Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỘT NGHỊ QUYẾT GÁN NỢ

MỘT NGHỊ QUYẾT GÁN NỢ Ngày 25-05 mới đây trong khi báo chí VN say sưa với tin HNH song thai thì, Nguyễn Xuân Phúc thủ tướng VN đã ký một ngh...

MỘT NGHỊ QUYẾT GÁN NỢ

Ngày 25-05 mới đây trong khi báo chí VN say sưa với tin HNH song thai thì, Nguyễn Xuân Phúc thủ tướng VN đã ký một nghị quyết số 80 về việc “Miễn thị thực cho ‘người nước ngoài’ vào khu kinh tế Phú quốc”. 

 Theo đó, nghị quyết này căn cứ vào luật tổ chức chính phủ, luật nhập cảnh... đặc biệt chú ý vào cái căn cứ luật sửa đổi bổ sung nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh của người nước ngoài vào VN ngày 25-11-2019 Và đề nghị của Bộ công an.

 Khoảng tháng 9-2019 bộ công an có đề nghị với chính phủ là miễn thị thực với “người nước ngoài” đến VN. Không chần chừ, bộ công an soạn luôn bản dự thảo Sửa đổi luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam để chiều 25-11-2019, dưới sức ép của Bộ công an, Quốc Hội VN có 404 đại biểu đã bấm nút thông qua luật này để Miễn thị thực cho người nước ngoài tới các khu kinh tế đặc biệt trên biển ở VN.

   Ngoài những trường hợp đang áp dụng, luật này mở rộng diện miễn thị thực với những người nước ngoài khi “vào khu kinh tế ven biển do Chính phủ quyết định khi đáp ứng đủ các điều kiện: có sân bay quốc tế, có không gian riêng biệt; có ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền.

  Báo cáo bộ Quốc phòng mới đây cho thấy TQ đang núp dưới bóng doanh nghiệp đầu tư và người Việt gốc Hoa đã sở hữu 162 ngàn ha đất, trong đó có 6.300 ha vùng ven biển, biên giới. Nên nhớ 162 ngàn ha là diện tích gấp đôi đất nước Singapore. 

 Song song với miễn thị thực cho người nước ngoài đến Phú quốc thì, Vân Đồn mới đây đã thành lập khu kinh tế đặc biệt, có “hệ thống hành chính riêng, có con dấu riêng” thì luật này cũng sẽ được áp dụng cho Vân Đồn. Khi đó, không ai khác, chỉ người TQ sẽ tự do ra vào ở Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc mà không gặp một trở ngại nào. Họ không những ra vào ở các khu kinh tế trên biển ấy, chúng sẽ vào đất liền tự do đi lại như ở TQ, thì mối nguy an ninh quốc gia rất hiện hữu. 

Chúng ta đều thấy rõ ở đây là, chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đang cố gắng làm biến Vân Đồn, Phú Quốc Bắc Vân Phong thành đặc khu cho “người nước ngoài” mà ở đây không ai khác là người TQ mà không cần luật đặc khu được thông qua. 

 Có thể nói, các nhóm lợi ích vì quyền lợi cá nhân đã nghiễm nhiên bán rẻ, hay gán nợ chủ quyền để đổi lấy sự vinh thân phì gia, để được lòng TQ mà tại vị thêm nhiệm kỳ nữa, mà ra sức bòn vét tài nguyên quốc gia để tư lợi cá nhân. Không ai khác, đảng cộng sản sẽ phải chịu trách nhiệm về những hành động bán nước ấy.

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo