Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÂN VỤ ÁN MỜ ÁM HỒ DUY HẢI, XIN KỂ NHỮNG CÁCH THÁM TỬ TRUY ÁN

NHÂN VỤ ÁN MỜ ÁM HỒ DUY HẢI, XIN KỂ NHỮNG CÁCH THÁM TỬ TRUY ÁN Để điều tra một vụ án mạng, ngoài 05 bước tối thiểu luôn phải có đối vớ...

NHÂN VỤ ÁN MỜ ÁM HỒ DUY HẢI, XIN KỂ NHỮNG CÁCH THÁM TỬ TRUY ÁN

Để điều tra một vụ án mạng, ngoài 05 bước tối thiểu luôn phải có đối với một thám tử như tui đã nói hôm trước thì cái quan trọng hơn hết đó là lương tri của thám tử với trách nhiệm là không gây oan sai cũng như không để cho kẻ thủ ác nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật để tiếp tục gây án và đồng thời cũng làm cho linh hồn người đã mất được mỉm cười nơi chín suối.

Nói về việc truy án, phá án thì có rất nhiều câu chuyện được kể từ xưa cho đến hôm nay, ở đây xin kể lại câu chuyện của một ông anh bạn hành nghề thám tử với một vụ án mà chính anh ta là người tìm ra thủ phạm đã sát hại 02 mạng người và làm bị thương nặng một người khác.

 Vào một buổi sáng nọ, có một anh lính cứu hỏa sau khi tan ca trực đêm đã vội vã chạy thẳng tới nhà người yêu và sau đó anh ta đã bị tình nghi là thủ phạm giết chết 02 người và làm bị thương 01 người trong tình trạng nguy kịch ngay tại căn nhà của cô người yêu anh ta.

Sở dĩ anh ta là nghi phạm số 1 là vì hồi khuya anh ta có tới dự tiệc sanh nhựt tại nhà người yêu và anh ta đã to tiếng, gay gỗ với người yêu vì ghen tuông với sự xuất hiện của một chàng trai con nhà quyền thế cũng có mặt và tỏ ra thân mật với người yêu của anh ta. Vì quá bực tức nên anh ta đã mạt sát người yêu, hăm dọa tình địch rồi sau đó bỏ đi vì tới ca trực đêm.

Sáng hôm sau anh ta tức tốc tới nhà người yêu với ý định xin lỗi về chuyện không phải khuya nay thì oan khuất đã ập xuống đầu anh ta khi anh ta phát hiện người yêu đã chết bên vũng máu tươi và bên cạnh cô ta là xác của một người đàn ông là người yêu của bạn gái nạn nhơn, bước nhanh xuống nhà vệ sinh thì anh ta phát hiện ra cô bạn gái rất thân với người yêu anh ta đang thoi thóp bên vũng máu với một con dao còn cắm trên ngực. Anh ta lao tới lay cô gái này và tiện tay rút con dao ra khỏi ngực cô ta thì ngay lập ra police ập vào bắt anh ta ngay tại trận vì trước đó đã có người gọi điện báo án cho police và người đó chính là bà giúp việc của ngôi nhà này, như thường lệ bà ta tới sớm để dọn dẹp nhà cửa theo hợp đồng và khi bước vào phòng khách chứng minh cảnh tượng hãi hùng nên bà chạy tới post office gần đó để báo án.

Tình ngay lý gian, mọi bằng chứng đều có thể khẳng định anh lính cứu hỏa là kẻ thủ ác nhưng rất may cho anh ta là người đã được sanh ra tại Mỹ và gia đình của anh ta đã tìm được một vị thám tử có đức có tài nên cuối cùng anh ta được minh oan và kẻ thủ ác đã bị đưa ra pháp đình cùng với những chứng cứ chứng minh thuyết phục buộc hắn ta phải cúi đầu nhận tội.

Kỹ năng truy án, phá án của vị thám tử kia rất phổ thông nhưng đã giúp cho một mạng người tránh được oan sai và đã lôi được kẻ thủ ác ra ánh sáng công lý. Số là trước khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, do quá nóng giận nên anh lính cứu hỏa đã vung tay đập bể mặt kính bàn tại buổi sanh nhựt người yêu trước khi anh ta bỏ đi về đội cứu hỏa trực đêm. Vết cắt của kính vỡ đã làm cho bàn tay phải là tay thuận của anh ta bị tổn thương nghiêm trọng phải băng bó. Khi anh ta tới hiện trường và rút con dao ra khỏi ngực của cô bạn gái với người yêu anh ta thì cảnh sát ập vào và xác nhận anh ta cầm con dao gây án trên tay trái. 

Trong quá trình điều tra các nhơn chứng quanh hiện trường thì có một bà phụ nữ quý tộc xác nhận là đã nhìn thấy anh lính cứu hỏa cầm dao xông vào nhà nạn nhân trong khoảng thời gian xảy ra thảm án. Căn cứ vào những bằng chứng và nhân chứng trên, nhà chức trách đã kết luận anh ta là hung thủ.

Tuy nhiên, vị thám tử nhận giải oan cho anh ta đã không nghĩ như vậy, ông ta đã chờ cho cô bạn gái bị nhát dao cắm xuyên lồng ngực bình phục và nhờ cô ta dựng lại hiện trường vụ án mạng, qua các thao tác thực nghiệm hiện trường cũng như lời chứng thực của cô ta thì kẻ thủ ác cầm dao bằng tay phải và đâm mạnh vào ngực cô ta khi cô ta vừa bước ra khỏi cửa toilet. Dù không kịp nhận ra thủ phạm là ai nhưng qua mô tả thì hình dáng của thủ phạm giông như hình dáng của chàng lính cứu hỏa kia. Đồng thời qua kiểm tra lại thì chàng lính cứu hỏa cũng có thể dùng dao bằng tay không thuận là tay trái đâm xuyên tim cùng nhau 03 nạn nhân. Do đó bằng chứng tay phải của chàng lính cứu hỏa đã bị thương nên không thể dùng tay này hạ sát là không thuyết phục và lời chứng của cô gái bị dao cắm trên ngực cũng không thể giúp cho chàng lính cứu hỏa ngoại phạm vì cô ta không kịp nhận mặt kẻ thủ ác thì làm sao có thể xác quyết được vì cô ta thấy kẻ thủ ác cầm dao tay nào.

Chỉ còn lại duy nhứt là lời chứng của bà phụ nữ quý phái kia mà thôi, bởi vì trong quá trình khẩu cung, vị thám tử được bà này cho hay sở dĩ bà ta nhìn thấy chàng lính cứu hỏa là vì lúc đó bà ta vào tiệm ăn sáng đối diện với nhà của nạn nhân để ăn sáng trước khi tới cơ quan làm việc và bà ta nhìn thấy chàng lính cứu hỏa cầm dao xông vào nhà nạn nhơn để gây án.

Có 02 điểm rất không thực trong lời chứng của bà phụ nữ quý phái kia mà phía nhà chức trách đã bỏ qua đó là:

1. Sáng hôm đó là sáng Chúa Nhựt, cơ quan bà ta không có làm việc thì bà ta tới đó làm gì? Nhưng nếu vị thám tử vội vã hủy lời chứng thực của bà ta thì bà ta sẽ viện ra nhiều lý do khác để bảo vệ lời chứng thực như bà phải làm thêm do việc hôm qua chưa xong, bà tới cơ quan để lấy vật gì đó do bỏ quên,... Im lặng là cách tránh bứt dây động rừng mà vị thám tử phải làm.

2. Thân là một phụ nữ quý tộc thì điều vô lý nhứt là bà ta không thể ngồi quay mặt ra đường khi ăn uống. Đây là một sai sót ấu trĩ của bà phụ nữ quý tộc này.

Kiên trì theo dõi, không lâu sau vị thám tử đã có được những tấm hình ướt át giữa bà phụ nữ quý tộc kia với kẻ thủ ác là tên tình địch của chàng lính cứu hỏa nọ. Trước bằng chứng không thể chối cãi, bà phụ nữ quý tộc đã cúi đầu nhận tội mình đã bao che cho chàng phi công trẻ kia vì trước khi vụ án mạng xảy ra bà đã say nắng tên biến thái bịnh hoạn nọ trong một buổi tiệc tại nhà bà do con trai bà tổ chức có mặt của tên biến thái kia.

