không ? Bị cáo : Địt mẹ phiên toà !!!

    Hy vọng VN còn nhiều anh hùng , chỉ hơi buồn là không có tổ chức , nên không tạo sức mạnh qua kết đoàn .
    Ta quì cộng cưỡi cổ , ta đứng cộng sụp đổ .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo