Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THƯỢNG NGHỊ SĨ & DÂN BIỂU ĐẢNG CỘNG HÒA THÚC ĐẨY NHỮNG QUYẾT SÁCH CỨNG RẮN ĐỐI VỚI BẮC KINH!

THƯỢNG NGHỊ SĨ & DÂN BIỂU ĐẢNG CỘNG HÒA THÚC ĐẨY NHỮNG QUYẾT SÁCH CỨNG RẮN ĐỐI VỚI BẮC KINH! * Vì quyền lợi đất nước, vì sự an nguy của ...

THƯỢNG NGHỊ SĨ & DÂN BIỂU ĐẢNG CỘNG HÒA THÚC ĐẨY NHỮNG QUYẾT SÁCH CỨNG RẮN ĐỐI VỚI BẮC KINH!
* Vì quyền lợi đất nước, vì sự an nguy của nước Mỹ, một số nghị viên đảng Dân Chủ cũng ủng hộ đồng sự bên đảng Cộng Hòa. Tiếc thay, vẫn còn không ít nghị viên bên Dân Chủ chỉ chăm bẳm quyền lợi đảng phái đặt lên trên quyền lợi quốc gia!

1/ Mỹ sắp có thêm luật trừng phạt quan chức Tung Của:
Lãnh đạo đảng Cộng Hòa ở Thượng viện, ông Mitch McConnell, hôm 7/5/2020 hi vọng Thượng viện sẽ sớm thông qua dự luật kêu gọi chính quyền của TT Donald Trump gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức Tung Của (China) dính líu tới việc đàn áp người Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương.

2/ Ngày 7/5/2020, các Dân biểu Cộng Hòa ở Hạ viện Mỹ đã thành lập một Ủy ban đặc biệt giám sát các hoạt động của đảng CSTQ (gồm 15 thành viên). 
Lãnh đạo của khối Dân biểu Cộng Hòa, Kevin McCarthy, cho biết các lĩnh vực giám sát gồm: việc giấu nhẹm dịch bệnh coronavirus tại Tung Của / trách nhiệm của chế độ Bắc Kinh đối với sự bùng phát đại dịch / điều tra các khoản đầu tư của Bắc Kinh tại các trường đại học Mỹ - tiếp theo sau những cáo giác đảng CSTQ đang "can thiệp" vào các nghiên cứu học thuật về nguồn gốc virus viêm phổi (xuất hiện ban đầu tại Vũ Hán).

Dân biểu đảng Cộng Hòa, Mark Green, gần đây soạn thảo để đệ trình một Dự luật hỗ trợ các doanh nghiệp Mỹ chuyển dịch chuỗi cung ứng khỏi Tung Của, đem trở về nước Mỹ, giữ khoảng cách với Tung Của.

“Bất kỳ nỗ lực giữ khoảng cách nào cũng đều là sự cần thiết khôn ngoan cho nước Mỹ, từ góc độ kinh tế lẫn góc độ an ninh quốc gia”, ông Green nói.

Nguyễn Chương MT
----------------------------------------------
Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại Thượng viện (cùng với vợ là bà Triệu Tiểu Lan / Elaine Chao, người gốc Đài Loan, hiện là Bộ trưởng Bộ Giao thông trong nội các của TT Trump);Dân biểu Kevin McCarthy, lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại Hạ viện.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo