Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MẶC CẢM CỦA MỘT DÂN TỘC YẾU HÈN.

MẶC CẢM CỦA MỘT DÂN TỘC YẾU HÈN. Ở các dân tộc khác khi ngành tư pháp của chính quyền xử oan dân kêu gọi nhau đứng lên biểu tình, bất tuân d...

MẶC CẢM CỦA MỘT DÂN TỘC YẾU HÈN.

Ở các dân tộc khác khi ngành tư pháp của chính quyền xử oan dân kêu gọi nhau đứng lên biểu tình, bất tuân dân sự để tạo thành một vết dầu loang nhằm thứ nhất có thể thay tận gốc thể chế nếu cuộc cách mạng âm ỉ và bùng nổ dai dẳng sau mấy chục năm chất chứa oán hờn,oan ức ,bất công;  hoặc thứ hai khiến cho tòa án cộng sản hay chính quyền lo sợ để  ít ra hủy bỏ bản án và điều tra lại từ đầu nhằm bớt đi một án oan. Nếu không đạt được hai mục tiêu này thì ít nhất thứ ba chính quyền ,tòa án, công an CSVN cũng sẽ chùn tay không dám trắng trợn vu oan giá họa cho dân một cách ngang nhiên như thế nữa trong những lần sau...

Nhưng dân mạng Việt Nam không dám chọn cách phản kháng đối đầu ngang nhiên vào thể chế hay trực diện vào chính quyền để yêu sách. Họ chọn cách đánh du kích y như của cộng sản. Đó là đánh lén vào một con bù nhìn rơm mà chính quyền đưa ra chết thế : chánh án Nguyễn Hòa Bình.

Nguyễn Hòa Bình thật ra chỉ là một con rối được giật dây bởi Bộ Chính Trị.Nền tư pháp CSVN không phải do Nguyễn Hòa Bình chỉ đạo. Nguyễn Hòa Bình không tạo ra các nguyên tắc xử án "pháp quyền XHCN","trọng cung hay trọng chứng"hay chịu trách nhiệm trong cả ba phiên tòa sơ thẩm,phúc thẩm và giám đốc thẩm.

Tuy vậy cũng như CSVN không đưa ra được bằng chứng Hồ Duy Hải phạm tội thì dân mạng Việt Nam cũng chẳng đưa ra được bằng chứng Nguyễn Hòa Bình có quan hệ với con dâu. Theo logic thì anh lên án kẻ thù ra sao thì anh mắc lại cái tội mà kẻ bị anh lên án y như vậy thì việc đấu tranh của anh chả có ý nghĩa gì cả.

Không thể lấy sự phi nghĩa này làm vũ khí để chống lại sự phi nghĩa khác. Không thể lấy sự không bằng chứng  này để chống lại sự không bằng chứng  khác. Không thể lấy sự vô pháp này để chống lại sự vô pháp khác.

Nếu nước Mỹ cũng nhỏ nhen như Trung Quốc thì thế giới bây giờ đã trở về thời đồ đá.

Tuy nhiên tư duy của người Việt là trả thù trước hết bất kể hậu quả ra sao. Cộng sản độc tài, vô pháp thì cũng phải bị trả thù bằng độc  tài, vô pháp... Nhưng họ có thể chiến thắng được cộng sản bằng cách đó  hay không ? Chưa chắc. Nhưng một điều chắc chắn là họ không thể thiết lập được dân chủ,pháp trị,luật pháp với một cơ chế lý trí bằng những hành động  cảm tính như thế.

Rốt cuộc họ tạo ra được những gì?

Một xã hội thối nát và vô pháp không thua gì người cộng sản. Họ để lại một ý thức hệ và một di sản giáo dục tha hóa cho thế hệ sau.

Nhưng đảm bảo rằng đa số sẽ không bằng lòng với ý kiến này. Sẽ có người cho đó là đạo đức giả là dạy đời. Bởi nếu không thì nước Việt đâu có như ngày hôm nay.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo