Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG HY SINH CÁC GIÁ TRỊ CỦA ĐỨC ĐỂ LÀM HÀI LÒNG TRUNG QUỐC.

ĐỪNG HY SINH CÁC GIÁ TRỊ CỦA ĐỨC ĐỂ LÀM HÀI LÒNG TRUNG QUỐC. Trong lúc các "chính trị da" người Đức gốc Vịt chỉa mủi dùi sang chửi...

ĐỪNG HY SINH CÁC GIÁ TRỊ CỦA ĐỨC ĐỂ LÀM HÀI LÒNG TRUNG QUỐC.

Trong lúc các "chính trị da" người Đức gốc Vịt chỉa mủi dùi sang chửi tổng thống Trump chẳng quan tâm gì đến nhân quyền Việt Nam khi để Phạm Thành, Nguyễn Tường Thụy bị bắt thì ngay tại nước Đức năm trước chính quyền bang của Đức đã chơi cao tay hơn khi trục xuất ông Nguyễn Quang Hồng Nhân về cho chế độ độc tài CSVN "ăn thịt". Dù luật Mỹ có quy định"không thể thỏa hiệp với bọn bắt cóc" và có thể xem CSVN như là một bọn bắt cóc chuyên nghiệp có "license" nhưng "chính trị da" gốc Việt vẫn tố cáo đồng chí Trump không chịu thỏa hiệp để chúng bắt cóc công dân CHXHCNVN ngày càng ác liệt hơn.

Trong lúc đó, cả châu Âu và nhất là nước Đức phụ thuộc vào Trung Quốc,tham gia các dự án lớn với Tập Cận Bình được các nhà hoạt động  dân chủ Hồng Kông kêu gọi khẩn thiết thì không thấy các facebooker chống Trump lên tiếng.

Các nhà hoạt động dân chủ Glacier Kwong (Quảng Dung Tình) và Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) đã kêu gọi chính phủ Đức hãy ủng hộ họ trong cuộc đấu tranh chống Trung quốc. „Tôi rất mong bà Angela Merkel hãy đừng hi sinh những giá trị cốt lõi của nước Đức nhằm hỗ trợ nền kinh tế và làm hài lòng Trung quốc“. Quảng Dung Tình đã nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn của tờ Business Insider. „Phụ thuộc vào Trung quốc có nghĩa là không sớm thì muộn, nước Đức sẽ phải chịu hậu quả rất nặng nề“.

Lời kêu gọi của các nhà hoạt động xã hội này đã nẩy sinh ngay sau khi Trung quốc thông báo về luật an ninh mới đối với Hongkong. Căn cứ vào một dự thảo sẽ được thông qua tại kỳ  họp quốc hội bắt đầu từ thứ Sáu tuần này (22/5), các cơ quan an ninh Trung quốc trong tương lai sẽ tiến hành biện pháp chống khủng bố và chống sự can thiệp của nước ngoài. Những đòi hỏi độc lập và dân chủ cho Hongkong cũng bị Cộng hòa nhân dân Trung hoa định nghĩa là „khủng bố“.

“Đạo luật này không những chỉ đe dọa sự tự do của Hongkong mà còn xâm phạm đến quyền lợi của cộng đồng quốc tế tại thành phố này“, Hoàng Chi Phong viết trả lời tờ Business Insider.

Hongkong là một trong những thị trường tài chính quan trọng nhất trên thế giới và cũng là cửa ngõ đi vào thị trường Trung quốc. „Và chính vì vậy, tôi kêu gọi các nguyên thủ trên khắp thế giới – đặc biệt là bà Thủ tướng Merkel và nguyên thủ các nước châu Âu – hãy chống lại Trung quốc và đạo luật hà khắc này đồng thời yêu cầu Trung quốc phải tuân thủ các hiệp ước Liên Hiệp Quốc, mà được ràng buộc theo Công pháp quốc tế“.

“Không ai có thể tin vào Trung quốc – Chẳng phải khủng hoảng Corona đã cho vạch cho chúng ta biết điều đó rồi hay sao!”

„Thế là Bắc Kinh đã vừa táng nốt cái đinh cuối cùng vào chiếc quan tài Hongkong“, Quảng Dung Tình bình luận đạo luật này.

Khát vọng dân chủ ở Hongkong dường như đối với Trung quốc luôn luôn là một vấn đề “chướng tai gai mắt”, nhất là sau khi ảnh hưởng của Trung Quốc đối với Đài Loan đã biến mất trong khủng hoảng Corona. „Còn bây giờ đang lúc đại dịch, cộng đồng quốc tế không có thời gian và nguồn lực để hỗ trợ Hongkong thì chính phủ Trung quốc bắt đầu ra tay.“

Mặc dù vậy, Quảng Dung Tình vẫn hi vọng vào sự giúp đỡ quốc tế cho thành phố của mình. „Chúng tôi cần sự quan tâm và giúp đỡ của thế giới ngay bây giờ. Hồng Kông là cầu nối giữa Trung Quốc và thế giới. Nếu cây cầu này bị phá hủy, nó ảnh hưởng đến không chỉ chúng tôi, mà tất cả mọi người.“

Do đó, các quốc gia trên thế giới đừng giẫm vào sai lầm là trở nên quá phụ thuộc vào kinh tế của Trung quốc. „Bây giờ mà ai dựa vào Trung quốc thì sau này sẽ phải hối hận“. Quảng Dung Tình nói. „Không ai có thể tin vào Trung Quốc như một cường quốc chính trị hay đối tác thương mại – chẳng phải khủng hoảng Corona đã cho vạch cho chúng ta biết điều đó rồi hay sao!“

“Còn bây giờ, Trung quốc đang trả thù phong trào dân chủ“

Glacier Kwong (Quảng Dung Tình) và Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) tin rằng qua cái đạo luật này, Trung quốc muốn trả thù phong trào dân chủ mà năm ngoái đã lôi cuốn hàng triệu người Hongkong xuống đường biểu tình hàng tháng trời để chống lại chính quyền Trung quốc.

„Tôi có lẽ là một trong những mục tiêu chính của luật này bởi vì khi ra nước ngoài tôi đã công khai nói về sự áp bức độc tài và bạo lực của cảnh sát tại Hongkong“, Hoàng Chi Phong viết trả lời tờ Business Insider. Là một trong những nhà lãnh đạo nổi bật nhất của phong trào dân chủ năm ngoái, anh trở thành gương mặt của các cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

Bây giờ anh cũng muốn tiếp tục những cuộc biểu tình, và tất nhiên anh không bao giờ nghĩ chuyện ra nước ngoài sống lưu vong. Hoàng Chi Phong viết tiếp: „Tôi sẽ ở lại Hongkong để cùng với tất cả người dân Hongkong đấu tranh giành lại công lý và dân chủ, những điều mà chúng tôi xứng đáng được hưởng!“

Kể cả Quảng Dung Tình – người mà du học tại Đức từ năm 2018, hiện đang có mặt ở Hongkong – cũng muốn ở lại thành phố trong lúc này để tham gia vào các cuộc đấu tranh. „Thật đáng sợ, sẽ có những cuộc phản đối và cũng sẽ có bạo lực“, chị ấy nói. „Nhưng chúng tôi không thể tự nguyện buông tay để đánh mất quyền của mình. Và nếu như bây giờ tôi bỏ cuộc ra đi thì tôi sẽ không bao giờ còn có thể trở về nhà mình nữa, cũng như tôi không bao giờ được gặp các bạn bè và những người thân yêu trong gia đình tôi nữa!“

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo