Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

SAO ĐỎ VÀ THẾ TRẬN AN NINH NHÂN DÂN

Sao đỏ và thế trận an ninh nhân dân SAO ĐỎ VÀ THẾ TRẬN AN NINH NHÂN DÂN Sao đỏ là sản phẩm tất yếu của chế độ xã nghĩa. Nên anh ...

Sao đỏ và thế trận an ninh nhân dân
SAO ĐỎ VÀ THẾ TRẬN AN NINH NHÂN DÂN

Sao đỏ là sản phẩm tất yếu của chế độ xã nghĩa. Nên anh em đòi bỏ đi thì bất công quá, khác gì đòi lật đổ chế độ!

Ở trường công, bắt buộc có sao đỏ và cán bộ lớp, các cháu này có vai trò rất quan trọng. Đừng nghĩ là mình nói xấu các cháu nhé, vì hồi bé chính mình cũng là cán bộ lớp và sao đỏ luôn. Mình tham gia lãnh đạo bên chính quyền, chứ không phải bên đoàn, đội, là lớp phó lao động, phụ trách công tác xã hội kiêm bảo kê cho 1 số bạn ngỗ nghịch! Còn trách nhiệm sao đỏ thì chủ yếu là luân chuyển cán bộ, không phải là 1 chức danh cố định, không nhất thiết là cán bộ thì mới được làm sao đỏ, chỉ cần ngoan 1 tý là được. 

Cán bộ lớp thì có trách nhiệm giúp đỡ thầy cô giáo trong việc quản lý lớp mình, thậm chí cả kiểm tra bài, gọi là tự quản. Còn sao đỏ thì giám sát "an ninh" kỷ luật ở các lớp. Sao đỏ lớp này sẽ soi lớp khác, cứ xoay vòng theo tuần. Sao đỏ soi luôn cả cán bộ lớp khác nhé, cứ vi phạm nội quy là vào sổ đen hết, chấm điểm thi đua, cuối tuần sinh hoạt lớp sẽ bị đấu tố. Sáng thứ 2 chào cờ sẽ bị hạ điểm thi đua, cả lớp và cô giáo chủ nhiệm bị điểm thấp sẽ bị bêu tên trước toàn trường lúc chào cờ. Con Ngô nhà mình chém: "Con thấy chào cờ có gì hay đâu, trời thì nắng mà toàn nghe cô chửi mắng".

Có nghĩa là 1 HS dưới mái trường XHCN sẽ chịu sự giám sát của 3 nhóm độc lập, 1 cổ 3 tròng! Thầy cô giáo thì đương nhiên rồi (thầy cô ở đây gồm cả GV chủ nhiệm và thầy cô quản lý chung, kiểu tổng phụ trách, của trường), rồi tới cán bộ lớp mình và sao đỏ lớp khác (có thể là khác khối). 

Với 3 lớp an ninh thiên la địa võng như vậy nên HS xã nghĩa rất khó vi phạm kỷ luật mà qua mắt được anten. Cháu nào muốn qua được thì 1 là có quan hệ rộng, chơi thân với cán bộ và sao đỏ (rất khó vì lớp khác, bố cháu nào quen hết được cả trường), phụ huynh có quan hệ tốt với thầy cô. Hai là các cháu cá biệt, nổi tiếng ở trường, sẵn sàng tẩn bọn cán bộ, sao đỏ. Thường bố mẹ các cháu cũng gấu luôn, thầy cô cũng ngại.

Mình ngày xưa cơ bản là ngoan, lại là cán bộ kiêm sao đỏ, chơi với cả 1 số bạn cá biệt, thỉnh thoảng cũng "du di", bỏ qua 1 số lỗi cho anh em, nên nói chung cũng ít có nợ máu với nhân dân. Nhưng sự thật là sao đỏ và cán bộ cũng có nhiều cháu cứng nhắc, máy móc, có thể do ngoan hoặc sợ cô giáo quá nên để lại nhiều ân oán giang hồ, có nợ máu với nhân dân. Kiểu như cháu gì đuổi bạn ra ngoài cổng trường do đi học sớm.

Nhưng dù gì đi nữa, thì cũng không thể trách các cháu cứng nhắc, vì các cháu chỉ làm theo chỉ đạo của trường và thầy cô thôi.

Cơ chế sao đỏ và cán bộ lớp chỉ là sản phẩm ở chế độ toàn trị, dùng để giáo dục công dân cách giám sát lẫn nhau. Tất cả đều nằm trong thế trận an ninh nhân dân, công an, chính quyền mượn tay dân để giám sát lẫn nhau. Còn ở đây là thầy cô mượn tay HS giám sát các bạn.

Trò mượn tay này rất lợi hại nhé, có gì "nhạy cảm" là cơ quan công quyền sẽ đổ vấy cho dân. Như trường học kia đổ vấy cho cháu sao đỏ. 

Dưới chế độ XHCN, các cơ quan, đoàn thể, trường học hay nhà tù đều có cách quản lý cơ bản giống hệt nhau, chỉ khác nhau về hình thức, còn bản chất là 1. Anh em thiện lành, không nghiên cứu sâu về môn CNXH khoa học như mình thì sẽ thấy sốc nhưng thực sự là vậy.

Ở trại giam, giám thị không trực tiếp xử lý tù nhân hết đâu, họ sẽ dùng chính tù nhân để xử tù nhân. Một số anh em tù nhân cải tạo tốt, có quan hệ, sẽ được dùng làm anten để giám sát các anh em khác, giống như cán bộ lớp. 1 số anh em đại bàng, có quan hệ tốt với cán bộ thì được dùng làm "sao đỏ" để giám sát và quản lý bạn tù. 1 số trường hợp thì giám thị có thể bật đèn xanh để "sao đỏ" thế thiên hành đạo đánh đập bạn tù vi phạm kỷ luật hoặc ương ngạnh với cán bộ trại giam. Vì thế, khi có chuyện muốn xử lý tù nhân thì cán bộ chỉ việc chỉ đạo anh em tẩn nhau là xong, chẳng may vỡ lở thì đổ tội cho tù là xong.

Còn ở các cơ quan đoàn thể nhà nước, kiểu gì cũng có các anh em làm anten cho sếp. Nếu có việc tế nhị, sếp sẽ mượn tay anh em để đấu tố các thành phần ương ngạnh ở các cuộc họp chi bộ, cơ quan, để bình bầu thi đua các kiểu. Anh em ngang bướng kia sẽ bị cô lập, chán rồi bật ra ngoài.

Còn ở ngoài xã hội thì mấy bà bán nước sẽ là anten cho CA và Phường. Các bác cựu chiến binh, hội phụ nữ, cán bộ đoàn sẽ là cán bộ kiêm sao đỏ để giám sát người dân. CA mượn tay bò đỏ (thường là thành phần cán bộ kể trên) đi soi và đấu tố bọn PĐ và các thành phần cộm cán khác. Nếu có chuyện gì nhạy cảm thì CA sẽ phủi ngay, đổ lỗi cho nhân dân, gọi là quần chúng bức xúc tự xử lý nhau thôi! Vụ kinh điển nhất là anh Chung con phủi tay trước anh Quang nùn, diễn ra mấy năm trước, khi nhóm anh Quang bị dư luận bức xúc do phá phách các nhóm tập trung đông người chống TQ.

Tất cả đều thuộc về thế trận an ninh nhân dân mà HS cần rèn luyện từ lớp 1. Chính vì thế, cán bộ lớp và sao đỏ là thành phần tất yếu của chế độ XHCN, bỏ đi sao được ở trường công.

Dương Quốc Chính





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo