Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

OBAMA GIÚP TÀU CỘNG TRỖI DẬY BỞI THE OBAMA DOCTRINE

OBAMA GIÚP TÀU CỘNG TRỖI DẬY BỞI THE OBAMA DOCTRINE Khi đám cháy bùng phát mạnh, cách hiệu quả nhứt là tìm cô lập và giới hạn vùng chá...

OBAMA GIÚP TÀU CỘNG TRỖI DẬY BỞI THE OBAMA DOCTRINE

Khi đám cháy bùng phát mạnh, cách hiệu quả nhứt là tìm cô lập và giới hạn vùng cháy để vùng cháy không thể lan rộng và sau đó ngọn lửa sẽ yếu dần rồi ta dùng các thiết bị, phương tiện dập tắt đám cháy dễ dàng hơn.

Khi chủ nghĩa phát xít lớn mạnh, vượt khỏi kiểm soát của khối Đồng minh thì cũng là lúc chủ nghĩa cộng sản ở Nga bùng phát. Sẽ không thể nào cùng một lúc tiêu diệt được phát xít và cộng sản, vì vậy khối Đồng minh đã chuyển sang hòa hoãn với Liên Sô để cùng tiêu diệt phe trục Đức - Ý - Nhựt Bổn. Kết quả là Đệ Nhị Thế chiến kết thúc, phe trục bị đánh bại, chủ nghĩa phát xít bị xóa sổ.

Hậu Đệ Nhị Thế chiến, chủ nghĩa cộng sản nổi lên là một thế lực cạnh tranh nguy hiểm với chủ nghĩa tư bản bởi sự cám dỗ của chủ nghĩa Marxist Leninist được độc tài Joseph Stalin phát triển vào cuối những năm 1920 phát tác giả mạnh mẽ theo cơn gió của cuộc chiến thắng phát xít. Ngọn lửa chủ nghĩa cộng sản bùng phát khắp thế giới uy hiếp nghiêm trọng đến chủ đề tư bản.

Trước tình hình trên, tổng thống thứ 33 của Hoa Kỳ là ông Harry S. Truman đã thông qua "Truman Doctrine - Học thuyết Truman" vào tháng 3/1947 để kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa cộng sản. Học thuyết này, nước Mỹ chánh thức chuyển hướng chánh sách từ hòa hoãn sang ngăn chặn đối với Liên Sô, trở thành một nền tảng quan trọng của chính sách đối ngoại Mỹ thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Sau 44 năm kể từ ngày ra đời Học thuyết Truman, cộng sản Liên Sô đã chánh thức bị xóa sổ vào năm 1991 bởi những quyết sách triệt buộc của tổng thống thứ 40 của Mỹ là ông Ronald Reagan. Ngọn lửa chủ nghĩa cộng sản khởi phát từ Nga đã chánh thức dập tắt nhờ giải pháp "cô lập và giới hạn vùng cháy" của Học thuyết Truman.

Lẽ ra, tổng thống Bush cha phải thừa cơ hội ngọn lửa cộng sản ở Đông Âu và Liên Sô đã bị dập tắt để tiến hành dẹp luôn những đóm lửa cộng sản khác đang cháy ở Tàu cộng, Việt Nam, Bắc Hàn, Cuba,... để tiệt trừ hậu họa. Tuy nhiên như đã nói, cú đêm Kissinger và cả Bush cha và sau này là Bill Clinton, Obama,... đã bị Tàu cộng cấy sanh tử phù theo nguyên tắc ngầm "sanh đồng sanh - tử đồng tử". Vì vậy, chẳng những nước Mỹ dưới trào của các vị tổng thống kia không xóa sổ cộng sản ở Tàu cộng, Việt Nam, Bắc Hàn, Cuba,... mà còn tìm cách nuôi cho nó lớn mạnh theo cách "Quạ nuôi Tu Hú" để giờ đây không riêng gì nước Mỹ mà cả Thế giới phải trực diện với hiểm họa "Death by China - Chết bởi Tàu cộng".

Để đánh gục nước Mỹ, cai trị toàn cầu thì Tàu cộng phải cấy tay chân vào chánh trường nước Mỹ như Triệu Đà cấy Trọng Thủy và tôn thất của Thục Phán An Dương Vương rồi thông qua những kẻ nô tài này, Tàu cộng thực thi chiến lược "Tằm ăn Dâu" để lũng đoạn chánh trường nước Mỹ, làm suy yếu nước Mỹ trên mọi mặt trận rồi nước Mỹ sụp đổ hoàn toàn.

Khi chánh trường nước Mỹ chưa nhuốm màu Tàu cộng thì Tàu cộng áp dụng chánh sách "giấu mình chờ thời", khi chánh trường nước Mỹ đã bị Tàu cộng thao túng, chi phối mạnh mẽ thì Tàu cộng cộng "ra mặt đoạt thời". Bằng chứng là sau khi Tập Cận Bình thay thế Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình đã không còn che giấu bộ mặt thống trị thế giới của Tàu cộng khi dõng dạc tuyên bố sẽ chiếm đoạt xong Đài Loan bằng võ lực vào năm 2020, Tàu cộng trở thành "Đại công xưởng Thế giới - Made in China" vào năm 2025, Tàu cộng sẽ trở thành cường quốc số 1 thế giới về kinh tế, quân sự vào năm 2050,... Tất cả những tuyên bố hùng hồn của Tập Cận Bình không phải là ngẫu hứng, ngẫu nhiên mà là một kế hoạch hoàn hảo khi chánh trường nước Mỹ đã bị Tàu cộng thao túng, chi phối mạnh mẽ thông qua gian đảng cú đêm Kissinger - Bill Clinton - Obama,...

Có thể sẽ không hề xa lạ với những ai chuyên sâu về chánh trị nước Mỹ và Thế giới mà không đọc và nghiên cứu "Obama Doctrine - Học thuyết Obama", một học thuyết sặc mùi nô lệ Tàu cộng - phá hủy nước Mỹ và Thế giới do Obama là tác giả nhưng lại được Obama khéo léo che đậy bằng những mỹ từ, hoa ngôn. Tuy nhiên, dù có khéo léo che chở tới đâu thì Obama và Tàu cộng cũng không thể qua mắt được những chánh trị gia thượng thừa như ông Peter Navarro, Rubio, Graham,... và đặc biệt là tỷ phú Donald Trump.

Thực tế Obama rất khôn khéo khi "vẫn chưa đồng ý" liệu có Học thuyết Obama thực sự hay không. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với New York Times , Obama đã bình luận ngắn gọn về học thuyết nói rằng "Bạn đã hỏi về một học thuyết của Obama, học thuyết là chúng ta sẽ tham gia, nhưng chúng ta bảo tồn tất cả các khả năng của chúng ta". Một phát ngôn đặc sệt cộng sản, tương đồng với khẩu hiệu của cộng sản là "đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý", nghe rất dân chủ nhưng lại không có dân chủ.

Thực chất, Obama là một tên phản Dân chủ nhứt trong lịch sử các đời tổng thống Mỹ nhưng Obama luôn tỏ vẻ ta là người rất tôn trọng Dân chủ mà phát ngôn của y tại Hà Nội vào sáng 24/5/2016 rằng "Tôi bị chỉ trích hằng ngày và nhờ đó nước Mỹ lớn mạnh". Tuy nhiên, khi được ông Trung tướng Michael Flynn, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc phòng Hoa Kỳ trình và bảo vệ lập trường cứng rắn về vấn đề Hồi giáo cực đoan thì Obama đã thẳng tay sa thải và đeo đẳng mục tiêu trả thù nhắm vào ông Michael Flynn khi ông Flynn được tân tổng thống Donald Trump trọng dụng.

Học thuyết Obama rất dài, bởi vì theo tác giả Jeffrey Goldberg thì The Obama Doctrine dài tới  20.000 chữ. Vì vậy ở trong bài viết này, cá nhơn chỉ tập trung vào "chánh sách quân sự của Obama ở khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á" do có tác động trực tiếp tới Tàu cộng, bán đảng Triều Tiên, Nhựt Bổn, Đài Loan và Việt Nam. Xin đi vào chi tiết như sau:

1. Obama phản đối di sản của tổng thống Ronald Reagan:

Khi nói đến những hành động quân sự của Tổng thống thứ 40 của Mỹ là tổng thống Ronald Reagan, thế giới sẽ không quên các sự vụ như Grenada, Iran - Contra, chánh sách với Nicaragua… Thế nhưng, nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh của nước Mỹ của người tiền nhiệm không được ông Obama đánh giá cao. Theo Obama thì: thành công đáng kể nhứt của ông Reagan chỉ là việc "nhận ra cơ hội" mà tổng bí thơ Liên Sô là ông Gorbachev tạo ra để can dự bằng các hoạt động ngoại giao nhằm đạt được mục đích của nước Mỹ. Obama Joe nói việc một số người hiện đang thúc đẩy quan điểm cho rằng Mỹ nên đi thả bom tại các nước là không phù hợp.

2. Về việc hình thành chánh sách đối ngoại của Mỹ theo học thuyết của Obama:

2.1. Tổng thống Obama không ủng hộ việc củng cố chánh sách đối ngoại bằng loại tín nhiệm mua bằng võ lực. Obama cho rằng việc cố giành được tín nhiệm đã dẫn đến chiến tranh ở Việt Nam trước đây, "quăng bom vào một ai đó để chứng minh rằng bạn sẵn sàng quăng bom vào một người khác nữa là lý do tồi tệ nhứt cho việc sử dụng võ lực".

2.2. Với Tàu cộng thì Obama đã tuyên bố "sẽ rất tồi tệ cho Mỹ và thế giới nếu Tàu cộng suy yếu", Obama luôn ám ảnh rằng "Trên thực tế, không có cách nào để đánh bại Tàu cộng;  ngay cả nếu có, Mỹ vẫn sẽ trở thành kẻ thua cuộc".

3. Chánh sách quốc phòng của Mỹ thời Obama:

3.1.Chi tiêu quốc phòng: Trong lúc Tàu cộng luôn gia tăng chi tiêu ngân khố quốc phòng thì nước Mỹ thời Obama lại giảm sâu về khoản chi tiêu này. Cụ thể, trong năm 2010, chi tiêu quốc phòng chiếm 20,1% ngân khố liên bang nhưng tới năm 2015 là 15,9%. So với cùng kỳ, chi tiêu đã giảm từ 4,6% tổng sản phẩm quốc nội xuống còn 3,3%.

3.2. Chánh sách phòng thủ của Mỹ ở Châu Á - Thái Bình Dương:

- Dĩ nhiên để tránh bị mang tiếng thân Tàu cộng một cách lộ liễu, Obama đã ban hành chiến lược "xoay trục Châu Á - Thái Bình Dương". Tuy nhiên, nhìn rộng ra thì đây chỉ là cách "đẽo gót bằng giày" của Obama. Bởi vì một Tàu cộng đang vươn vòi Bạch Tuộc ra thế giới theo chiến lược "String of Pearls - chuỗi ngọc trai" mà Hồ Cẩm Đào đã tuyên bố là mục tiêu của chiến lược hải quân của Tàu cộng với xảo ngôn là một "đại dương hài hòa" nhưng chất chứa âm mưu là để "cô lập" cả Ấn Độ ở Ấn Độ Dương thì chiến lược xoay trục Châu Á - Thái Bình Dương của Obama chỉ là việc "lấy Thúng úp Voi", tốn tiền mua thúng nhưng chỉ làm cho Voi thêm hung hãn. Vì vậy, khi lên làm tổng thống, ông Trump đã phế bỏ chiến lược xoay trục Châu Á - Thái Bình Dương của Obama để thay bằng chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương mà Ấn Độ là một trong 04 đại hộ pháp của bộ Tứ giác Kim cang.

- Trong lúc Tàu cộng cùng Bắc Hàn đang phát triển hỏa tiễn tầm xa ICBM mang đầu đạn hạch tâm có thể đặt nước Mỹ vào mục tiêu tấn công thì Obama vẫn loay hoay với những Hiệp ước trói chân tay Mỹ là những Hiệp ước cấm phổ biến võ khí hủy diệt mà các tiền nhiệm đã ký kết với Liên Sô và được Nga thừa kế sau này. Ấu trĩ hơn thậm chí là phá hoại khi Obama ép Nam Hàn phải lắp dựng lá chắn hỏa tiễn THAAD, vừa tốn tiền vừa vô tình biến Nam Hàn trở thành cái bao cát cho Tàu cộng, Bắc Hàn tập đánh. 

Việc ép Nam Hàn lắp dựng lá chắn hỏa tiễn THAAD cho thấy Obama đã chọn sai đấu pháp ứng phó với kẻ thù, nhìn bề ngoài thì việc lắp dựng THAAD của Nam Hàn theo ý của Obama hoàn toàn phù hợp với đấu pháp "nhu thắng cang, nhược thắng cường". Tuy nhiên, trong lúc Tàu cộng và Bắc Hàn đang "rất cường" thì việc Mỹ và Nam Hàn lại chọn đấu pháp "nhu - nhược" là hoàn toàn sai sách mà lẽ ra phải chọn đấu pháp "cương cường cương tất thắng" như cách của tổng thống Donald Trump sau này.

Và điều tồi tệ nhứt của Obama trong chánh sách quốc phòng ở khu vực Đông Nam Á đó chính là việc thả nổi cho Tàu cộng thao túng chánh trường của Phi Luật Tân với việc Tàu cộng can thiệp sâu vào bầu cử tổng thống của nước này để dựng lên một tên tổng thống có ông ngoại là người Trung Hoa đó là tên tổng thống Duterte. Đồng thời, điều tồi tệ nữa đó là việc Obama đã bỏ rơi Đài Loan khi đã liên tục cắt giảm việc cung cấp võ khí cho Đài Loan. Thật ra thì Đài Loan mới là vị trí địa chiến lược then chốt rất quan trọng trong chiến lược phòng thủ từ xa của Mỹ. Mất Đài Loan thì đảo Guam sẽ như thịt treo miệng Sói.

Với thực tế hiện nay, nếu nổ ra một cuộc chiến tranh cụ bộ - local war giữa Mỹ với Tàu cộng ở khu vực Đông Bắc Á hoặc Đông Nam Á thì khả năng cao Tàu cộng sẽ giành lợi thế trước quân đội Mỹ đang đồn trú ở đây. Việc gia tăng sự hiện diện quân sự ở 02 khu vực này sẽ không có tác dụng nhiều trong việc tranh cãi lợi thế. Lợi thế duy nhứt mà Mỹ có thể giành lấy trước Tàu cộng đó là võ khí tối tân điều khiển từ xa mang đầu nổ hạch tâm.

Tuy nhiên trong 8 năm làm tổng thống Mỹ, Obama là một tên gián điệp của Tàu cộng nên Obama vẫn tiếp tục trói tay chân Mỹ bởi những Hiệp ước cấm phổ biến võ khí hủy diệt đã ký trước đây với Liên Sô. Đồng thời Obama lại cắt giảm chi tiêu quốc phòng, ép Nam Hàn mua thúng úp Voi qua việc lắp dựng lá chắn hỏa tiễn THAAD mà ông Trump phải liên tục đòi nợ Nam Hàn. Tệ hại hơn là Obama đã cắt giảm rất lớn về năng lực hạch tâm của Mỹ. 

Nghĩa vụ quan trọng nhứt của quân đội Mỹ là giữ an toàn cho người Mỹ trên cơ sở phòng thủ từ xa. Nhưng quy mô quân đội Mỹ thời Obama thật là nhỏ bé so với Tàu cộng. Theo phát ngôn của Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Marco Rubio vào năm 2015 thì "Chúng tôi đang có một Quân đội bị cắt giảm 40.000 binh sĩ". Bởi vì vào năm 2012, Quân đội Mỹ có khoảng 570.000 binh sĩ thì tới năm 2015 chỉ còn khoảng 490.000 binh sĩ.

Còn theo phát ngôn của Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Lindsey Graham vào ngày 04/6/2015 thì "Chúng tôi đang trên một khóa học để có quân đội nhỏ nhứt kể từ năm 1940, Hải quân nhỏ nhứt kể từ năm 1915". Thật vậy, vào năm 1916, Hải quân Hoa Kỳ có 245 tàu hoạt động. Con số lên đến đỉnh điểm là 6.768 tàu trong Thế chiến II. Sau đó, con số trôi xuống trong hầu hết thế kỷ 20, với những bước tiến nhẹ trong Chiến tranh Triều Tiên và Chiến tranh Việt Nam. Tính đến ngày 09/12/2015, số lượng tàu hoạt động đứng ở mức 272 chiếc, thấp nhứt kể từ năm 1916.

Tồi tệ hơn là việc Obama đã vì cái giải Nobel hòa bình nhận được chỉ sau 09 tháng làm tổng thống Mỹ để tiến hành cắt giảm kho võ khí hạch tâm, vốn đui đèn xem là cây dùi cui uy lực để gìn giữ hòa bình cho Thế giới. Cụ thể, theo một phân tách của Hans Kristensen, giám đốc Dự án Thông tin Hạch tâm tại Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ thì Obama đã giảm 10% so với mức 6% năng lực hạch tâm của Mỹ so với các tổng thống tiền nhiệm kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Sau khi tổng thống Donald Trump lên, ông ta đã đảo chính hoàn toàn chánh sách gián điệp cho Tàu cộng của Obama. Ngoài ra rút Mỹ ra khỏi các Hiệp ước chống phổ biến võ khí hủy diệt, ông Trump còn thành lập thêm lực lượng Không gian và phát triển hỏa tiễn "siêu lửa đảo" với tốc độ gấp 17 lần âm thanh. Sự đảo ngược chánh sách gián điệp cho Tàu cộng của Obama mà ông Trump đã và đang làm đã được ông Matthew Bunn, giáo sư Đại học Harvard và cũng là một chuyên gia về phổ biến hạch tâm mỉa mai "Một sự thật trớ trêu là tổng thống đã giành giải Nobel Hòa bình vì tài hùng biện võ trang cao vút của ông là cùng một tổng thống đã vạch ra kế hoạch 1 ngàn tỷ Mỹ kim  để hiện đại hóa mọi khía cạnh của kho võ khí hạch tâm của Mỹ trong 30 năm tới".

Còn tiếp./.

Tran Hung.








Obama giúp tàu cộng trỗi dậy bởi the obama doctrine













Không có nhận xét nào

Quảng Cáo