Chuyện là hôm đó con trai của bà tổ chức tiệc tùng trong lúc chồng bà đã mất hơn ba năm. Bà muốn cho bữa tiệc của con trai thêm ý nghĩa nên bà đã tham gia vào buổi tiệc nọ và khi men rượu ngà ngà, nhạc được bật lên bà đã được tên biến thái kia dìu ra sàn nhảy với những vũ điệu quay cuồng. Khi tất cả đều say mèm thì cũng là lúc tên biến thái nọ đã dìu bà ta kên chín tầng mây khoái lạc với sức trẻ và kỹ năng làm tình điêu luyện so với tuổi đời cộng với sự thèm thuồng của nhục dục sau bao năm chồng chết cũng như vì là danh gia vọng tộc nên bà và chồng bà chưa từng nếm trải những nghệ thuật làm tình kích thích cực điểm nhưng rất dung tục.

Theo lời khai của bà phụ nữ quý tộc này thì rạng sáng Chúa nhựt hôm đó, gã tình nhân của bà có gọi điện thoại cho bà yêu cầu bà tới trước nhà nạn nhân để đưa hắn ta rời khỏi hiện trường với lý do bị tình địch của người yêu cũ hành hung đòi tước mạng sống của hắn ta vì ghen tuông. Khi bà chạy xe tới nơi thì tên biến thái đã leo lên xe của bà và yêu cầu bà chạy xe qua tiệm ăn sáng đối diện nhà nạn nhân để ăn sáng với mục đích của hắn là quan sát tình hình. Khi cả hai đã yên vị trong quán ăn thì cùng lúc đó chàng lính cứu hỏa vào nhà nạn nhân và tên biến thái đã yêu cầu bà quay mặt lại nhìn nên bà ngoái cổ lại nhìn và thấy chàng lính cứu hỏa bước vào hiện trường thảm án.

Tuy nhiên, vì theo lời tên biến thái dặn dò là bà phải nói ngồi ăn trong tư thế quay mặt ra đường và chỉ ăn một mình để tránh bị liên lụy đến hắn ta mà lòi ra mối tình vụng trộm giữa phi công trẻ với máy bay bà già. Về phía chủ quán ăn, vì không muốn dính vào phiền phức nên khi được hỏi có phải bà phụ nữ quý tộc kia vào quán một mình hay đi với ai và bà ta ngồi ở tư thế nào thì họ chỉ nói không nhớ rõ vì lu bu với việc buôn bán.

Qua vụ án mạng trên cho thấy rằng, với một vụ án hình sự thì tất cả các nhân chứng điều phải bị tình nghi, theo dõi, mọi chi tiết do nhân chứng cung cấp phải được phân tách chi tiết, cẩn thận. Bởi vì đâu phải cứ cầm hung khí trên tay tại hiện trường án mạng đều bị buộc tội là hung thủ. Nếu như vị thám tử kia không tỉnh táo tìm ra những tình tiết bất thường từ lời chứng của bà phụ nữ quý tộc kia như đi làm vào sáng Chúa Nhựt khi cơ quan không có lịch làm việc, phụ nữ quý tộc vào quán ăn quay mặt ra đường và đặc biệt là từ những nghi vấn này nếu không kiên trì theo dõi thì sẽ không thể tìm ra được mối quan hệ mờ ám giữa bà ta với tên hung thủ kia khi cả hai đang đú đởn bên nhau bởi con heo lòng thúc giục.

Trở lại vụ án Hồ Duy Hải, hàng loạt bằng chứng và nhân chứng rất có giá trị cho việc điều tra, phá án đã bị phía cơ quan điều tra bỏ qua, phía cơ quan cảnh sát điều tra chỉ chăm bẵm vào những chứng cứ cảm tính, chủ quan thậm chí là đã được chỉ đạo làm sai lệch tính chất của vụ án. Thật bất hạnh cho người dân Việt Nam khi phải sống dưới sự cai trị của đám "ngu mà nguy hiểm" là lũ mọi rợ Việt cộng. Việt cộng không cho người dân Việt Nam có được quyền tự do tối thiểu thì làm gì có công lý để mà mơ ? Có chăng đó chỉ là những mánh khóe, những trò chơi chánh trị mà thường dân là những con rối cho Việt cộng giựt dây mà thôi./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo