Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẢI CHĂNG CHỈ CS MỚI LẬT ĐỔ ĐƯỢC CS?

PHẢI CHĂNG CHỈ CS MỚI LẬT ĐỔ ĐƯỢC CS? Hai thái độ bi quan rất quen thuộc trong nhiều người Việt dù rất quan tâm cho đất nước là (1) chỉ khi ...

PHẢI CHĂNG CHỈ CS MỚI LẬT ĐỔ ĐƯỢC CS?

Hai thái độ bi quan rất quen thuộc trong nhiều người Việt dù rất quan tâm cho đất nước là (1) chỉ khi nào Trung Cộng sụp thì CSVN mới sụp theo, và (2) chỉ có CS mới thay đổi được chế độ CS. Người viết  đã bàn thái độ thứ nhất trong loạt bài về “hiểm họa Trung Cộng”. Thái độ thứ hai, người viết có phân tích trong bài “PHẢI CHĂNG CHỈ CS MỚI LẬT ĐỔ ĐƯỢC CS?” 

Quan điểm chỉ có CS mới lật đổ được CS không chỉ sai trong lý luận mà sai cả trong thực tế lịch sử. 

Một nhân vật được nêu lên nhiều nhất và cũng được hiểu sai nhiều nhất là Mikhail Gorbachev khi cho rằng ông ta chính là người đã mang dân chủ đến cho Nga nói riêng và 14 nước khác trong khối Liên Sô nói chung. 

Không ai phủ nhận các chính sách cấp tiến, những quyết định can đảm của Gorbachev trong hai năm cuối của chế độ CS Liên Sô. Tuy nhiên, Mikhail Gorbachev chỉ thổi tắt ngọn đèn khi bình dầu đã gần như khô cạn. 

Sự chuyển hóa tri thức là một tiến trình không thể bị ngăn chận bởi bất cứ một cơ chế độc tài nào và chính nhận thức sẽ là vũ khí quyết định làm thay đổi vận mệnh của mỗi con người cũng như vận mệnh của cả dân tộc. 

Mời nghe PHẢI CHĂNG CHỈ CS MỚI LẬT ĐỔ ĐƯỢC CS?” do Anh Chi Anh Chi đọc dưới đây.

Tran Trung Dao


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo